RAT IN THE TRAP (5)

13 1 0
                                    

(⁠っ⁠.⁠❛⁠ ⁠ᴗ⁠ ⁠❛⁠.⁠)⁠っ PART 5: GETTING TRAPPED (1) ft. SF9

"Wanyang mukha yan. Akala ko ba excited ka? Bat nakabusangot ka?"

-

Today is the day of their so called Tour - pero team building naman talaga yon. And all the students from the College of Education are somehow gathered together - somehow kase hindi rin naman sumama yung iba. To have fun and interact with each other.

"Oh bat nakasimangot yan teh?" JC asked Cara who's standing next to Kevin who had an unimpressed expression mula nung dumating sila sa resort.

Cara just tilted her head pointing at some students not so far away from them.

JC getting what her friend ment, she let out a light chuckle and playfully hit the guy who's not having it.

"Ano ka ba. At least hindi nya kagroup sila Bae di ba?" JC stated, pertaining to Jacob.

"Hindi nga nya kagroup... Mga kasama naman nya seniors..." Kevin scoffed then gets up to go back inside the function hall.

"Seniors? Sino don?" JC asked, squinting her eyes.

"Moon nyo OA, ende naman lahat seniors eh. May mga sophomore den..." - Cara.

"Ende ang senior na tinutukoy niya ay sila Baek at Lee... Yung crush ni Cielo." Haknyeon stated, as he happily enjoys his morning snack given moments ago.

"Ay si Baek naman pala ang sinisimangutan...cute pa naman ni Cielo kapag kasama nya yon." Gantong ni JC. "Nasan ba si senior..."

"Ayun oh, nakasmile den..." Haknyeon remarked.

"Baket kase nahiwalay si Cielo sa atin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Baket kase nahiwalay si Cielo sa atin.." tanong ni Cara.

"Kasama kasi siya nung mga 3rd year at first year kanina. Awan ko jan, alam mo naman yang frenny naten." JC replied.

"Saka di ba, sila magkatabi kanina sa bus..."

JC and Cara exchange looks and gasped exagerately,

"Weh ba?!" Cara queried in which JC replied remembering the seat plan from earlier.

"Tanga oo nga!" - JC.

"Di ba... Pinasandal pa nga ni senior si Cielo sa balikat nya kanina habang papunta dito eh." Dagdag pa ni Haknyeon dahilan para matawa pareho si JC at Cara.

"Kaya naman pala ang ingay nyo sa likod." JC remarked.

"Hindi kami ni Chanhee yon... Sila Younghoon hyung at Hyunjae hyung yun..."

"Ay kinginamers na rhyming yan Hak.." JC remarked, mentally face palming ate herself, "Masarap ba yan? Tikim nga.." she queried, pinching a tiny piece from Haknyeon's food.

"JC talaga ket kailan..." Haknyeon remarked shaking his head.

"Ikaw bata saan ka kagroup?" Cara asked.

Kpop Imagines/ Oneshot storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon