Hồi Alheizntham còn sống ở Inazuma, nhà cậu từng có một chị giúp việc, nhưng khi chị ấy hai mươi ba tuổi, thì đã xin nghỉ làm theo gia đình định cư ở nước ngoài.
Nói là theo gia đình, nhưng chị ấy có mỗi mình mẹ, còn bố chị ấy nghe đâu là qua đời vì tai nạn hay chết đuối nào đó.
Hai mẹ con Alheizntham rất quý trọng Atsuko.
Atsuko Taichi là tên của chị giúp việc.
Những kí ức mà Alheizntham còn nhớ là Atsuko hiền lành, dịu dàng, thường xuất hiện với kiểu tóc xõa dài qua vai, có chút năng động và có sở thích trêu Alheizntham khóc, Alheizntham và Atsuko chính là một đôi bạn thân là như vậy. Khi Atsuko nói rằng mình sẽ nghỉ việc, Alheizntham đã gào khóc rất to, bám chân mẹ nắm một góc ống quần rồi kéo kéo, nước mắt nước mũi tèm nhem kêu mẹ giữ chân chỉ lại.
Kaveh nhìn xuống Alheizntham, xoa xoa đầu cậu rồi an ủi với vẻ mặt buồn pha chút tiếc nuối.
Cứ ngỡ ba người sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa. Ấy thế mà...
"Công nhận giờ cao điểm đúng là đông người thật ha." Alheizntham cảm thán.
"Haha, đây là lần đầu tiên cậu xuống ăn ở căng tin mà nhỉ?" Mehrak tiếp lời.
Hai người đang đứng xếp hàng gần quầy để chờ đến lượt lấy đồ ăn, hai tay cầm chắc khay đựng đồ ăn, vu vơ cười nói chuyện phiếm mà không biết có kha khá ánh mắt đang nhìn về phía họ. Vì hai chàng này khá đẹp trai, và cả hai đều là Alpha.
Liệu đây có phải là hai hoàng tử đang muốn trải nghiệm cuộc sống đời thường của người dân hay không?
Khi đến lượt mình lấy đồ ăn, Alheizntham đang tập trung suy nghĩ nên chọn cá hầm hoa ngọt hay thịt lợn hun khói, đây là hai món chính nên chỉ được phép chọn một trong hai, bỗng có giọng nói quen thuộc thu hút sự chú ý của cậu mà nhìn lên.
"Canh nấu xong rồi đây, tránh ra tránh ra nào, ai dính bỏng là ráng chịu nha." Một người phụ nữ quấn tóc chụp đầu đang đẩy ra một nồi canh nóng, khói trắng nối tiếp nhau mà bốc lên.
Theo phản xạ, người phụ ấy cũng ngước mặt lên để nhìn đường, Alheizntham cũng đứng đối diện người phụ nữ ấy, chỉ là bị ngăn cách bởi tấm kính của quầy thức ăn.
Đôi mắt người phụ nữ sáng lên khi thấy Alheizntham, bỏ dở việc đẩy xe mà đi nhanh đến gân quầy nói lớn: "Bé Heizn, là bé Heizn đúng không, trời ơi, mới đó mà đã lớn nhanh thế rồi, không lẽ chị đã già thật rồi sao, em đang học ở đây hả, tức là em chuyển đến sống ở đây đúng không, vậy chắc Kaveh cũng đang ở Sumeru nhỉ, lạy Kusanali, em còn nhớ chị không?"
Là Atsuko, là chị Atsuko.
Alheizntham cũng bất ngờ, cười hớn hở chào chị, nhưng có chút bối rối vì không biết nên trả lời chị bắt đầu từ đâu.
Khi hai người đang đắm chìm trong vui sước của cuộc hội sau hơn 5 năm. Một trong các cô đồng nghiệp ho nhẹ cảnh báo một tiếng, đành phải gác lại niềm vui mà tập trung vào công việc của mình.
Khi lấy xong thức ăn và chuẩn bị đi tìm Mehrak, Atsuko đã vẫy vẫy cái tay Alheizntham lại và nói:
"Bé Heizn, lại đây, chị mày cho thêm nè." Vừa nói vừa gắp thêm một miếng thịt lợn cho vào khay của Alheizntham.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaiKaveh] Lời hứa tận đáy dòng sông
Fanfiction"Alheizntham, Alheizntham của mẹ, con nên biết một điều rằng, người thầy phó chủ nhiệm mà con quý trọng, đã từng muốn giết con." Hiện đại - Omegaverse AU. CẢNH BÁO: Truyện có chứa đựng các chi tiết độc hại như là Rape/Non-Con, Major Character death...