Nghe lén trong cơn hôn mê

119 8 1
                                    

Kaido đã bị đánh bại và hòa bình đã trở lại với Wano. Một lễ hội hoành tráng quét khắp đất nước, vẽ nên bầu trời với vô số pháo hoa. Bia được lưu thông tự do và thực phẩm giờ đây đã có sẵn cho mọi người dân. Mặc dù lễ hội kéo dài đến tận đêm khuya nhưng mọi người vẫn còn nghị lực để vui chơi nhiều hơn, đặc biệt là băng Mũ Rơm. Họ là những chuyên gia về đảng và không có dấu hiệu chậm lại. Tuy nhiên, đôi khi cần phải nghỉ ngơi.

"Đang làm gì vậy?" Người hoa tiêu đột ngột quay lại, giật mình khi thấy thuyền trưởng đứng đằng sau mình, nghiêng đầu bối rối. Nami hiểu được sự bối rối cô ấy đã ngồi một mình trên sân thượng của cung điện Wano.

"Luffy, cậu làm tôi sợ đấy" Nami kêu lên, tay cô ấn vào ngực để cố điều hòa nhịp thở. Trong khi đó, Luffy ngồi xuống bên cạnh cô, dần dần hiểu được lý do tại sao cô lại chọn vị trí này. "Chúng tôi đang xem pháo hoa và quan sát người dân từ trên này."

"Chúng tôi?" Luffy hỏi.

"Ừ, Usopp và Franky xuống nhà lấy bia tươi."

"Ah tôi thấy."

Pháo hoa vẫn tiếp tục, lấp đầy sự im lặng. Đó không phải là một sự im lặng khó chịu, nhưng Nami không thể không thắc mắc tại sao Luffy lại ở đây thay vì xuống bữa tiệc. Có lẽ ngay cả anh ấy cũng cần được nghỉ ngơi sau cơn hôn mê kéo dài tám ngày? Nami nhấp một ngụm bia gần cạn.

"Cảm ơn" Luffy đột nhiên nói, khiến người phụ nữ bên cạnh cậu cũng mang vẻ mặt bối rối giống như Luffy vừa mới nãy. Chính xác thì cảm ơn vì điều gì?

"Ơ? Không có gì đâu? Nhưng tôi đã làm gì cơ?" Luffy nở nụ cười toe toét đặc trưng của mình, theo sau là một tiếng cười khúc khích sâu trong cổ họng. “Tôi đã nghe về việc cậu đã làm” anh đáp, nhìn thẳng vào mắt cô.

"Ồ?" Nami hỏi, sự tò mò của cô nổi lên. Ai đã bàn tán về cô ấy, và cô ấy đã làm gì? Nami quay lại bước đi của mình nhưng không thể nhớ được bất cứ điều gì quan trọng có thể dẫn đến tin đồn hay lòng biết ơn của Luffy.

"Ừ, cậu đã đứng lên chống lại Kaido" Luffy nói. "Nhưng việc đó rất nguy hiểm. Đừng làm vậy nữa."

"Ồ, cái đó! Chà, tên khốn đó không nên nói dối" Nami cau có đáp lại, môi cô ấn vào chiếc cốc gỗ trước khi nhấp một ngụm nữa từ cốc bia đang cạn dần của mình. Khi nào Franky và Usopp trở lại? Luffy mỉm cười khi quan sát vẻ mặt cau có của cô. Nami cảm nhận được ánh mắt tiếp tục của anh và xác nhận sự nghi ngờ của cô khi cô liếc nhìn anh từ khóe mắt. "Cậu cư xử thật kỳ quặc đấy, Luffy. Cậu đã uống bao nhiêu rồi?"

"Chỉ một thôi. Tôi không phải là người nghiện rượu" Luffy tuyên bố với một cái nhún vai thản nhiên. Anh ấy là người thích ăn uống hơn, và anh ấy có thể cảm thấy bụng mình lại bắt đầu réo lên. Sự thật mà nói, anh đã bỏ lỡ tới 40 bữa ăn trong 8 ngày bất tỉnh đó. Luffy thấy thật buồn cười khi Nami nhận thấy hành vi bất thường của anh, phần lớn là do chính anh cũng cảm thấy hơi bất thường. "Tôi cũng nghe nói, ngoại trừ cậu, không ai được phép tắm rửa cho tôi."

Nami ngạc nhiên phun bia ra, vội vàng quay mặt đi để giấu đi đôi má ửng hồng. Ai trên thế giới đã nói với anh điều đó!? "Đ-Đó là bởi vì—Yamato và Momo muốn làm sạch cho cậu. Chỉ là tôi thấy không hợp lý nên tôi muốn làm điều đó" Nami lẩm bẩm, vẫn tránh giao tiếp bằng mắt. "Hãy để tôi một mình."

[Dịch] Oneshot LunaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ