If Only

18 2 15
                                    

"Myth !"

"Myth"

"Yah Myth! Asan ka na naman!"

"Yah Myth! Asan ka na naman!"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Hay naku... Ikaw na aso ka... Manang man ka sa amo mo, kung kailan aalis bigla - biglang nawawala. Tapos dito ka pa sa damuhan ng laro..." I said at saka kinarga si Myth papasok sa loob nh bahay...

"Di ka naman siguro madumi noh? Ikaw hilig hilig mo sa labas, pag ikaw nakita ni mama dun naku... Lagot ka...." sabi ko ulit habang pinupunasa yung paa ni Myth.

"Kailangan malinis ka, may pupuntahan tayo. Pupuntahan natin mommy mo.... Di ba miss mo na siya."

Habang tinutuloy ko yung pagpupunas sa paa ni Myth, my mom suddenly called me.

"Hyuk-ah! Andito na si Claud!" she said from the front door.

"Sige ma, papasukin mo muna!" I yelled back.

"Wait lang Myth.... Ayusin muna natin yung itsura mo... Gulong-gulong ka pa kasi dun sa damuhan eh..."

After kung maayusan si Myth, ay dumiretso na kami sa salas kung saan nag-iintay si Claud.

"Oy Minhyuk! Isasama mo si Myth?"

"Ah oo... Sorry antagal mong nag-antay.... Wait ikaw lang?"

"Oo.. Busy si Haemji... Yaan mo na... Kasama naman si Myth... Di ba Myth..." Sagot ni Claud sabay kinarga si Myth...

"Ano Minhyuk tara na? Baka excited na rin yun so Leeya. Lam mo na talaga na hindi nya kayo nakikita." Claud said at saka naunang lumabas.

It's half true na matagal na nga kaming di nagkita ni Leeya, but thing is, she never really knew how I look like, since she never really saw everything around her.

Leeya wasn't really born blind, but it was one of her sibling's fault kaya siya tuluyang nabulag. According to her, it was her twin to be exact.

But even doing so, she never change. Mabait at understanding parin siya towards other person. Always ready to listens to someone's burden and if she can, she'll try to help them up.

"Myth, are you excited to see your mommy Leeya.." Claud chime habang karga parin niya si Myth.

"Claud baka nakukulitan ka na dyan kay Myth... Lam mo naman tiniruan yan ni Leeya na maging sobrang ligalig!" I chuckled as I look the both of them from the rare view mirror.

"Sus... Parehas naman kayo ni Leeya na maligalig... Ang cute nyo nga eh." She remarked.

"Kaya nga nagustuhan ko siya...."

"I know, sayang nga lang.... Di na nya nalaman...." Claud commented and we both heaved out a deep sigh.

"Claud pwede ba tayong dumaan sa flower shop?" I ask Claud.

Kpop Imagines/ Oneshot storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon