Tác giả: Lam Ngân Thảo
(Tu La x Hải Thần) Khúc nhạc dạo của Sóng
00.
"Sóng bắt đầu từ gió
Gió bắt đầu từ đâu
Em cũng không biết nữa
Khi nào ta yêu nhau"(Sóng - Xuân Quỳnh)
01.
Ba ngàn vị diện trong vũ trụ, tồn tại một nơi gọi Đấu La Đại Lục.
Đấu La Đại Lục do Lục địa và Hải vực tạo thành, nơi ấy lưu truyền qua hàng vạn năm truyền thuyết về hai vị Thần: Hải Thần và Tu La Thần.
Hải Thần bảo hộ Hải vực, y được tất cả con dân Hải vực tôn sùng. Bởi rất lâu rất lâu trước đó, khi mà Hải tộc vẫn còn nội chiến tranh giành địa bàn, tự tàn sát lẫn nhau, y đã dùng sức một người dẹp loạn, giải quyết mọi mâu thuẫn giữa các tộc.
Những 'cá' từng gặp qua Hải Thần đều truyền lại như này, y là tộc nhân cuối cùng tộc Nhân ngư, vô cùng xinh đẹp, mái tóc màu ngọc lưu ly trộn lẫn sắc xanh của biển cả, đôi mắt hạnh sâu thăm thẳm như chứa đựng cả Đại dương, tính tình dịu dàng, bao dung, làn da trắng nõn lạnh lẽo. Đặc biệt nhất là đuôi của y, thứ mà tộc Nhân ngư lấy làm kiêu ngạo, dù là bảo thạch Lưu ly đẹp đẽ nhất, quý giá nhất cũng không thể nào so sánh được với nó. Y cũng chính là anh hùng cứu vớt Hải vực khỏi sự xâm lăng của Lục địa.
Trái ngược hoàn toàn với Hải Thần, Tu La Thần là kẻ thống trị lục địa, là thống trị chứ không phải bảo hộ. Hắn chưa từng để ý đến bất kì tranh đấu của tộc nào, phương châm của hắn vô cùng đơn giản "kẻ thắng làm vua, kẻ thua chỉ có chết", thậm chí hắn còn vô cùng 'khuyến khích' những kẻ tự xưng cường giả tới giết hắn, càng thảm càng tốt, nhưng trăm năm, ngàn năm, vạn năm trôi qua, chưa từng có ai thành công vượt qua Địa Ngục lộ để tới gần hắn chứ đừng nói tới việc giết hắn. Lục địa rộng lớn như vậy, nhân loại cùng Thú tộc chưa bao giờ cạn kiệt nhân tài, nhưng lại chỉ có một mình hắn duy ngã độc tôn, độc chiếm vương vị. Tu La Thần, kẻ mà chỉ cần nhắc tới đều sẽ khiến lòng người run sợ.
Vương tọa của hắn được đặt trong trung tâm của một tòa thành chết, Sát Lục Thành hay còn gọi là Sát Lục Chi Đô, thiên đường của ác mộng, cái ác và giết chóc. Muốn tới được trung tâm, thì nhất định phải vượt qua Địa Ngục lộ, chỉ là Địa Ngục còn không đáng sợ bằng nó.
Tu La Thần được biết đến với đôi mắt đỏ như nhuộm máu, mái tóc màu tro như màu của xương cốt, trên môi luôn treo nụ cười ngạo nghễ chúng sinh, hắn là bất bại, giết hắn so với lên trời còn khó hơn. Ngoài ra thì không ai biết hắn tên gì, từ đâu đến, chỉ biết rằng, vào một ngày trời mưa tầm tã, hắn buớc ra từ Địa Ngục lộ, giết sạch thứ 'đang sống' trong Sát Lục Thành, cả người tắm máu, sát khí lạnh lẽo luôn luôn vờn quanh, ánh mắt ngoan lệ. Máu trên người hắn, trên Ma kiếm của hắn theo nước mưa chảy xuống, theo từng bước đi mà tạo thành một con đường bằng máu. Đêm hôm ấy, không kẻ nào sống sót. Chỉ còn lại tiếng cười điên cuồng vang vọng trong đêm tối, cơn mưa xối xả cũng không át được mùi máu tươi nồng đậm trong không khí.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Đấu La Đại Lục) Truyện ngắn
ФанфикNơi đây hội tụ những CP và nhân vật mà tui cực kì yêu thíchʚ♡⃛ɞ(ू•ᴗ•ू❁) Có thể gửi CP mà bạn iu thích cho tui, nếu ko phải NOTP thì tui quất hết:Đ Ai không đọc được thì góc trái phía trên cùng, đi đi không tiễn( ̄へ  ̄ 凸 Viết vì niềm yêu thích cá nhân...