Ác mộng 1

347 21 0
                                    

Dạo gần đây, Zata bị mất ngủ triền miên. Không biết vì lí do gì, làm việc quá độ hay do tinh thần quá căng thẳng, đã hơn chục ngày rồi anh không thể ngủ ngon được.
Mỗi khi nhắm mắt lại, Zata cứ trông thấy một khoảng đen trống rỗng, không chút ánh sáng. Không gian khiến anh khó chịu và khó thở, để rồi phải tỉnh dậy giữa đêm, đầu đau như búa bổ.

Vì không ngủ được, cơ thể bị trì trệ, Zata trông lờ đờ như người mất hồn, ăn uống cũng không thấy ngon miệng. Ảnh hưởng tinh thần nặng nề, ngay cả đôi cánh của anh cũng xơ xác hẳn ra. Càng nhìn càng xót, giống hệt con chim bị nhốt lồng đang chết dần chết mòn vậy.

Tulen đã đồng ý cho Zata tạm nghỉ để có thể hồi phục lại, tuy nhiên mãi mà  không thấy anh chàng Dạ Ưng đỡ hơn. Helen từ Rừng Nguyên Sinh đã thử cho anh dùng dược ngủ do cô làm ra trong một lần lên Tháp Quang Minh tìm Alice, nhưng vẫn chưa khả quan. Cô bé sóc Aya còn cố hát ru để Zata có thể chìm vào giấc ngủ, nhưng vẫn vô ích.

Zata vẫn không thể ngủ.

Khoảng thời gian này Laville bị điều đi làm nhiệm vụ ở tận vương quốc Norman với Bright, chỉ còn Rouie ở lại chăm anh. Cô cũng gửi thư ma pháp nói lại tình hình cho đội trưởng nghe, mong cậu sẽ sớm hoàn thành để quay về. Laville lo lắng cho Zata rất nhiều nhưng vì nhiệm vụ, cậu phải cắn răng làm cho xong để quay về.

Bright làm nhiệm vụ thu thập vảy Tà Thần, nhờ sự trợ giúp của Laville nên việc đã nhanh chóng kết thúc. Cả hai về đến Tháp lúc nửa đêm, ai ai cũng đều mệt mỏi rã rời và chỉ muốn ngủ. Nhưng cậu thì không, trong chuyến đi này, Laville đã tìm thấy một loại nấm khá lạ. Sau khi tự mình đi xác nhận nó tại một cửa hiệu thuốc trong vương quốc, cậu đã hiểu cách dùng và quyết định mang theo cây nấm về. Laville tìm mãi mới thấy sữa ở trong gian bếp, cậu thái nhỏ cây nấm ra, cố sức nghiền nó nhỏ hết mức rồi cho vào trong sữa, đun nóng lên. Vừa khuấy sữa, Laville vừa nhớ đến lời của ông bác bán thuốc.
Cây nấm cậu tìm thấy có thành phần dùng làm dược ngủ, nhưng chỉ nên dùng một ít vì tác dụng phụ có thể ảnh hưởng đến tâm trí người uống. Dựa theo những gì Rouie nói trong thư, dược ngủ Helen điều chế còn không ăn thua, thế thì cậu sẽ dùng cả cây. Cậu không muốn trông thấy anh khổ sở vì cái chứng mất ngủ quái ác này, nghĩ đến việc đó trái tim lại thấy đau.

Miễn sao giúp được Zata. 

Cậu không muốn người mình thầm yêu phải khổ thêm.

Khuấy xong sữa, rót ra ly rồi, cậu mới biết là mình lỡ pha quá nhiều. Tiếc của, Laville uống nốt chỗ sữa thừa để tránh phí phạm, xong xuôi thì cậu dọn gọn bếp lại.

Laville cầm theo ly sữa tiến đến phòng anh, cậu gõ cửa gọi thử. Không có tiếng trả lời, Laville đành mở cửa đi vào trong. Zata đang ngồi vắt vẻo trên thành cửa sổ, tay gác lên đầu gối chân trái còn mặt thì gục lên tay, chân phải và cánh buông thõng xuống sàn. Đôi mắt hổ phách ánh lên sự khó chịu và mệt mỏi tột độ, ai không biết mà dám chọc anh thì chắc chắn hậu quả cực kì khôn lường. Trông Zata giờ không khác thú hoang nguy hiểm, sơ sẩy là sẽ cắn chết người.
Cậu nuốt nước bọt cố trấn an bản thân và đi từng bước lại gần hoàng tử Dạ Ưng, Laville nói nhỏ nhỏ nhằm dỗ anh

[AOV-BL] [ZataLaville] Những mẩu chuyện nhỏ đời thường Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ