Tựa: Em trai lại là chị dâu của tôi?
Tác giả: 鸭先知 (@LOFTER)
Dịch: Thình Si
CP: Cung Thượng Giác x Cung Viễn Chủy
Chú ý: Tuyến thế giới Cung Lãng Giác còn sống.
1.
Cung Thượng Giác rời Cung đi thực thi nhiệm vụ đã nửa tháng chưa trở về. Cung Viễn Chủy lo lắng trong lòng từ lâu, cậu chỉ có thể trách mình vẫn chưa trưởng thành, không thể đỡ đần thay anh.
Mấy hôm nay cậu và Cung Thượng Giác có viết cho nhau vài bức thư. Trong thư chưa nhắc đến ngày trở về, chỉ nói là mấy ngày gần đây sẽ trở về, anh lại dặn dò mấy chuyện nhỏ nhặt, toàn là dặn Cung Viễn Chủy phải tự chăm sóc tốt bản thân.
Cung Viễn Chủy thầm tính ngày trong lòng, liếc mắt nhìn thấy đèn lồng treo trên trần nhà. Cậu không khỏi cảm thấy tiếc nuối, Tết Nguyên Tiêu sắp đến rồi.
Cậu còn nhớ Tết Nguyên Tiêu năm trước, Cung Lãng Giác tặng cho anh một chiếc đèn rồng. Cung Thượng Giác rất thích nó, lần đầu tiên dẫn hai người đi sơn cốc Cựu Trần, sau đó cất kỹ chiếc đèn rồng đó, vô cùng trân trọng.
Năm nay cậu cũng làm vài cái đèn lồng, mặc dù không tinh xảo bằng chiếc đèn của Cung Lãng Giác, nhưng vẫn ra hình ra dạng. Tết Nguyên Tiêu lần này cậu chắc chắn cũng muốn tặng một bất ngờ cho Cung Thượng Giác!
Không để ý đến thì đã trôi qua vài ngày, ngày mai chính là Tết Nguyên Tiêu. Cung Viễn Chủy chỉ cảm thấy công việc của hôm nay nhiều hơn gấp bội mọi hôm, giống như thể cố ý làm khó cậu vậy.
Cậu vất vả lắm mới bóc xong thang thuốc cuối cùng, rồi đi ra cửa hít thở không khí thì nghe thấy người hầu bàn tán với nhau, Cung Thượng Giác đã trở về trong Cung rồi.
Cung Viễn Chủy thay đổi vẻ mặt, trong lòng trở nên tung tăng vui vẻ. Cậu vội vàng trở về Chủy Cung lấy chiếc đèn rồng đẹp nhất ra, sải bước dài đi đến Giác Cung.
"Anh của ta đâu?" Cậu chặn lại một nữ tì.
Nữ tì đó trước giờ đều hầu hạ ở Giác Cung, cô ta thấy cậu tung tăng như vậy thì cũng không khỏi mỉm cười đáp: "Giác công tử đang dùng bữa cùng với Lãng công tử, tôi đang đi chuẩn bị thêm một bộ bát đũa đây ạ."
Nhưng lại thấy Cung Viễn Chủy hơi sửng sốt, cậu ngập ngừng nói: "Anh của ta về khi nào vậy?'
Nữ tì không dám che giấu, nói: "Buổi trưa hôm nay ạ."
Cung Viễn Chủy bỗng cảm thấy tủi thân, nếu như buổi trưa trở về thì tại sao bây giờ cậu mới được biết, đơn giản bởi vì có một Lãng đệ đệ rồi nên không cần một người ngoài như cậu mà thôi.
Cậu xoay người muốn rời khỏi, thì bỗng nhìn thấy Cung Lãng Giác lui từ trong phòng ra, sau đó đứng bất động trước của phòng. Hai người chạm mắt nhau trong vô thức, Cung Lãng Giác chắc cũng đã phát hiện ra sự có mặt của cậu.
"Cái này cho ngươi." Trong phút chốc, mắt của Cung Viễn Chủy đỏ lên, cậu đưa chiếc đèn rồng trong tay cho nữ tì, dù sao thì làm có đẹp đi chăng nữa cũng không bằng với máu mủ ruột rà nhà người ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Tổng hợp Fanfic (CP Đài - Trung)
Fanfiction*LƯU Ý: TOÀN BỘ FANFIC TRONG TỔNG HỢP NÀY ĐỀU CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ, VÀ DO TUI TỰ DỊCH. VUI LÒNG KHÔNG REUP! Fanfic: - Marry My Dead Body: Ngô Minh Hàn × Mao Bang Vũ - My Journey to You: Cung Thượng Giác × Cung Viễn Chủy