Chapter 5

6 0 0
                                    

Eirene

Ano ba yan! Ginising pa ko nung babaeng yun, sarap-sarap ng tulog ko eh. Kainis makauwi na nga.

Pumunta na ko ng parking lot at sumakay na sa Baby Lamborghini car ko. Pumunta ko ng clubhouse namin ni V. Actually, dun kami nakatira ng kapatid ko, kasi mahilig kami uminom kaya naisipan naming gawing clubhouse ang bahay namin.

Nang makarating na ko ng clubhouse namin, may mga bwisita yung magaling kong kapatid.

"I'm home" bati ko sa kanila.

"Oh! Nanjan na yung hinihintay mo, ikaw na sumalo ng ihahagis niya" sabi ng kapatid ko kay Zayk. Automatic namang hinagis ng kamay ko yung bag at susi ng Baby Lamborghini car ko.

"Catch! Where's V?" Tanong ko pagkahagis ko ng gamit ko.

"Ha? Ayun oh. Anyway, kumain ka na ba?" Pacool na tanong ni Zayk saken, kahit kelan talaga feeling niya girlfriend niya ko, tss keep on dreaming, dude.

"V?" Walang ganang sabi ko.

"Bakit?" Sagot sakin ni V ng walang kagana gana.

"Ano?!" Galit na tanong ko sa kanya.

"Bakit ateeee???" Naiiritang sagot niya sakin at tumaray pa.

"Nasan yung pagkain ko?" Tanong ko sa kanya

"Nasa ref ate." Sabi niya sakin habang nakasandal sa sofa na inuupuan niya. Kinuha ko na yung food ko sa ref, my favorite! VEGGIEEES!! <3 kumain na ko sa kitchen, may table naman dun e

Nagulat ako nang may biglang pumasok sa kitchen namin. Dire diretso lang siya at kumuha ng tubig sa ref ng di ako tinitignan.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko kay Taiga na umiinom ng tubig.

"Uminom ng tubig" sagot niya at umupo sa upuan at tinabihan ako.

"Wow!.. Vegetable salad!" Sabi niya habang nakatingin sa pagkain ko at kumikinang pa ang mga mata niya. Nice! Pareho kami ng favorite.

"Gusto mo?" Alok ko sa kanya. Umiling iling naman siya.

"Wag na, busog pa naman ako" sabi niya at chineck yung phone niya.

"Bakit ka nga pala nandito? I mean sino kasama mong pumunta dito?" Tanong ko habang hinuhuli yung lettuce.

"Kasama ko si kumag" sagot niya at nakatingin padin sa phone niya.

"Kumag? Sino yun?" Nagtatakang tanong ko sa kanya habang ngumunguya (ganun talaga kailangang sabihin lagi kung anong ginagawa)

"Si Juno" tipid niyang sagot at binaba yung phone niyang iPhone gold at tumingin sakin. Ngayon ko lang napansin, ang ganda pala niya. Pero mas maganda ko.

"Hmm. Okay" sagot ko at kumain na ulit.

Nagkuwentuhan lang kami ng nagkuwentuhan sa kitchen, kumain pa nga kami ng ice cream eh. Ang sarap niya lang kausap, magkaugali kasi kami :D relate na relate ako sa kamalditahan niya. The way she talk? Napaka maldita!

Hindi namin namalayan na inabot na kami ng 7:30 pm sa pag uusap. Kaya naman nagpaalam na siya sakin na uuwi na daw siya. Hinatid ko naman siya sa labas, lasing na kasi yung kasama niya kaya iniwan na niya. Sabi ko sa kanya na magpahatid na lang sa driver namin pero tumanggi siya, tatawagan niya na lang daw yung katulong niyang hampaslupa para sunduin siya.

Dumating na yung yaya niya sakay ng isang Lexus car, at nagpaalam na siya sakin at umalis na sila.

Pagbalik ko sa loob tulog ang kapatid ko at ang mga bwisita niya. Napaka kalat ng paligid, ang daming pakalat kalat na mga bote, mga pagkain, at kung anu ano pa. Di ko nalang sila pinansin at pumunta na sa kwarto ko.

Bad Girls' Love AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon