Tàu Sunny Go đã lênh đênh trên biển được vài ngày, di chuyển không ngừng nghỉ, mặc dù thời tiết ổn định cho thấy họ còn cách hòn đảo tiếp theo không xa. Một ngày thật đẹp, ấm áp và dễ chịu; hoàn hảo cho hai đứa trẻ của con tàu, Ohana và Luna, chơi đùa trên boong tàu, luôn dưới sự giám sát của mẹ chúng.
“Và sau đó, chú vịt đến gần hồ và ngắm nhìn sự phản chiếu của chú” Ohana, hai tuổi, kể cho Luna câu chuyện mà cô đã nghe mẹ kể vào đêm hôm trước 'Chú vịt con xấu xí' cầm cuốn sách nhỏ (ngược lại) để giả vờ rằng cô ấy đang đọc.
Cô bé tóc đỏ chỉ nhìn cô chằm chằm, mỉm cười khoe hàm răng đang bắt đầu mọc. Điều mà bảy tháng cuộc đời không làm được.
“Họ rất hợp nhau” Nami nhận xét trong khi quan sát các cô gái.
“Ừ” Robin đồng ý. “Giống như hai chị em vậy.”
Chị em... Từ ngữ đơn giản đó đã khiến người hoa tiêu phải suy nghĩ. Và cô ấy đã đi rất xa, trở lại làng Cocoyashi và đến Nojiko. Họ không phải là chị em ruột thịt nhưng họ cùng nhau lớn lên, nhận được tình yêu thương bình đẳng và luôn quan tâm đến nhau. Mối quan hệ huyết thống so với những gì họ có là gì? Nami nở nụ cười tươi hơn một chút. Cô rất vui vì Luna có cơ hội gắn kết như vậy với ai đó.
"Tôi đã nói với cậu là tôi sẽ không cho cậu thêm thịt nữa mà!!" Tiếng hét vang vọng khắp boong tàu, và ngay sau đó người ta có thể nhìn thấy Sanji đá Luffy ra khỏi bếp.
“Ồ, thôi nào, cắn một miếng thôi, Sanjii… ” thuyền trưởng rên rỉ. Đúng vậy, ngay cả năm tháng và trách nhiệm của gia đình cũng không thay đổi được anh ấy.
"KHÔNG!" Và hét lên điều đó, cô gái tóc vàng đóng sầm cửa bếp, khóa nó lại, chỉ để đảm bảo rằng Luffy hiểu được thông điệp.
Luffy khoanh tay và bắt đầu càu nhàu với chính mình, không để ý rằng có một lượng nhỏ khán giả đang theo dõi mình.
"Luffy đó" Nami thở dài, trong khi Robin chỉ cười.
"Wah! Ahbu... baba!" Luna bắt đầu lảm nhảm và cử động cánh tay một cách kích động, đôi mắt đen to tròn sáng lên khi nhìn bố cô. Và chính những tiếng động nhỏ này đã thu hút sự chú ý của Luffy.
Cười khúc khích đặc trưng của mình, Luffy vươn người lên phần cao nhất của boong tàu, nơi có những người phụ nữ. Anh vội vã đến chỗ chiếc chiếu dành cho trẻ sơ sinh trải trên sàn và bế cô con gái nhỏ lên từ đó. Khi hai cha con nhìn nhau, thật khó để nói cái nào tỏa sáng hơn: niềm tự hào và thích thú trong mắt Luffy hay sự ngây thơ và vui vẻ trong mắt Luna.
"Aha! Kho báu của bố thế nào rồi?" Anh hỏi, làm đủ mọi kiểu mặt hài hước và làm rối tung cô, mái tóc ngắn màu cam.
Luna chỉ cười, khúc khích và lảm nhảm, vì đó là tất cả những gì độ tuổi của cô cho phép cô làm, nhưng điều đó đã khiến Luffy với vẻ mặt nhăn nhó ngốc nghếch.
“Này, bố có một ý tưởng. Vì bố không có thịt nên bố sẽ ăn thịt con!" Anh quyết định một cách tinh nghịch, há hốc miệng tiến gần đến mặt con gái mình.
"KHÔNG!" Ohana kinh hãi kêu lên, kéo quần của thuyền trưởng ra. "Chú Luffy, không!"
“Ồ! Ohana không sao đâu” Robin cố gắng không cười để trấn an con gái. Điều mà Nami không làm, cô gái tóc đỏ cười lớn. “Chú của con sẽ không nuốt chửng con bé đâu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Oneshot Luna
Historia CortaNhững oneshot này mình dịch ra từ những truyện mình thích và thấy hay. Có chỗ nào sai sót mong mọi người bỏ qua 😄😊 Chúc mọi người xem vui vẻ!