we could do the long haul (we could ride it out).

702 97 3
                                    

author: a2ndchance
trans: imtozakimiwluv
nguồn: https://archiveofourown.org/works/55965997

"Ongsa say rượu, Ongsa khóc."
_________

Sun thích nghĩ rằng mình đã trở nên miễn dịch hơn với những ý tưởng tồi. Suy cho cùng, nó đi kèm với tuổi tác và sự trưởng thành. Em và Ongsa hiện đang học đại học, và họ đã vượt qua được những suy nghĩ kém cỏi cũng như những kế hoạch được lập ra vội vàng trong những năm trung học.

Ít nhất, về mặt lý thuyết, họ có. Trên thực tế, việc già đi vài tuổi vẫn chưa hoàn toàn xóa bỏ được thiên hướng kịch tính của họ.

Bởi vì thực sự, tại sao em lại đưa pí Sunny ra ngoài lúc bình minh -- hoặc 10:30 tối, cùng một sự khác biệt -- để đi tìm bạn gái? Tại sao em lại nhận được tin nhắn hoảng loạn từ Mawin, sau đó là tin nhắn còn hoảng sợ hơn từ Charoen, sau đó là tin nhắn thờ ơ, "Đừng lo lắng, mọi thứ đều ổn, manụt Sun không cần phải qua đây", tin nhắn từ Aylin trong group chat của họ?

Rõ ràng, chính nỗ lực trấn an của Aylin đã khiến Sun phải hành động. Em mặc một chiếc áo len và đi giày thể thao, rồi lên chiếc xe máy đáng tin cậy của mình để tìm bạn gái và bạn bè của họ. Theo tin nhắn cuối cùng của Ongsa, họ chỉ đang "đi chơi" tại một quán bar gần khuôn viên trường, kỷ niệm kỳ thi cuối kỳ đầu tiên của họ.

Sun nghĩ đó đáng lẽ phải là lời cảnh báo đầu tiên của cô ấy. Ongsa? Tại quán bar? Charoen đã đảm bảo với em rằng họ sẽ chỉ "đi chơi", nhưng lẽ ra Sun phải biết rằng mọi tình huống liên quan đến Ton sẽ không bao giờ diễn ra theo đúng kế hoạch. Em cũng nghĩ rằng mình có một phần trách nhiệm - họ đã mời em, Ongsa đã bĩu môi bảo em đi, nhưng Sun đã bị đánh gục vì kỳ thi và em cần ngủ hơn bất cứ thứ gì.

Em thở dài thất vọng. Cứ thế này thì em sẽ không được nghỉ ngơi chút nào đâu. Em lái xe nhanh hơn một chút để đến quán bar nơi bạn bè của em đang "đi chơi".

Khi đến nơi, đôi mắt em mở to và thở hổn hển trước cảnh tượng chào đón mình.

Ongsa đang khóc.

Sun đỗ xe máy một cách bừa bãi và suýt vấp phải chính mình khi xuống khỏi Sunny. Em chạy đến chỗ bạn bè của mình - Charoen, Mawin và Tinh đều trông rất sợ hãi, Ton đang cố giấu những chai bia trên bàn, còn Aylin thì lúng túng xoa lưng cho chị họ của mình.

Và Ongsa? Ongsa vẫn tiếp tục khóc.

"Chuyện gì đã xảy ra thế!" Sun nói. Đó giống một lời yêu cầu hơn là một câu hỏi, và Mawin rùng mình trước cao độ giọng nói của em. Anh cố gắng trốn đằng sau Charoen, người cố gắng trốn đằng sau Tinh.

"Đó không phải lỗi của chúng tớ," Charoen nói ngay lập tức. "Chúng tớ đã không mong đợi điều này!"

Sun nhanh chóng đến bên cạnh Ongsa, ôm lấy khuôn mặt cô và vuốt ve đôi má đẫm nước mắt của cô. Bạn gái của em cao đến mức em thậm chí không cần phải cúi xuống khi ngồi trên băng ghế, và Sun thở dài khi nhìn thấy mắt cô đỏ hoe.

"Chuyện gì đã xảy ra vậy?" em hỏi, lần này nhẹ nhàng hơn. Câu hỏi này rõ ràng là dành cho Ongsa, người chỉ chớp mắt nhìn em.

milklove | đại ka sữa bột và em bé mèo cam🍼💖Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ