Human x Grim Reaper ( Hoiisa )

377 24 2
                                    

Isagi Yoichi là một Grim Reaper mới vào nghề, nhiệm vụ đầu tiên cậu được giao là lấy đi linh hồn của Hiori Yo, một anh nhân viên làm công cho một công ty không thể nào bình thường hơn. Isagi vui vẻ nhận lấy công việc và xuất phát đến thẳng nhà của Hiori ngay trong đêm, cậu bay lơ lửng trên bầu trời, hạ xuống trước cửa sổ căn hộ của Hiori rồi nhìn vào, thấy anh ta đang ngủ, cậu quyết định làm nhanh cho xong, Isagi vung chiếc lưỡi liềm lên không trung, định chém xuống thì dừng tay lại, cậu thấy căn phòng rất bừa bộn, lon bia, mồi nhắm vươn vãi khắp nơi, căn phòng bốc lên một mùi hôi rất khó chịu. Với bản tính là một người ưa sạch sẽ, Isagi liền không nhịn được mà bắt tay vào dọn dẹp phòng dùm.

- Ok, còn nốt mấy cái lon nước rỗng này nữa thô-

- Cậu là ai?

Isagi hốt hoảng quay lại nhìn thì thấy Hiori đã dậy từ lúc nào, cậu bối rối, nhưng rồi cũng nhanh chóng trả lời lại.

- Tôi là Grim Reaper, hôm nay tôi đến để lấy cái mạng của cậu, Hiori Yo. Vì cậu sắp chết rồi nên mới thấy được tôi.

- Là vậy sao? Nếu vậy thì làm nhanh lên đi- Hiori thờ ơ đáp

- Ơ? Cậu không sợ chết sao?

- Tôi đã chết từ lâu lắm rồi.

- Có phải... là do công việc nặng nhọc? Sếp la mắng chửi rủa, đồng nghiệp thì nói xấu sau lưng anh không? Tôi đọc hồ sơ về anh thì thấy như vậy.

- Ừ, cứ sống những ngày tháng lặp đi lặp lại tôi chán lắm rồi.

Cậu để ý thì thấy có những lọ thuốc an thần nằm lăn lóc trên chiếc bàn làm việc nhỏ bé, đầu thuốc lá còn chưa tắt hẳn trên chiếc gạt tàn bẩn thỉu và một ly nước đang uống dở.

- Có lẽ nào....

- NÀY!!! HIORI!!!

Isagi hốt hoảng khi thấy Hiori đã nằm im bất động trên giường, anh ta tự tử sao? Isagi không thể tin được lại có người kết thúc mạng sống mình một cách cực đoan như vậy. Cậu chạy đến và đỡ anh dậy, gắng hết sức để níu kéo anh, sống....

- Đi thôi, Grim Reaper, tôi đã sẵn sàng cho một kiếp mới rồi...

Người con trai ấy giờ đây đã trở thành một linh hồn, nhìn chằm chằm vào thân xác đã lạnh lẽo của mình không chút cảm xúc.

- Anh Hiori.... được rồi, ta đi thôi, linh hồn tội nghiệp.

Isagi chìa tay ra, Hiori nắm lấy bàn tay đó.

- Mà tôi chưa biết tên cậu, thần chết à.

- Tôi là Isagi Yoichi, anh là người đầu tiên tôi lấy linh hồn đó.

- Ha.... không ngờ đến luôn, vậy thì thật là vinh dự cho tôi rồi.

- Ừ thì... cũng có gì đâu.

- Nhân việc là linh hồn đầu tiên của cậu, cậu có phiền nếu làm phước cho tôi một việc được không?

Isagi bối rối.... hình như trong cuốn luật mà cậu đọc làm gì có chuyện linh hồn đòi hỏi thần chết phải làm gì cho người ta đâu. Thế nên.... chắc đồng ý yêu cầu của anh ta cũng chẳng sao nhỉ?

[Allisagi] Ngủ timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ