Chương 4

3 0 0
                                    


Tại địa sảnh , nha hoàn cúi đầu dâng trà, Khánh Phúc quận chúa trầm mặt, nhẫn nại rất lâu, nói: "Tiết phu nhân, việc kết hôn không phải là việc nhỏ, ngài đã nghĩ kỹ chưa?"

Hoắc Tiết Thị cười, nói: "ta tất nhiên tới cửa tới gặp quận chúa, cũng sẽ không làm chuyện không suy nghĩ. Đại cô nương đúng là một người tốt, được quận chúa cùng Hầu phu nhân nuôi dạy, ta nhìn cũng vui vẻ, nhưng việc kết thân này, rốt cuộc cần sự tự nguyện của hai người. Loại chuyện này, thực sự không thể miễn cưỡng ."

Khánh Phúc quận chúa nghe xong trong lòng tức giận, ngươi tình ta nguyện? Nàng phi, khi bọn họ Nghi Xuân Hầu Phủ trông ngóng gả cho Hoắc Trường Uyên sao?

Khánh Phúc quận chúa ở trong lòng mắng, nàng tức giận cũng không phải bởi vì nữ nhi trên danh nghĩa bị từ hôn, mà là bởi vì, Trình Du Cẩn lúc trước đính hôn làm ầm ĩ lớn như vậy, bây giờ từ hôn, chẳng phải là để cho nàng mất mặt hay sao?

Khánh Phúc quận chúa tức thì tức, thế nhưng là không thể không nói, Hoắc Trường Uyên đúng là một tế hiếm có.Trong kinh thành,những thiếu gia khác trong phủ quý tộc bằng tuổi Hoắc Trường Uyên, vừa mới rời khỏi nội viện , chờ bậc cha chú quan hệ cho bọn họ một chức quan. Không giống như Hoắc Trường Uyên vừa lập công lại vừa phong Hầu, thật sự l

'

Phụ thân Hoắc Trường Uyên , lão Tĩnh Dũng Hầu tử vong vào năm Kiến Vũ thứ 9 , khi đó Hoắc gia vướng vào một số rắc rối, người bên dưới suy đoán ý đồ của Dương Thủ Phủ, từ chối để Hoắc Trường Viễn kế thừa tước vị. Đoạn thời gian kia Tĩnh Dũng Hầu Phủ chính là một cái xác rỗng, chỉ có lệnh bài Hầu phủ lại không có gia chủ, người người đều có thể giẫm một cước.

Hoắc Tiết Thị tuổi còn trẻ lại phải thủ tiết, còn bị người khi dễ như vậy, nàng cắn răng không chịu cúi đầu, quả thực đem nhi tử bảy tuổi nuôi lớn. Cũng may Hoắc Trường Uyên cũng không chịu thua kém, vào năm tròn mười sáu tuổi, Tông Nhân phủ vẫn không có bất luận cái gì đem tước vị còn cho Hoắc gia ý tứ, Hoắc Trường Uyên biết hắn chỉ có thể dựa vào chính mình, thế là không để ý sự ngăn cản củaHoắc Tiết Thị, mười bảy tuổi lên chiến trường.

Chuyện xảy ra cùng năm đó, vụ án tồn đọng nhiều năm của Tiết gia được minh oan, Hoắc gia ngửi thấy mùi, thăm dò đệ đơn lên cung xin ấn phong, tuy rằng không có tin tức gì, nhưng thư không được trả lại, Hoắc Tiết thị rất vui mừng, biết tin con trai mình lập công, có lẽ đã có manh mối nào đó.

Bản thân Hoắc Trường Nguyên cũng là một kẻ tàn nhẫn, vào năm thứ hai tòng quân, lần đầu tiên ra chiến trường, chính thức để vào mắt , sau đó liên tiếp thắng nhiều trận, hoàng đế nghe tin thì vui mừng khôn xiết. Hoàng đế thấy Hoắc Trường Nguyên còn trẻ, tò mò hỏi tại sao lại muốn nhập ngũ, Hoắc Trường Nguyên kể cho hắn nghe về người mẹ góa phụ của mình ở nhà, hoàng đế không biết thế nào, hắn nghe xong im lặng hồi lâu, cuối cùng thở dài: "Tội nghiệp cha mẹ trên đời, hoàng tử của ta cũng vậy, hắn đã mất tích mười hai năm, nếu còn sống thì chắc cũng gần cùng tuổi với ngươi."

Hoàng đế hỏi tuổi của Hoắc Trường Uyên, càng thêm bi thương: "Hắn mới mười tám tuổi, còn kém ngươi một tuổi. Ngươi có mẫu thân bảo vệ, cho dù hắn như thế này, một mình lưu lạc ở ngoài, không biết sẽ phải chịu đựng bao nhiêu cực khổ".

Cửu thúc vạn phúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ