Chương 6

5 0 0
                                    


Trình Du Cẩn lùi lại một bước, nhường đường, người tới kỳ thực không khách khí chút nào, thản nhiên đi ngang qua tầm mắt của Trình Du Cẩn.

Hắn dáng người cao kiên cường, so Hoắc Trường Uyên còn cao hơn một chút. Người này mày kiếm mắt sáng, mũi thẳng, góc cạnh rõ ràng, dung mạo xuất sắc. Trên mặt hắn không có gì biểu lộ, thế nhưng khi đi qua, Hoắc Trường Uyên không tự chủ được lui về sau một bước,nhường đường cho người này

Loại khí chất hoàn toàn tự nhiên đó, như thể hắn sinh ra để được người khác tôn sùng, thực sự không giống người thường.

Trình Du Cẩn biết Trình gia có một vô cùng người đặc thù, nhưng mà nhiều năm qua hắn không ở Hầu phủ, hai năm trước tựa hồ còn làm quan ở ngoại thành, ký ức của Trình Du Cẩn về hắn mười phần mờ nhạt.

Trước kia chuyện này huyên náo rất lớn, Trình lão phu nhân cơ hồ cùng lão Hầu gia trở mặt. Khi đó Trình Du Cẩn không nhớ gì cả,chỉ là một đứa bé một tuổi, Trình Lão Hầu gia đột nhiên từ bên ngoài đưa về một hài tử sáu tuổi , nói là hài tử của mình và Tiết thị. Để huyết mạch của mình lưu lạc bên ngoài không thỏa đáng, cho nên Trình Lão Hầu gia mang về,để hắn nhận tổ quy tông.

Trình lão Phu Nhân Nhất liền bùng nổ, nàng chăm chỉ ở nhà lo việc kinh doanh của gia đình, Trình Lão Hầu gia lại bên ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt, cùng tình nhân cũnối lại tình xưa, lại có một hài tử sáu tuổi.

Muốn tiến vào Trình gia,, nằm mơ giữa ban ngày!

Song lần này Trình Lão Hầu gia lại kiên quyết, hắn khăng khăng mở từ đường, đem hài tử ghi vào gia phả, lấy tên Trình Nguyên Cảnh, đồng thời trong gia tộc sắp xếp vị trí thứ chín.

Theo lý thuyết, Trình Nguyên Cảnh theo bối phận , là Cửu thúc của nàng .

Chuyện về sau Trình Du Cẩn thì có ấn tượng, Trình lão phu nhân huyên náo không được, nói dọa nếu như Trình Lão Hầu gia nuôi Tiểu Tiết Thị cùng đứa con tư sinh khi, nàng liền mang theo nhi nữ về nhà ngoại.Tôn nữ của Trình lão phu nhân đều sẽ đi, tự nhiên không thể nào hòa giải được, nhưng mà, Trình lão phu nhân dù sao cũng là chủ mẫu,sinh cho Hầu phủ hai người con trai, một người con gái, Trình Lão Hầu gia không quản được, cũng chỉ có thể đem Tiểu Tiết Thị và Trình Nguyên Cảnh nuôi dưỡng ở bên ngoài.

Cho dù có thể khống chế thân dưới của nam nhân, cũng không thể khống chế được trái tim của hắn, Trình phu nhân tựa hồ không thể ngăn cản được, cho nên nàng chỉ có thể đơn giản là nhắm mắt làm ngơ, Tiểu Tiết Thị và Trình Nguyên Cảnh sẽ không ảnh hưởng đến địa vị của nàng. Bởi vì nguyên nhân này, Trình gia không ai dám nhấc lên Cửu công tử. Trình Du Cẩn chỉ có thể nghe từ Khánh Phúc quận chúa lộ ra ngoài vài ba câu rằng đứa con tư sinh bên ngoài dường như rất thông minh ,đậu tiến sĩ ở tuổi mười sáu. hỉ bất quá không có người thu xếp, tiền đồ của hắn cũng không được tốt lắm.

Tiến sĩ theo lý nên tiến hàn lâm, mặc dù quan hơi thấp, nhưng mà lệ thuộc trực tiếp vào Dương Thủ Phụ ,là con đường duy nhất để vào nội các . Trình Nguyên Cảnh lại không có loại vận khí tốt này, đầu tiên hắn được ban vào một chức quan không lớn không nhỏ, cũng không lâu lắm,lại bị điều chuyển đến nơi khác .

Cửu thúc vạn phúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ