Hyunhwa's Pov
"Yow bish wassup!" pambungad na bati ni Kyoto pagpasok na pagpasok niya sa loob bahay ko.
Feeling at home ang pucha....
I just stared at her nonchalantly habang yung kutsara ko ay nakatapat lang sa bibig ko, kase pasubo na ako nang bigla siya pumasok.
"Ano?! Di ka ba masaya na nandito ako ha Jaehwa?! Ha?!"nagliligalig niya tanong sa akin, sabay dampot ng ulam kong sausage.
Hoy~ akin yan eh.... Minsan na nga nalang akong makakain nang mapayapa gawa ni Pres. JEON... Yung pusang yun.... Rrrrhhh kagigil eh.
Wala naman akong nagawa kundi sundan nang tingin yung sausage habang unti-unting kinakagat ni Kyoto at nilalasap yung sarap nung sausage na yun.
"Grabe ka na Jaehwa ah... Isang sausage lang yung kinuha ko ganyan na tignin mo sa akin..." apela naman ni Kyoto nang mapansin niya na intense yung titig ko sa kanya.
"Kase naman, favorite brand ng sausage ko yan tapos, bigla ka na lang papasok dito tas dadampot niyan! Parang di ka naman chef na may chef slash CEO na fiance.... Di ka ba nya binibilhan nang ganto sausage?!"
"Nagkukuripot ang lolo mo. Para daw sa future namin..." Kinikilig niyang sagot.
"Future... Sabay biglang naghanap ng iba.. Hahahaha..." Pang-aasar ko sa kanya sabay halakhak bago ulit ako sumubo ng breakfast ko.
"Tangina mo Jaehwa.." She cursed at me jokingly.
"Sabihin mo, di naman mauubos ang 2.3 million asset niya sa sausage lang..." biro ko pa.
"Eh maiba ako... Kamusta naman ang pagiging Cinderella mo sa tatlo mong boss?" natatawa niya tanong habang kumukuha nang plato at kubyertos..... Naks kubyertos.... Tapos saka umupo at nakikain.
"Hmm okay naman... Well, kay Pres. Jeon, ayun as usual apaka daming utos... Pero oks lang naman... Alam mo ba ang gwapo nung bagong business partner ni Pres. Jeon?"
"Si Vice President Im? Oo ang gwapo talaga nun. Ang swerte nga nung fiance nun...hayss, naol. Pero mas inggit ako kay Chairman Yoo... Whaaaaa...." pagkukuwento ni Kyoto na hindi mo malaman kung kuntento na ba sa love life niya or hindi.
"Tangina mo Kyoto... Usto ismubong kita?"
"Eto naman... Joke lang. Last time kase nagdinner date kami with Chairman Yoo.... Haysss.."
"Ay weh?! Maganda ba yung fiance ni Chairman Yoo?" naiintrigang tanong ko sa kanya.
"Oo dzai..... Mabait pa! Hayss bagay sila... Anyways, kamusta na naman ang work relationship mo with Director Wen? Shets balita ko gwapo din yun si Director..."
"Hmm... Compared to President Jeon... Mas okay si Director Wen... Kaso, alam mo yun... Di mo ma-differentiate kung considerate lang ba siya sa mga katrabaho niya or flirt...."
Natawa naman ang gaga sa kuwento ko about kay Jun... Which is totoo naman na hindi ko talaga siya magets minsan....
Minsan kase bigla akong kikintadan sabay smirk. Shuta sinong hindi kikilabutan dun...
" Ohhh~ crush mo lang eh..."
"Shuta...Oo currently looking for my dream guy ako. Pero hindi pa naman ako ganon ka desperate..... Pero kung tatanungin ako.... I'd choose Vice Chairman Lee..." sagot ko sabay ngiti nang banggitin ko yung pangalan ni Dokyeom.
"Yung pamangkin ng Chairman?! Gurl iba ka din! You're on the next level."
"Gaga! Yung reaction mo di nakakatuwa. Parang pinalalabas mo na gold digger ako ah!" apela ko sa kanya at saka inunahan siyang tusukin yung natitirang sausage sa platter.
BINABASA MO ANG
Kpop Imagines/ Oneshot story
FanficEnjoy this book of imagines and Oneshot related / based on Kpop. (concept, songs, and Idols) medium: English/Tagalog/Taglish But mostly taglish😅😅😅😅