7. Later we will be happy (hoàn)

246 28 3
                                    

"Có những chuyện những gì anh nhìn thấy, nghe thấy chưa chắc gì là sự thật".

Hieuthuhai không hiểu lắm nhìn vào mắt cậu. Nhưng Khang của anh chỉ mỉm cười nhìn anh bằng ánh mắt dịu dàng. Cậu ôm lấy anh.

"Em sẽ kể anh nghe"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Mike và Right bước ra từ một phiên tòa, dù họ là bên thắng cuộc. Nhưng mặc nhiên không ai vui vẻ cả, ai cũng có một nỗi u sầu trên khuôn mặt.

"Mấy người thật tàn ác. Con tôi nó có làm gì đâu chứ".

Một người phụ nữ trung niên từ đâu chạy tới đánh Mike. Bà ấy nắm cổ áo dằng dặc cậu. Right nhanh chóng kéo người phụ nữa kia ra, giải vây cho Mike. Mọi người xung quanh lại hiếu kỳ vây quanh. Có người lấy điện thoại quay lại.

"Bà nói con bà không làm gì. Bà thừa biết con bà làm gì mà". Mike không nhịn được mà hét lên

"Cũng chỉ là những lời nói vui trên mạng xã hội thôi mà".

"Vui của con bà là bảo người ta đi chết đi. Bảo người ta không đáng sống. Là những lời nói vùi dập người khác. Là vui lắm không". Right nói to lên cho tất cả mọi người ở đó cùng nghe.

"Nhưng các cậu làm vậy là đang hủy hoại nó. Nó còn trẻ lắm tương lai nó sẽ ra sao".

"Thế bà nghĩ anh Trường lớn lắm sao. Anh ấy đã làm gì để phải nghe những lời khinh miệt từ những người như con bà. Cuộc đời của anh ấy thì sao. Con bà là châu là ngọc, còn con người khác là cỏ rác à".

Mike nói rồi đẩy bà ta sang một bên mà bước đi. Những lời này cậu nghe nhiều rồi. Vì có những bà mẹ không biết đúng sai như vậy nên mới những đứa con báo đời như thế. Right đi bên cạnh đưa cho Mike một danh sách rất dài. Cậu tick vào ô cuối cùng, khẽ mỉm cười rồi nhìn lên chiếc nhẫn cưới trên tay mình rồi nhìn lên bầu trời. Bầu trời vẫn trong xanh như vậy mà.

Mike nhớ về một năm trước.

"Em kết hôn, anh phải đến nhé".

"Tất nhiên rồi".

Dù muốn hay không muốn, thì Tuti vẫn vui vẻ nhận lời khi Mike phát thiệp cho anh. Nhìn người mình thương hạnh phúc của là hạnh phúc của mình mà. 

"Em nói nhé Tuti. Anh xứng đáng có được người yêu anh nhiều hơn. Em thấy người ta đang ra tín hiệu kìa".

Mike vui vẻ nhìn Tuti rồi đá mắt về phía người đàn ông ở góc cửa cạnh cây vạn niên thanh trong quán. Đã nhiều lần Mike thấy anh ta ở đây rồi. Một tín hiệu tốt mà phải không.

"Biết rồi, lo mà đi lấy chồng đi".

"Anh được dấu cộng nha. Được thì cứ dắt anh ta đến đám cưới em. Em sẽ đi cửa sau tặng bó hoa cưới cho anh".

"Được luôn".

"Được hết. Thôi em đi phát thiệp tiếp đây, hai tuần sau gặp lại".

Ánh nắng chiếu rọi đường đi
Anh em đi tìm chân lý
Lý trí né mọi thị phi
Lau đi nước mắt trên mì
Hỏi baby em tên gì

Mike vừa hát vừa tới chổ của Right.

"Anh tên Vũ Ngọc Chương".

"Anh chủ quán tên Bùi Xuân Trường nhé".

(Right2T) When We Were Young Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ