10.Hẻm xéo

86 13 3
                                    

"Cái thứ gọi là nhân sinh ấy, sớm đã được hoàn thành từ lâu rồi, nhưng giờ tôi chỉ biết quay lại để chứng minh điều đó thôi."



---------------------

Em cùng giáo sư Snape, gọi vậy đi, tại vì từ bé đến giờ em chưa có một cuộc gặp mặt tử tế nào với ổng cả, đi trên con đường ở phố London đông đúc. Bỗng giáo sư Snape rẽ vào một quán bar nhỏ, nơi mà em không bao giờ để ý tới, trông nó như đang bị kẹp giữa hai tòa nhà to lớn chung quanh, và cánh cửa hẹp chỉ đủ để một người đi qua.

Giáo sư đẩy cửa bước qua, em lẽo đẽo theo sau. Đập vào mắt em là khung cảnh buồn tẻ trong một quán rượu nhớp nháp. Mấy lão phù thủy đội nón chóp nhọn nhâm nhi đồ uống của mình, ông chủ Tom thì đã rụng hết răng, chẳng buồn liếc nhìn giáo sư Snape một cái. Thầy cũng vậy, dắt em đi thẳng đến cửa sau của tiệm, nơi mà bên trong có vài túi rác với một bức tường cụt. Ngay lập tức Ame nhận ra đây là phân cảnh kinh điển trong Harry Potter, lúc mà lão Hargird đưa Harry đi mua đồ , ông đã rút cây dù của mình ra và gõ vào bức tường gạch theo một thứ tự nhất định. Và bây giờ giáo sư cũng làm y hệt như vậy, bức tường cụt bỗng dạt sang hai bên, nhường đường cho người qua.

Em muốn cảm thán rằng phép thuật ở thế giới này khá tuyệt đấy. 

Bước vào Hẻm Xéo với hàng trăm cửa hàng trải dài trên con đường lát gạch nhưng em chẳng có gì bất ngờ. Đơn giản vì em đã thấy qua cả nghìn cửa hàng bán đồ phép thuật rồi, sớm những thứ này em đã quen.

-Bây giờ ta sẽ đi mua sách vở và đũa phép trước.

Phá vỡ sự im lặng từ suốt chặng đường nãy giờ, mặc dù giáo sư vẫn luôn lén nhìn em nhưng em thấy thầy vẫn thật lạnh lùng.

-Vâng..

Em nhẹ nhàng đáp.

Thế là giáo sư xách em đi qua các hàng quán, từ tiệm sách để mua những sách căn bản như thần chú hay độc dược gì gì đó, thầy còn rất đặc biệt chọn thêm cho em rất rất nhiều nguyên liệu độc dược. Nhưng mà đến sách độc dược em đọc còn chả hiểu cái mô tê gì cả, có vẻ thầy kì vọng vào em hơi nhiều.

Rồi ở tiệm đũa phép Olivanders, em lại gặp một trở ngại rất lớn

Em có cây gậy phép bằng kim loại rồi, thế thì cần gì mấy cây đũa gỗ nữa?!

Ame cự tuyệt không muốn bước vào cửa hàng, thầy Snape kéo em thiếu điều muốn rách tay áo đến nơi.

Bất lực quá, thầy xách cả người em lên vứt vào tiệm. Mặc kệ Ame chống đối đến cỡ nào đi chăng nữa.

-----------------------------Rất lâu sau đó-------------------------------

-Thưa cô Hoshino, tôi bàn giao lại cho cô. Mong cô sẽ trông chừng nó để con bé không "sơ ý" làm gãy đũa phép của mình.

Thầy Snape với vẻ mặt vô cùng bất lực nói, trải nghiệm vừa rồi ở Hẻm Xéo đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của ông về "đẻ con gái cho hiền dịu nết na". 

-Do cây đũa này bé quá thôi, nếu thay bằng gậy thì có phải hơn không..

Ame lầm bầm cãi lại, chứ em không dám phản kháng trước mặt thầy, ai cũng thừa biết ông này gớm như quỷ mà. Nhưng thôi, vì ổng đã mua kem cho em lúc trên đường về cho nên em giảm nhẹ còn "gớm như ma".

-Ahaha...Tất nhiên rồi thưa anh Snape.

Mẹ Airi miệng thì cười nhưng hắc tuyến chảy đầy đầu, cảm giác như hai người này không bao giờ có một phút giây bình yên mà.

Mặc kệ bậc phụ huynh đang combat bằng mắt ở dưới nhà, em té lẹ lên phòng mình tránh nạn.



Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 14 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Đn Oshi no ko x HP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ