5. My Darling

294 24 9
                                    

Kết thúc cuộc gặp gỡ, Karik kê cho Tuti một ít thuốc và hẹn lịch tái khám lần sau. Nhưng cốt lõi của trầm cảm là cảm xúc, tinh thần của của chính mình. Một người có tinh thần khỏe mạnh, tâm hồn thanh thảnh thì rất ít khi bị rối loạn cảm xúc dẫn đến trầm cảm.

“Mọi người sẽ luôn ở cạnh và giúp đỡ em. Nhưng quan trọng vẫn là em tự chữa lành cho chính mình”.

Tuti nhớ lại lời Karik dặn dò mình trước khi rời khỏi đó. Right dắt anh đến một quán Hàn ăn. Gã để ý anh thường gợi ý muốn ăn lẩu. Gọi một phần lẩu thập cẩm và một phần kimpap.

“Tại sao lại đến đây”.

“Ba đã vất vả kiếm tiền tại sao ba không sống cuộc sống mình mong muốn. Ba phải được ăn món mình thích. Đi những nơi mình muốn đi. Mua những gì mình muốn mua. Không phải dùng nó để đến gặp bác sĩ tâm lý và mua những thứ thuốc này”.

Tuti bật cười, anh xoa đầu con trai của mình. Thật sự những ngày qua anh đã tệ với chính mình thế sao.

“Đi tu không con trai”.

“Đi”.
.
.
.
.
.
.
.
.
Quán cafe giao lại cho Mike. Hurrykng thì nhờ Hieuthuhai giúp đỡ. Right thật sự dắt Tuti đi tu, những khóa tu ngắn hạn. Bây giờ xã hội tiên tiến rồi. Mạng xã hội có thể giúp mọi người xích gần nhau hơn. Karik có thể Facetime để xem tình hình bệnh cho Tuti. Right cũng có thể giúp anh làm việc phiên dịch, để Tuti cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống.

Khi một ngôi nhà bừa bộn thì dọn dẹp lại nó sẽ gọn gàng và sạch sẽ hơn. Người trầm cảm cũng vậy, họ quá nhiều điều ngổn ngang ảnh hưởng đến tâm trạng cảm xúc của họ. Nhưng nếu cứ bừa bộn như vậy họ sẽ không biết bắt đầu từ đâu để cân bằng lại cảm xúc của mình. Và phải cân bằng cả công việc trong cuộc sống. Chúng ta phải tiến hành dọn dẹp những nguyên nhân dẫn đến sự bế tắc của họ. Giải quyết nó từ từ, không gấp gáp. Và không có gì là tuyệt đối, không có gì là triệt để. Nhưng chúng ta phải chấp nhận điều đó vì một mục tiêu lớn hơn. Mọi thứ có thể chậm nhưng phải chắc. Trung thực và không bao giờ tuyệt vọng là hai điều thực sự cần thiết trong quá trình điều trị. Và một bác sĩ giỏi sẽ giúp chúng ta đương đầu trong cuộc chiến này. Đây không phải là cuộc hành quân tốc hành, đây là trường kỳ kháng chiến.

Đến tuần thứ năm, Tuti đã được Karik cho dừng uống thuốc. Mười người uống thuốc chống trầm cảm thì đã chín người bị đau dạ dày. Thể chất của Tuti vốn không tốt vì anh thường bữa ăn bữa bỏ, trong thời gian dài. Nên khi Tuti có thể tập lại nhận thức về thời gian, thói quen ăn uống cũng như ngủ ngon hơn. Thì Karik cho dừng thuốc lại, để điều dưỡng sức khỏe.

Right dắt Tuti đến những nơi anh chưa từng đặt chân tới. Gặp gỡ những người xa lạ, nhưng họ rất yêu thương anh. Dù người có tuổi hay là ít tuổi. Ngoài xã hội vẫn còn rất nhiều người, Việt Nam có bảy vùng kinh tế nhưng cũng là bắc trung nam một nhà. Người thì có người this, người that. Có những người đã làm tổn thương cậu dù là trực tiếp hay là gián tiếp. Dù là online hay offline. Thì cũng còn đầy người tử tế ngoài kia. Right giúp anh nhận ra, anh chỉ quẩn quanh trong một khu vực nhỏ. Nên không nhận thức được nhiều mặt của xã hội lớn ngoài này.

(Right2T) When We Were Young Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ