11. Love and Hate

67 3 3
                                    

*Mike's P.O.V*

I was uncomfortable the whole time. Pakiramdamdam ko ang tagal tagal matapos ng meeting na ito. I was thinking about my sister. Baliw talaga yun. Sabi niya ayaw niya magstay sa bahay namin. At maghohotel nalang sila ng pamangkin ko. Pero nung nakarating ito sa Pinas, nagpm siya sa akin sa facebook.

Yannah Gonzales:

Heya Brotha! Sa bahay nalang pala kami dedirecho. Why? Kasi trip ko. Meow! Goodluck sa meeting. Mwah Mwah! Miss you already. xx

Napailing nalang ako sa minessage niya. May anak na siya pero parang bata pa din siya umasta minsan. Napatingin ako sa secretary ko and I looked away agad agad. She changed a lot. Tumangkad siya, pumayat lalo, her hair grew longer, pati yung shape ng katawan niya nag-iba. She's even more breathtaking. Pero siya pa din ang babaeng nagtangkang wasakin ang puso ko, and I would never give her the chance to do it again.

Nagfocus ako sa meeting when someone barged in the room. Napatingin kami sakanya at napafacepalm ako ng makita ko si Gabriella Javier. She is so annoying, really annoying. Sa lahat ng mga babaeng nakadate ko. Siya lang ang masyadong assuming. Pinagkakakalat niya na boyfriend niya ako. When in fact, I never courted her. That was just a simple dinner date! Nagkasalubong lang kami sa restaurant nun. And that was the day she started to tell everyone she knew that we're together. She's really crazy. Literally. She remindes me so much of my crazy step sister. Elaine.

"Hello Everyone! My dad wont be able to join you guys, so I'll be the one to attend for him! And oh! Kurt darling! I missed you!" I groaned inwardly nung lumapit siya sa akin and she hugged me from behind. At di naman nakalampas sa paningin ko ang pagasim ng itsura ng secretary ko.

*Jaymie's P.O.V*

Dearest Kurt Michael Dela Rosa. Bakit ba kasi ang gwapo mo at ang dami ng nagkakagusto sayo. I couldn't hide the discomfort sa mukha ko nung pina-alis ako ng Gabriella na yun sa tabi ni Mike. I mentally rolled my eyes habang nakatayo ako sa likuran nila. Yamot na yamot ako s aka-artehan ng Gabriella na to. Kung maka kapit kay Mike, wagas?!

Sinubukan kong ituon ang atensyon ko sa nagrereport pero na dedistract talaga ako dalawang naglalandian sa harap ko. Nakapalupot lang naman ang mga kamay ni Gabriella kay Mike. Tapos itong Mike na'to di man lang sinusuway ang haliparot na to.

Teka Teka! Kung maka asta ka Jaymie parang kayo ah. Tss! Assumera ka talaga kahit kelan no? I mentally slapped myself dahil sa ka-oa-han ko. Tss.

Napatigil ako saglit nung nagpalakpakan na ang mga tao sa board. Tapos na pala ang meeting. Kinuha ko ang folder ni Mike na nasa table at napasmirk nalang ako nung nagtalo si Gabriella at Mike dahil lang sa pagtanggi ni Mike sa invitation ni Gabriella na mag lunch out sila.

"Ano ba Gabbie. Busy ako, and having lunch is not my priority." Halata sa boses ni Mike ang iritasyon dahil sa pamimilit ni haliPARROT. Umirap ako ng palihim dahil sa pagddrama ni haliPARROT. May patampo tampo pa itong nalalaman. Nagpigil ako ng tawa nung nagwalk out lang si Mike. Susunod na sa ako kay Mike pero pinigilan ako ni haliPARROT.

"Don't you dare tell anyone about this." Mahina pero puno ng diin na banta sa akin ni haliPARROT. Kaya naman napataas lang ang kilay ko at umiling ako ng nakaalis na siya. Hinintay ko naman na lumabas si Mike bago ako sumunod para patayin ang ilaw at isara ang pinto. Isasara ko na sana ito pero biglang nagsalita si Mike.

"Have lunch with me." Bumilis nag tibok ng puso ko at nahulog ko ang susi sa kamay ko.

*Bianca's P.O.V*

Umalis na si Harry at naiwan akong nagtataka. Tumingin naman ako kay Hillary at nagtanong ako kung totoo bang wala na si Harry at Chelsea at tumawa lang ito.

Twisting Back To You [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon