"Basically, I can express who I am through art."
((DURING CHAPTER 3))
Lara's P.O.V.
Nung hapon na yun, expected ko na nasa labas na si Jett ng janitor's closet, naghihintay sa'kin. But I was wrong, at ako pa yung nag hintay sa'kanya.
Halos 30 minutes na ang lumipas and I was thinking about giving up. So what if he's going to report me. I reached for my bag, pero bago ko pa mahawakan ito, nakita ko si Jett. He was wearing his basketball jersey, sweat coming down his arms. Sa tabi niya ay isang babae, she was wearing a crimson red coat na may golden logo so pocket which means isa siyang Senior.
The girl holds a pretty face and a perfect shape. Halos lahat naman ng studyante sa Carson parang barbie doll. I looked at Jett as he walked pass me. Hindi man lang siya tumingin sakin! That got me somehow annoyed. He knew exactly that I was there.
Lumiko siya papunta sa isang staircase at hinayaan na tumaas yung girl. Tumakbo siya papunta sa'kin at ngumit ng malaki. I picked up my floral arm bag, handang-handa na umalis.
"Yeah, I'm leaving." I said sarcatically,"Bye now!"
Pero hindi pa nakakaabot ng first step he already pulled me back. Unbelievable.
"What do you want?" I spoke bluntly.
"You know exactly what I want." Sagot ni Jett. He leaned in closer than my comfort. I know he's just playing a game, so I hesitantly tried to play as well.
"Oh," I said in a flirty tone,"I know exactly what you want."
He smirked at mas lalo akong nainis. Eto ang napapala ng mga taong nakakasali sa games. Lumalaki ang mga ulo nila at they become utterly vulnerable and stupid.
Like right now, lumalaki na naman ulo ni Jett kasi he's getting what he wants. At isa lang naman ang gusto niya, yun ay ang manalo.
He leaned closer, "Tell me."
I leaned even more closer. Ew. Baho ng hininga mo! I wanted to say, but I'd be lying.
"You want..."
Before I knew it, I picked up my feet and sprinted out. The last thing I need was another episode of Jett Tron. Hindi na ko tumingnin sa likod. Wala rin akong narininig na footsteps kaya sure ako na hindi niya ko sinundan.
Hindi ako tumigil hanggang di ako nakalagpas ng gate. Once outside, grabe yung pag hingal ko.
I reached out to my bag hoping to pick up my phone at dun ko lang na realize na naiwan ko yung bag ko. Great, may dahilan na naman ako kausapin si Jett.
I grumbled at sinipa ko yung cemento out of anger. Napaka pabaya mo kasi Lara! And the fact na andun rin yung pamasahe ko pauwi.
I knew Jett ever since we we're in the second grade. We we're friends, it was just Me, him, Chris and the Marzo bros. Pero noong fifth grade, 'dun na nawala yung grupo namin. Naging interesado na kami sa kung ano-ano and found new friends to be with.
"Ehem,"
Tumingin ako sa kaliwa ko to avoid seeing Jett. Assuming that it was him who said it."What do you want?"
"Naiwan mo yung school bag mo." Binagsak niya yung bag sa tabi ko ng mahinahon. "Umuwi ka na lang. Late ka rin kasi eh."
"Yun lang?" bakas sa tono ko ang pag tataka,"Wala man lang sarcastic comments whatsoever?"
BINABASA MO ANG
ON HOLD
Teen FictionBuong buhay ni Lara Lennards, all she did was protect her heart from pain. Never siyang nagkaroon ng crush o pagtingin sa isang tao. Pagpasok niya bilang high-school sophomore, akala niya okay na ang lahat. Akala niya safe na siya sa comfort zone ni...