(Chữ in nghiêng là quá khứ nhé)
---------------------------
Buổi tối trước khi xuất phát đến Hogwarts, Harry và chú Sirius đã có một cuộc trò chuyện buổi đêm. Về cái sự trở lại của vị chúa tể hắc ám đấy, và thứ em cần phải cẩn thận trước y
.
"Chú gọi con ra đây, có điều gì sao ?"
"À, chỉ là ta muốn nói chuyện với con. Harry à, nghiêm túc như hai người đàn ông thực thụ"
Hai chú cháu ngồi xuống chiếc Sofa ở phòng khách. Trong khi cả nhà có vẻ đã đi ngủ, là có vẻ thôi. Chứ cái nhà này, lâu lâu lòi ra mấy người thức đêm đấy. Chú Sirius ngẫm một hồi, rồi mới bắt đầu cuộc trò chuyện với Harry
"Harry này, chú dự định sẽ qua Manchester để gặp một số người bạn quan trọng. Chắc dinh thự sẽ bị bỏ trống một thời gian, hoặc mấy anh bạn Thần Sáng sẽ tới đây. Và, còn chuyện về cái gã đó, kẻ-mà-ai-cũng-biết ấy. Thực ra, đa số nhân viên Bộ Pháp Thuật chưa biết tới sự trở lại của gã. Hoặc có thể họ không dám thừa nhận. Con biết mà, mấy lũ đầu não bên cạnh lão Fudge luôn chết nhát, chẳng bao giờ dám thừa nhận vụ việc này đâu. Mặc dù sự ra đi của Cedric Diggory ban đầu được thẩm định là do bùa Avada gây ra, nhưng có thể người ta đã dấu nhẹm đi rồi"
"Bọn chết nhát chết tiệt, đến một ngày nào đó con sẽ khiến lão Fudge phải từ chức ! Rồi còn vụ thanh tra, chú biết gì không ? Tại lần trước giáo sư Dumbledore đến đây nhưng cụ ấy chẳng làm gì ngoài việc ngồi nói chuyện phiếm hết. Có vẻ cụ ấy đang muốn giấu điều gì đó"
"Lí do cụ giấu, là tại cái bản tính tò mò của con, Harry ạ. Cụ không muốn kéo con vào vòng nguy hiểm và cũng không muốn khiến con vướng vào mấy cái rắc rối không đáng. Còn về vụ thanh tra, mụ đó tên Dolores Umbridge. Theo cảm quan của chú hồi còn tiếp xúc nhiều với mụ, thì mụ đúng là cái thể loại mà con sẽ không thể ưa được nổi đâu. Mụ màu mè lắm, và đừng cố cãi lại mụ ta nếu con có gặp chuyện gì đấy"
"Tại sao chứ ?" - Harry hỏi
"Mụ có quyền hành rất cao trong Bộ, có thể đuổi việc các giáo sư ở trường con ngay lập tức. Nên chú mong con đừng có gây rắc rối gì đấy, chú sẽ bảo Hermione và Ron để ý con"
"Còn chuyện của gã không mũi da trắng bệch kia. Chú cũng không biết hiện hắn đang ở đâu, nhưng có vẻ hắn đang bắt đầu tìm kiếm thứ gì đó. Xác xuất cao là trường sinh linh giá, vì chúng có chứa mảnh linh hồn của hắn ở trong đó. Và cẩn thận, vì có thể hắn sẽ đả động tới con. Chắc sẽ có vài vụ náo loạn, ta cũng không biết nữa. Nhưng nếu có chuyện gì con phải viết thư ngay cho chú đấy"
Chắc mấy lời cảnh báo của chú Sirius Harry không nghe lọt tai đâu, vì cứ đến khúc đấy là em lại gât đầu cho qua. Còn mấy thông tin hữu ích thì đã thu thập được rồi, có vẻ kì học này của em sẽ rất hỗn loạn đây. Đúng lúc này thì thầy Lupin từ lầu hai đi xuống, chú Sirius chỉ nói em hãy đi ngủ đi rồi lên phòng cùng thầy Lupin
Harry trở về giường ngủ của mình, ngẫm lại mấy lời cha đỡ đầu mới nói với mình. Thanh tra, trường sinh linh giá có chứa linh hồn của y, đang tìm thứ đó sao ?
BẠN ĐANG ĐỌC
ABO [Drarry] - Hôn Ước
FanfictionCâu chuyện thứ hai về Drarry đã ra đời -) Ray đã quay lại với series Drarry siêu bất ổn Hôn Ước giữa thiếu gia độc tôn nhà Malfoy và Chúa Cứu Thế họ Potter P/s : không chuyển ver ạ. Không bế truyện đi đâu hết ngoài wattpad ạ