XII. After Sex, There's Pics

86 20 28
                                    

AFTER SEX, THERE'S PICS



"WHAT IS WRONG with the boys?" hindi napigilan ni Shiela na tanungin ang mga kaibigan. Silang mga babae lang ang nagtitipon ngayon, siya, si Yela, at si Elaine. Even Trixie is missing. Lani, on the other hand, said she's doing something important as of the moment.

Ang hula ng iba ay nagkatampuhan si Trixie at Kyle na lagi namang nangyayari. Habang nang mga nakaraang araw naman ay napapansin nila ang maya't mayang pagsulyap ni Joshua sa telepono nito. Sa tingin nila ay may away ito at ang nobya. Sa kaso ni Gabriel ay hindi nila ipinagtataka niyo. Madalas ay hindi naman talaga sumasama ang lalaki sa kanila magmula nang mangyari ang nangyari isang taon na ang nakalilipas. Bigla na rin lang itong susulpot kung kailan nito gusto kung kaya't nasanay na sila.

Ngunit iba ang sitwasyon ngayon. It's too dangerous for their group to stay alone, roaming around. Magdadalawang-araw na silang ganoon, at maging ang pagcontact sa barkada ay hindi nila ginagawa.

"God! I want drinks. I missed getting laid," Elaine exclaimed. Bagama't tila pino at matino ang mga galaw noon, na naaayon sa estado ng pamilya nito ay hindi naman lingid sa kaalaman nila ang kalibugan ng dalaga.

"Bunganga mo talaga," ani Yela na laging tagasaway sa kada balabag na labas ng dila ng bawat miyembro ng grupo.

"Magmamadre ka ba? 'Kala mo naman di ka pa nakatikim ng luto ng nasa itaas," walang prenong sabi ni Elaine. Agad tinampal ni Yela ang braso noon. Napaaray naman ang dalaga at napasimangot nang nakita ang ngayong namumula nang balat. Napaismid iyon, "Di ka pa nakatikim? Di ka ba pinapasarap ng jowa mo?"

Napangiwi si Yela. "Bwisit ka talaga. Wala akong jowa!"

"Aww, so sad," Elaine and Shiela giggled at their own jokes. Sinamaan lang iyon ng tingin ni Yela.

"Pero virgin ka pa talaga?" Elaine smiled sheepishly. Yela answered it with a smirk.

"Halaaaa! Kingina mo, kala mo ang linis mo. Nakantot ka na pala!" Sinundan iyon ng malakas na tawa ni Shiela.

"Mga sira ulo. Ang halay niyong dalawa," ani Yela na hindi na rin mapigil ang pagngiti sa kalokohan ng dalawa.

Panay ang tawanan nila nang tumunog ang cellphone nilang tatlo nang sabay-sabay.

May pumasok na mensahe sa group chat nila galing sa pangalan ni Kyle.

"Nagparamdam ang gago," komento ni Shiela. Everyone clicked the group chat and reads the text.

Kyle: I need your help. Trixie. Where are you?

Napaisip ang tatlo. The message seem urgent.

Elaine: Yela's.

For the next hours, silence enveloped the three. Nagbabangayan ang mga utak nila sa posibleng mga rason kung bakit ganoon ang chat ng kaibigan. Hindi nakakatulong ang bawat pagpitik ng kamay ng orasan sa bawat segundong lumilipas, nor the sighs each of the heave every now and then.

"What if Trixie is pregnant?" Elaine finally broke the silence. The two other girls gave her a side eye, but then eventually thought about it.

"You think?" Shiela asked.

"Nah," Yela shook her head continuously. "Can't be."

Silence rose between them once again.

"But what if-" Elaine was about to start her speculations but Yela cut her off immediately.

"-No. I mean, there's a lot going on. And a baby. No. A baby is a no-no these days," she said in a haste.

The two nods. She's not wrong either. Having a baby in their situation is a bad thing. There's a lot of complication considering an unknown killer lurking somewhere around them. Probably somewhere near them right now.

This Old Man [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon