Tựa: Chuyện tôi bị ông xã lạnh nhạt
Tác giả: 風羽 (@plurk)
Dịch: Thì
Lời tác giả:
- CP: Ngô Minh Hàn x Mao Bang Vũ (Hàn Mao Hàn)
- Cuộc sống hàng ngày sau khi kết hôn của giả thiết Mao Mao sống lại.
- OOC là lỗi của tôi
- Ngô Minh Hàn điên lên thì ngay cả chó cũng ghen------------
Buổi chiều ngày nghỉ nhàn nhã, hiếm có khi hai người và một chó không đi ra ngoài lượn khắp nơi mà đang dựa trên sô pha với tư thế lười biếng cùng nhau xem TV.
Trên TV đang chiếu một bộ phim điện ảnh mà Mao Bang Vũ chọn đại, nhưng mà không ngờ tới là tình tiết của bộ phim hay ngoài ý muốn, vậy nên là Mao Bang Vũ xem rất say sưa; mặc dù Ngô Minh Hàn không có hứng thú lắm nhưng vẫn ngoan ngoan xem phim cùng ông xã.
Bé Mao thì được Mao Bang Vũ ôm trong lòng, nó lúc nào cũng khôn ngoan nên rất an phận nằm sấp trong lòng của Mao Bang Vũ, còn hay dụi vào ông chủ để làm nũng.
Mà Mao Bang Vũ mặc dù chuyên tâm xem phim nhưng vẫn không có lạnh nhạt bé Mao ở trong lòng, anh vừa sờ bé Mao vừa xem phim, thậm chí lúc nội dung phim không quan trọng cũng sẽ chơi đùa với bé Mao.
Cảnh tượng này nhìn vào dễ thương ấm áp thế đấy.
...Nhưng đối với Ngô Minh Hàn thì hoàn toàn không hề dễ thương ấm áp như thế.
Cũng không biết là Mao Bang Vũ cố ý hay vô ý nữa, từ khi ấn phím bắt đầu chiếu phim thì trong mắt của Mao Bang Vũ chỉ có phim và bé Mao nằm trong lòng anh, ngay cả nửa câu cũng không nói với hắn, thậm chí là liếc mắt sang phía bên chỗ hắn cũng không có luôn.
Vốn dĩ Ngô Minh Hàn không có cảm thấy gì, nhưng Mao Bang Vũ bình thường có thói quen vừa xem phim vừa thảo luận nội dung phim với hắn hôm nay lại im lặng một cách bất thường, làm cho hắn không khỏi để ý.
Cứ để ý như thế vậy mà làm cho hắn phát hiện ra chuyện bản thân hình như bị ông xã nhà mình lạnh nhạt.
...Hắn mới không thèm để ý nhiều như vậy! Nói đùa gì chứ, hắn làm sao có thể ghen với một con chó được.
Ngô Minh Hàn tự nhận mình tấm lòng rộng lớn nghĩ rằng dù sao xem xong phim thì Mao Bang Vũ sẽ để ý đến hắn, thế là hắn lại tiếp tục làm như không phát hiện ra chuyện này.
Nhưng mà, phim đã chiếu xong cả buổi rồi, Mao Bang Vũ vẫn chưa thả bé Mao xuống.
Nhưng vậy cũng thôi đi, kết quả là Mao Bang Vũ còn bắt đầu nghiêm túc chơi đùa với bé Mao, hoàn toàn không để người chồng chính quy là hắn vào mắt.
Nhìn thấy bé Mao nằm sung sướng trong lòng Mao Bang Vũ thậm chí còn được sờ đến ngửa bụng ra, trong lòng Ngô Minh Hàn rất khó chịu.
Mặc dù bé Mao và hắn từng là đồng đội sống nương tựa vào nhau, nhưng có một vài chuyện không thể nào nhường nhịn được.
Vì thế, Ngô Minh Hàn cuối cùng cũng không thể nhịn được nữa lập tức đứng dậy, không đếm xỉa đến một người một chó vẫn đang chơi đùa với nhau, hắn thẳng tay ôm lấy bé Mao trong lòng Mao Bang Vũ lên, rồi đi thẳng đến ổ của bé Mao.
"Nào, bé Mao, ngoan nha, ổ của mày ở chỗ này." Ngô Minh Hàn dùng giọng điệu không có một tí cảm xúc vừa nói vừa ôm bé Mao về ổ.
Tiếp đó Ngô Minh Hàn lại đi ngay về phía Mao Bang Vũ, nhìn rõ chỗ vừa nãy bé Mao nằm rồi bản thân tự nằm lên sô pha, bắt chước tướng nằm y chang sau đó tựa đầu lên đùi Mao Bang Vũ một cách không chút khách sáo.
Một loạt động tác này chỉ trong vài phút ngắn ngủi đã làm xong một cách lưu loát, giống như thể Ngô Minh Hàn đã sớm dự tính trước từ lâu.
Mao Bang Vũ thì chẳng biết chuyện gì, thậm chí có hơi không biết làm sao, anh còn nghi ngờ có phải Ngô Minh Hàn uống nhầm thuốc rồi không.
Nhưng sau khi anh cúi đầu nhìn thái độ của ông xã nhà mình đang bày ra bộ mặt không vui, hai tay khoanh trước ngực, chỉ thiếu điều trực tiếp nói câu không hài lòng ra khỏi miệng, trong phút chốc đó anh mới hiểu rõ động cơ của hành vi vừa nãy của Ngô Minh Hàn.
Khóe miệng Mao Bang Vũ hiện lên một nụ cười.
"Ngô Minh Hàn...bây giờ là em đang ghen với bé Mao đó hả?"
"Lảm nhảm! Tôi chỉ là tự dưng muốn đi ngủ, mượn nằm một chút không được ha gì." Ngô Minh Hàn nói xong còn nhắm mắt lại, giống như thật sự muốn gối trên đùi Mao Bang Vũ như thế mà đi ngủ.
Tên trai thẳng xấu xa này sao mà có thể dễ thương như vậy chứ.
Mao Bang Vũ nhìn ông xã không thẳng thắn của mình rồi không nhịn được mà bật cười.
Anh không nói gì nữa mà nhìn Ngô Minh Hàn đang giả bộ ngủ, sau đó anh cúi đầu xuống.
Giữa lúc Ngô Minh Hàn không biết tại sao Mao Bang Vũ chẳng động đậy gì nên vừa mở mắt ra liền đúng lúc được Mao Bang Vũ cúi đầu hôn.
Mà bé Mao chỉ có thể nằm trong chiếc ổ nhỏ của mình, lại chỉ có thể bị ép ăn cơm chó của hai người chủ của mình đút cho.
-Fin-
------------
Thì: Bữa trước có bạn muốn đọc về chuyện chồng chồng son nè, hí hí, nói thiệt là tui cũng muốn đọc lúm nên chạy đi tìm được một cái fic như vậy về dịch luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Tổng hợp Fanfic (CP Đài - Trung)
Fiksi Penggemar*LƯU Ý: TOÀN BỘ FANFIC TRONG TỔNG HỢP NÀY ĐỀU CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ, VÀ DO TUI TỰ DỊCH. VUI LÒNG KHÔNG REUP! Fanfic: - Marry My Dead Body: Ngô Minh Hàn × Mao Bang Vũ - My Journey to You: Cung Thượng Giác × Cung Viễn Chủy