Chapter 4

325 12 0
                                    

Hellia POV:

Nang makarating naako sa Centro ng Sarlox at subrang mangha ko ini all in all banaman ng Author ang lugar nato sa subrang ganda Geez!




Iniwan ko muna ang kabayo ko kung saan pwede pag-iwanan. Mag lilibot muna ako ngayon mamaya panaman magsisimula ang fighting sa underground for sure may makaka sagupa akong mga character doon.


At isa na mga Male leads na palaging tumatambay sa lugar nayon.  A psychopath Male  lead. 'Vior Reinhart isa sa dilikadong Male lead a fucking possessive obsessive psycho.


So I need to stay away to that guy as much as possible if I don't want to get trouble, siraulo panaman yon.





Ito ako ngayon palakad lakad may hinahanap ako store dito, i need some equipment to buy Geezz! Saan nabayon.

Pagbaling ko sa kanang dulo ayon 'Gotcha' nakita nadin kita sa wakas. Pinahirapan pako.
Naglakad nalang ako papasuk sa lumang store na walang sinayang na oras.



Nangmakapasuk ay agad ding bumungad ang simple pero ang ganda ng luob diko akalain ganito pala to kaganda ibang iba sa labas. Nilibot ko ang aking paningin upang mahanap na ang ipinunta dito.



Yong pedeng pangsaksak sa mga character charot. But frankly I feel something off about Amelie diko alam but I sensed trouble, disa pang ja'judge ah pero parang ganon nanga.

Mapailing nalang ako sa mga iniisip ko at naglakad nalang para tingnan ang nga patalim, sence ito lang yong madaling matago paborito kopa hhehe. 'With evil laugh.'


Maynakita akong ispada pero diko type kaya naghanap pa ako ng iba ng biglang may bumangga sakin ng napakalakas dahilan upang matumba ako at natanggal ang balabal ko kaya nakita nya ang buhok ko.


Napangiwe ako dahil sa pagkabagsak ng aking pwetan sa sahig. Nakita ko naman ang isang pares ng sapatos sa aking unahan. Tsk


Boy.

"This is not a playground to play idiot. " Malamig Kong saad at dahan-dahan na tumayo.

"Im so sorry akala ko kasi ikaw yong hinahanap ko. Balot na balot ka" nakakamot batok nyang Saad.

Pinagpag ko ang balabal ko at inayos ito ng bigla syang nagsalita muli na ikinatingin ko sa kanya.

"I'm Caius Ian Govanni, ahmm Can I K-know your n-name?" Nakakamot ulo nyang turan.

Nakatitig lang ito sa aking Mata na parang hinihintay ang aking sagot ngunit wala syang nakuhang sagot mula sakin.

Maynakita naman akong isang Paris na dagger sa kanyang likuran nanag pakuha ng interest sakin kaya nilagpasan ko sya habang suot muli ang balabal at kinuha ang dagger kolay black and red sya na may naka ukit na rose namay bungo.


"What a beautiful dagger" I whispered


Agad akong nag lakad papunta sa matandang lalaki para duon magbayad.

"Magaling kang pumili iha" Puri ng matanda na diko nalang binigyan ng pansin.


"How much?" Malamig Kong saad. At ramdam kodin ang titig nong lalaki salikuran ko yong lalaking kaninang nakabangga sakin. But I ignore it.



"Para sa magandang binibini ay tatlong pilak lang" Mapaglarong sabi ng matanda kaya agad konang kinuha ang isang ginto at ibinigay, sakanya na ang sukli non masyado nakasi syang mabait.



Hahakbang na sana ako palabas ng may pumuloput na mga braso sa bewang ko na ikina alarma ko, di agad ako nakapag palag ng hinuli nya agad ang mga braso ko.


"Fuck! Get off me Fucker" Malamig at madiin Kong saad.



"Who are you" its not a question but a statement I know he already suspect me sense when we bump each other.


Tila natuod ako sa kinatatayuan ko at ang mga braso nyang mas humigpit pa ang pagkakapit sa bewang ko. Hindi agad ako nakapag react dahil doon.

'Damn this fucking guy' I cursed in my mind.


"Let. Go. Of. Me." Madiing Saad ko ng makabalik ako sa ulirat.


"Why would I? You didn't answer my question first." Madiin din nitong balik kaya naggigitgit ako sagalit I hate it when someone touching me.


Dahil sa panggigigil ko ay mabilis Kong inapakan ang paanan nya kaya napabitaw sya sakin at walang pagdadalawang isip na mabilis na umikot at sinuntok sa mukha, sinipa ko ito na nag pabagsak sa kanya sa sahig na namimilipit.


I turned my back "curiousity can kill cats, mind it to your small brain" I said in a serious tone, I started walking and leaving him those words.








Cin

Reincarnated as a Villain's Where stories live. Discover now