(9)

164 27 4
                                    

Cậu không được nhường tớ đâu!

Kỳ nghỉ Tết qua đi, cơn sốt bổ sung bài tập cuối cùng cũng tới, kéo theo hàng vạn đau thương tan tác cho hội những học sinh ăn chơi quên mình. Châu Kha Vũ dành trắng một đêm để quẹt gà vẽ phượng vào vở bài tập đến khờ người.

Kết thúc học kì vừa rồi Trương Gia Nguyên vẫn đứng hạng ba, Châu Kha Vũ bền vững bét bảng. Chuyện này không có gì quá bất ngờ, nếu chỉ dựa vào vài ngày ôn tập ngắn ngủi mà thành tích có thể nhảy vọt thì ảo ma quá. Huống hồ gì trong vài ngày đó hai người này học được cách hiểu ý nhau muốn nói gì đã hết mẹ thời gian.

Nên là sau khi kết thúc kỳ nghỉ, bạn học Châu và bạn học Trương tiếp tục đồng hành dìu dắt nhau bước tiếp con đường học kèm đầy gian truân thử thách. Những chuyện như có thể cùng nhau tán gẫu, tìm hiểu sở thích, tâm tư tình cảm, vân vân mây mây gì đó Châu Kha Vũ từng ảo tưởng trước đây đều không xảy ra. Tất cả những gì có thể làm cùng Trương Gia Nguyên chính là học và học.

Lắm lúc Châu Kha Vũ còn thấy Đại ma đầu Tô An cũng không có cửa so về độ nghiêm khắc với Trương Gia Nguyên. Thế nên từ sau đợt nghỉ tết cho thẳng đến thi giữa kì hai thứ tiến triển duy nhất cũng chỉ có học hành.

Mà cũng nhờ vào chế độ học tập cuồng phong bão tố ấy kết thúc kì thi Châu Kha Vũ rốt cuộc cũng làm nên kỳ tích, leo lên được hai bậc hiên ngang nằm ở vị trí thứ ba từ dưới đếm lên, cùng Trương Gia Nguyên hạng ba từ trên đếm xuống phong ấn bảng xếp hạng.

Tuy Trương Gia Nguyên không leo thêm được bậc nào, nhưng điểm số Tiếng Anh đã cải thiện kha khá, chứng tỏ dù nghiệp vụ sư phạm của bạn học Châu có cùi bắp đi nữa thì bạn học Trương thông minh sáng dạ vẫn cảm thụ được tinh hoa.

Để chúc mừng cho chuyện vui nhân đôi hay nói đúng hơn là trả món nợ đã hứa hẹn từ dịp tết cho tiểu công chúa, Châu Kha Vũ dành cả ngày lẽo đẽo theo Trương Gia Nguyên nài nỉ cậu ấy bỏ ra một ngày cuối tuần cùng mình đi công viên nước.

Thế nên vào sáng chủ nhật nọ cả Châu Kha Vũ, Trương Gia Nguyên, tiểu công chúa cùng bộ ba lí lắc Phó, Lâm, Đằng đều tề tựu đầy đủ ở trước cổng công viên. Tiểu công chúa nhìn thấy Trương Gia Nguyên liền lắc lư hai bím tóc nhỏ, cười rộ để lộ mấy cái răng sún, không kiêng dè gì bắt chuyện.

"Chú Nguyên hôm nay xinh trai quá ạ"

Pha này đúng là cháu ruột Châu Kha Vũ không lệch đi đâu được.

Chỉ là người chú ruột họ Châu tận mắt chứng kiến Trương Gia Nguyên vừa cười vừa đưa tay xoa đầu tiểu công chúa sau màn sủng nịnh vừa rồi, nội tâm bắt đầu gào thét. Bởi thế để chứng minh lòng sùng bái của mình Châu Kha Vũ cũng khí thế chen vào.

"Tớ thấy cậu ngày nào cũng xinh"

Bầu không khí như đóng băng. Trương Gia Nguyên sững sờ trợn mắt nhìn Châu Kha Vũ. Tiểu công chúa chán chường thở dài bất lực với ông chú nhà mình.

Để không phải lâm vào cảnh lục đục gia can Lâm Mặc thức thời lùa cả đoàn người vào trong. Lúc di chuyển tiểu công chúa lại tiếp tục chơi bài nũng nịu.

YZL| Cam hấp đường phènNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ