Tác giả: Lam Ngân Thảo
Nhật ký xuyên về quá khứ của bé Vũ Đồng (1)
00.
Một ngày không nắng cũng không mưa.
Một ngày bình thường như bao ngày bình thường khác.
Một ngày mà tui vẫn phải ăn cơm kèm cơm chó của hai vị "người nhớn" trong nhà.
Thế mà, tui chỉ lỡ chân bước hụt đã may mắn có được một slot xuyên về thời đi học của ba mẹ tui!
Tui tên Đường Vũ Đồng, nhũ danh Tiểu Thất!
Tui đặt tên cho cuốn Nhật ký này là "Cuộc phiêu lưu của bé cưng đáng yêu nhất trần đời(≡^∇^≡)"
01.
Đường Vũ Đồng rớt cái "tõm" xuống hồ, bé hiện tại đang rất hoang mang, xung quanh đối với bé rất lạ lẫm, bé chưa từng đi tới đây, bên cạnh bé cũng không có ai cả. Rõ ràng là bé đang trên đường đến nhà sư bá Độc Bạch mà, sao tự dưng lại xuất hiện ở đây, còn rơi xuống hồ nữa chứ!
Đường Vũ Đồng quơ tay quơ chân loạn xạ, bé bơi không giỏi, lúc này lại đang hoảng loạn nên hoàn toàn không thể nổi lên được. Bé sợ hãi, bé muốn về nhà!
"Hu hu hu... Ba ơi, mẹ ơi.... Ục ục... Khụ khụ khụ..."
Tầm mắt của Đường Vũ Đồng nhòa đi bởi nước mắt, bé dần đuối sức mà từ từ chìm xuống. Trước khi mất đi ý thức bé nghe loáng thoáng thấy hô hốt hoảng của mấy thiếu niên.
"Trời má, có đứa bé trong hồ mau cứu người, Đới lão đại, mau mau ngươi bơi nhanh, mau cứu con bé!"
"Trúc Thanh, chuẩn bị khăn ấm đi, để ta lấy quần áo! Tiểu Vũ, trong người ngươi có thuốc cảm đúng không, chút cho bé uống!"
"Tiểu Áo, Mập Mạp, mau mau đốt lửa!"
"Có liền đây Vinh Vinh!"
Một đám thiếu niên loạn thành một đoàn, chạy bên này chạy bên kia. Đường Vũ Đồng cảm thấy bản thân bé được vớt lên, sau đó được bao bọc trong khăn ấm và quần áo khô ráo. Chỉ có điều, bé đã quá mệt mỏi để có thế mở mắt ra. Thể lực của một đứa nhỏ 6 tuổi như bé đã đến cực hạn rồi, cũng may là bé phúc lớn mạng lớn mới không chết đuối ở nơi khỉ ho cò gáy này.
Nhưng mà, Đới lão đại, Trúc Thanh, Tiểu Áo rồi cả Mập Mạp, Vinh Vinh, Tiểu Vũ, sao nghe quen thế nhỉ?
Mà thôi, bé phải ngủ trước đã!
....
"Không biết nhà đứa nhỏ này ở đâu, chắc ba mẹ nó cũng đang lo lắng lắm!"
"Đợi con bé tỉnh lại rồi hỏi thử một chút xem!"
"Nhưng mà một nhóc con bé tẹo vậy sao mà xuất hiện ở cái hồ trong Tinh Đấu Đại Sâm Lâm được hay thế?"
"Ta nhớ không nhầm thì hình như có một khúc sông nối liền với cái hồ đấy hay sao ấy! Chắc con bé mải chơi nên không mai rơi xuống lại bị nước cuốn vào trong hồ, mùa này nước chảy cũng xiết nữa!"
BẠN ĐANG ĐỌC
( Đấu La Đại Lục) Truyện ngắn
FanficNơi đây hội tụ những CP và nhân vật mà tui cực kì yêu thíchʚ♡⃛ɞ(ू•ᴗ•ू❁) Có thể gửi CP mà bạn iu thích cho tui, nếu ko phải NOTP thì tui quất hết:Đ Ai không đọc được thì góc trái phía trên cùng, đi đi không tiễn( ̄へ  ̄ 凸 Viết vì niềm yêu thích cá nhân...