Chapter 6

287 14 1
                                    

Third person's POV:

May ngising naka paskil sa mukha ng lalaki habang naka tingin sa likod ng dalawang Tao habang naglalakad palayo sakanya.

"Luwen..." isang Malamig na pagtawag nya sa kanyang kanang kamay na lumabas galing sa madilim na parti na hindi mo talaga mapapansin Kong may Tao ba.

"What is it your Highness." Nakayuko nitong sagot na agad naman syang binalingan ng Malamig na titig ng kanyang amo na ikinakaba nito dahil kapag ganyan ay may ipapagawa ito sakanya.

"Keep on eyes of that mysterious girl" Seryoso nitong Saad na agad namang ikinabigla nya dahil kahit keylan ay wala itong interest sa mga babae.

"Masusunod kamahalan." Nakayuko noting sagot kahit nag tataka sya sa mga kinikilos ng kanilang amo.

Walang sinayang na oras ang lalaking si luwen ng hindi na sya pinansin ng amo nya ay agad na syang lumisan doon para manmanan si Atheya.

•••

"Stop staring.." malamig Kong Saad habang nasa karsada lang ang tingin.

Ughh!! Kanina pako naiilang sa mga titig nitong kasama ko nakakakilabot lang parang tinitigan nya pati kaluluwa ko geez!

"Who are you.." At sawakas nagsalita nadin akala ko buong byahe nya ko titig. Napapikit nalang ako at napabugtong hininga bago sya balingan ng Malamig na tingin na nakatingin din sakin ng blangko.

"I'm Hellia Zale Mooncrest.." I serious said to him tapos binalik kona kaagad ang tingin sa harap.

"And you?." Patanong kong tanong sakanya na seryosong lang nakatingin sakin kahit hindi ko sya balingan.

"Pierce...Pierce Lancaster.." Malamig nitong sagot.

Wala ng nagtangkang magsalita samin kaya binalut ulit kami ng katahimikan.

"Where going into my place.." Saad ko sakalagit-naan ng byahe agad namang nangunot ang nuo nito nanakatingin sakin.

"Why?" Takhang tanong nito kaya sinagot kuna.

"I know that you need a job? A'm I right?.." Seryoso kong tugon dito kaya natigilan ito.

'Gotcha!! Omoo kanalang piste!'

"How did you know?.." Malamig nitong sagot kaya naman nginisihan ko to.

"Halata naman sa mukha mo.." Bored kong saad.

"Pano Kong ayoko?" Nginisihan din ako nito kaya naman napatingin ulit ako sa kanya na Blangko din syang tiningin sakin.

"I don't take no for answers darlin.." Seryoso ko tong tinitigan sa Mata nya kaya napalunok ito.

Diko alam ha na gwapo din tong isang to actually lahat naman sila mga gwapo basta mga Male lead unfair talaga ni author porket Male lead!

*kringgggg* *kringgg*

Naputul lang ang pagtitigan namin ng tumunog ang cellphone ko kaya kinuha koto sa may bulsa ko. piste naman panira ng moment pffftttt.

"What's now Ayu.." Malamig Kong sagot mukhang natigilan pa sya sandali dahil hindi pa nag salita.

"My lady tapos napo yong I-ipanagawa nyo s-sakin.." Utal-utal nitong sagot kaya kumunot bahagya ang nuo ko. 'Problema nitong babaitang to bat nautal.'

"Okay.." Agad konang punutol ang tawag at bahagyang binalingan ng tingin si peirce nanakatingin sa labas.

"You're going to be my personal butler.." Saad ko sakanya alam konamang nakikinig to kahit hindi nakatingin sakin. "Are you okay with that?.." pahabol Kong saad kaya lumingon ito sakin tapos binalik agad sa labas ang tingin. Tskk suplado.

"Okay" dikona sya pinansin pa at nag focus nalang sa daan ang tingin ko.

•••••

"Going well Ayu?" I serious said then she nodded habang pababa kami ni peirce sa kotse.

"Yes My lady, you don't need to worry" Tinanguan kolang ito at pumasuk na sa loob sangayon dito mona si Pierce sa bahay na pinagawa ko.

"Pierce, dito kamona pansamantalang mag stay and tomorrow you're going to the palace makakasama modin si Ayu for guiding you" Blangko lang itong naka tingin sakin."You don't have to worry kami na ang bahala, for now I'm need to go" Sumakay naulit ako sa sasakyan at hindi na binalingan sila ng tingin at pinaharorot.





Cin

Reincarnated as a Villain's Where stories live. Discover now