Kath POV
Pagdating ko sa bahay dumiretso na ako sa room at natulog.. Agad namang nagring yung phone ko..
(for all the times that you reign on my parade..for all the clubs you get in using my name.....) agad ko namang kinuha yung phone ko at..Jules: Bes
Kath: O bakit??
Jules: Malapit na birthday ko. Mag de debut na ako ngayong February 14.
Hala oo nga pala.. ang lapit na February 9 na nga so 5 days nalang.. Buti pa nga siya february 14 birthday nya eksaktong eksakto valentines day..
Kath: Oo nga pala. So anong plano?
Jules: Iimbitahan kita okay? at kailangan na may ka partner ka.
Kath: Bakit naman??
Jules: Basta..
Kath: Alam ba nila Dan to??
Jules: Aba oo naman..
Yes!! Gusto ko si Dan ang mag escort sa akin. Charis!!
Jules: Huy Kath! hello? andito ka pa ba?? uyy. haler?? huy?? Kath! huyy!! heloo., uyy natutulala ka ano?? Uy Dan!
Hindi ko namalayan na kanina pa ako natutulala.. Agad naman akong natauhan dahil sa sinabi nyang"Dan"
Ako: aaaahhh- aba naman syempre andito pa ako no..
Jules: Kala ko ano nang nangyayari sayo.. so payag ka?
Ako: Oo naman.. Syempre naman bestfriend kasi kita. Malamang.
Jules: So tulungan mo akong maghanap ng magandang designer at magpatahi okay??
Ako: Okay.
Jules: Pwede kaba mamaya?
Ako: Oo.
Jules: Puntahan kita dyan a. Intayin mo poe akoe.
Ako: hahaha okay poe.
At inend call ko na yung phone ko..hahahay.. buhay talaga parang life.. ang dami ko namang appointment ngayon..
Kung andito lang sana si Dan kakayanin ko itong lahat..
Dan POV
Nag isip isip parin ako hanggang ngayon.. Andito nga pala ang mga cousins ko..
Magpaparty raw kasi sila, kaya napag isipan nilang dito nalang sa bahay kasi malaki raw.. lakas nga ng mga boses lalo na kapag kumanta.
ano kaya ang mainam na gawin??
Sa pag isip isip ko hindi ko namalayan na binatukan na pala ako ng pinsan koSiya: Huy bro!
Ako: Ano!?!
Siya: Ang lalim lalim ng iniisip mo ah, ano yan, babae ano?
Ako: None of your business.
Siya: Taray mo naman Dan. Alam mo alam ko yan lahat ng mga facial expressions mo. Wala kang matatago sa akin kasi alam ko at alam mo na magpinsan tayo at tayo palagi ang nagkakaunawaan kaya let it all out.. baka makatulong pa ako..
Ako: Basta.
Siya: Dan alam ko na may problema ka nababasa ko sa mga mata mo yan..
Ako: Ano naman ang nababasa mo??
Siya: Nababasa ko na di nagkakaintindihan ang puso't isip mo. So sabihin mo na bro.
Ako: Sige na nga. there is this one girl that i have crushed, then one day we became close and i want her to be my girlfriend so she accept it. Nung tumingin ako sa mukha ni Xander nabasa ko na shock ang facial expressions nya.
Siya: Bro, Sure ka? Bihira lang ang mga babaeng nagugustuhan mo.
Ako: Alam ko. But she was different.
Siya: Then??
Ako: Then a while ago, lola gave me a letter
And when i opened it, it twas a letter from cambridge.Siya: Nakapasa ka sa cambridge!?!
Ako: oo nakapasa ako.
Siya: Congrats bro!
Ako: Salamat.
Siya: Nakapasa ka naman pala e bakit ang lungkot lungkot mo?
Ako: Kasi hindi ko kayang iwan si Kath.
Siya: Naku naman oo. Chill lang bro basta andito lang kaming lahat para suportahan ka. Basta bro, the choice is yours.
Ako: Oo nga e.
Siya: Basta make the right choice.. kung ako sayo you follow your---
hindi nya natapos yong sinabi nya kasi kinaladkad na sya ni Steven
Xander: Huy brrrrrooooooooo!!! Pitawaaaaaann moooo akooooo!!!!!
Steven: Dapat kasi dun ka sa loob! Hinahanap ka na nila.
Tumawa nalang ako nang malakas. At tumingin sa paligid at biglang nag sink in sa utak ko yung
"Debut ni Jules"
A/n
Guys sorry kung maikli lang.. Busy kasi ako ngayon kasi malapit na ang 4th Periodical test... Sana maiintindihan nyo.. Basta I love you readers!!!
BINABASA MO ANG
Miss Nerd
FanfictionNerd dito, nerd doon, nerd kahit saan walang iba kundi ang nag iisang Kathleen Claire Bernardo!! Pero ano naman ang mapapala sa mga taong palaging nanginginsulto at nagbubully sa kanya kung ang mr. dream boy niya ay isa palang sikat na superstar!!