Có chàng thư sinh bị huynh đệ lừa lọc vào nơi rừng sâu, bị yêu quái kéo đến gần vách núi.Là hồ ly nhỏ phát hiện và cứu chàng khỏi con xà yêu trăm năm. Là y mang hắn về, cho hắn ăn đủ thứ linh dược thảo quả, cho hắn nằm ở ổ của y.
Lúc đầu giữa họ là sự xa cách và ngượng ngùng. Hiển nhiên không kẻ nào có thể hành xử bình thường với một nguy hiểm tiềm tàng như hồ ly.
Ấy vậy mà khi thương thế của vị thư sinh ấy dần hồi phục, họ đã trở thành hai người bạn thân thiết.
Có lẽ chàng thư sinh biết hồ ly cứu mình, cũng có lẽ hắn không nỡ diệt trừ kẻ mình mang ân.
Hắn khổ sở giấu diếm y chuyện hắn là trừ yêu sư.
Mà ngờ đâu hồ ly nhỏ đã sớm biết. Y chỉ đang chờ đợi một lời thẳng thắn từ hắn với lòng cầu mong y không cứu sai người.
Quả thực vậy...
Sau khi chàng thư sinh về lại nơi ở của mình, giữa họ vẫn tồn tại một tình bạn thắm thiết đến không thể tách rời.
————————————————
Hồ ly nhỏ theo bước chàng thư sinh từ khi hắn còn non nớt. Y nhìn hắn gây dựng đại tộc, cưới vợ rồi sinh con.
Y đã không giấu khỏi ngạc nhiên trước sinh linh trắng nhỏ như chiếc bánh bao hấp mà hắn gọi là nhi tử.
Cũng từ đó lập lời thề bảo vệ sinh linh yếu ớt ấy.
Có chết con hồ ly cũng không ngờ đứa nhỏ mà y một lòng bảo vệ vẫn luôn khao khát yêu thuật cao cường của hồ ly.
Kẻ đó sát hại đồng tộc của y ngay sau lưng mà y không hề hay biết.
Biết bao nhiêu đồng tộc đã ngã xuống trước lưỡi kiếm tàn độc của đứa trẻ mà y một mực tin tưởng.
Trái tim y vỡ nát một lần khi biết tin người bạn duy nhất của mình đã rời khỏi trần thế.
Lại vỡ vụn thêm lần nữa khi biết chính nhi tử của hắn gán cho y tội danh giết cha mình. Rồi lấy đó làm lẽ mà cắt đi một chiếc đuôi của y.
Cửu vĩ hồ đương nhiên yêu pháp sẽ cao hơn hồ ly thông thường. Tên đó trở nên mạnh hơn, giàu có và tham lam hơn khi y phải chịu đau đớn mất đi một bộ phận cơ thể.
Giam y vào nơi tối tăm lạnh lẽo tựa địa ngục. Để mặc chiếc đuôi không ngừng chảy máu với cảm giác bỏng rát tựa lửa thiêu đốt phía sau.
Lòng thù ghét và căm phẫn tràn đầy trong y, nỗi dằn vặt với những đồng tộc đã hy sinh khiến y nhiều lần trở nên điên dại trong không gian tăm tối.
Con hồ ly đã tự nhủ rằng dù có phải phạm vào lời thề năm xưa y cũng muốn tự tay giết con ác quỷ đó.
————————————————
Giây phút bàn tay thấm đẫm máu tươi nóng hổi cũng là lúc xiềng xích tội lỗi trong y nới lỏng.
Tự tay bóp nát trái tim kẻ đã sát hại dòng tộc mình cũng khiến y trở nên ái ngại không dám đến thăm người bạn trí cốt đang ngủ yên trên núi.