5.Vài dòng thư

160 21 2
                                    

Thưa cô Hoshino Airi

Tôi, Severus Snape chính là cha của đứa trẻ đó. Ta có thể gặp nhau tại nhà riêng của cô để nói chuyện được không? 

Thân ái, Severus Snape

-----------------------------------

Thưa anh Severus Snape

Tôi nghĩ rằng mẹ con tôi sống qua những tháng vừa rồi rất vui vẻ và hạnh phúc. Anh không cần chịu trách nhiệm hay cảm thấy tội lỗi gì cả, và tôi Vô-Cùng-Phản-Đối với việc anh định mang đứa bé đi. Thú thật, cuộc nói chuyện giữa hai ta vào tuần trước không được suôn sẻ cho lắm. Ame, con của tôi có quyền được đi học ở cái trường Hogwarts mà anh đã nhắc đến, tôi đồng ý. Nhưng bây giờ nó còn quá nhỏ, và anh định mang nó đi thật sao? Tôi khẳng định rằng một đứa trẻ vài tháng tuổi không thể sống thiếu mẹ của nó. Hơn nữa, Nó-Không-Công-Nhận-Anh-Là-Cha.

Thân ái, Hoshino Airi

------------------------------------

Gửi cô Hoshino Airi

Về việc Ame có công nhận tôi là cha hay không, điều đó để đứa bé quyết định. Đó là cốt nhục của tôi, và tôi nhất định phải để nó bên cạnh mình.

Severus Snape

-----------------------------------

Thưa anh Snape

Anh nghĩ viết vài dòng như vậy là xong chuyện sao? Những tháng ngày tôi mang nặng đẻ đau thì anh trốn ở xó xỉnh nào? Hay lúc Ame ra đời thì anh có ở bên cạnh chăm sóc, cho nó ăn, thức đêm dỗ bé ngủ hay không? Tuy tôi là người thường, vâng, là "Muggle" mà anh khinh khỉnh đấy. Nhưng tôi đâu phải là không biết gì?! CON CỦA TÔI, KHÔNG CẦN MỘT NGƯỜI CHA NUÔI NÓ CHỈ VÌ THẤY CÓ TRÁCH NGHIỆM, NÓ THỰC SỰ KHÔNG CẦN MỘT NGƯỜI CHA MÀ LUÔN ĐỂ NÓ Ở BÊN NGOÀI TRÁI TIM. Cuối cùng, anh đi mà tìm Harry Potter mà nuôi, tôi thấy anh đến không phải vì thăm hai mẹ con tôi, mà là nhòm xem "đứa trẻ của Lily" có sống tốt hay không. Tôi biết mình vừa chọc vào một quả bom rồi, và đó chính là điều tôi mong muốn. ĐỪNG BAO GIỜ VIẾT THƯ CHO NHAU NỮA.

Tái bút: tôi chắc chắn nói với Ame rằng cha của nó là một bậc thầy độc dược khốn nạn hết cứu.

Hoshino Airi


[Đn Oshi no ko x HP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ