I know you since...

267 5 6
                                    

He likes Aya. I like him. And I was never going to tell him. Until that one fateful night.

I never considered myself beautiful. Average lang.

Yung tipong pag tinanong mo, "Anong itsura niya?"

"May itsura naman."

Yung typical na sagot para lang hindi makapanakit ng kapwa. Meaning I was never the prettiest but I don't think I was ugly either.

Or maybe because I chose the wrong set of friends.

Nagtilian at nabunggo ako ng lalaking nasa gilid ko. "Sorry." Sabi ng kasama nito. Sisigaw na sana ako pero apologetic naman ang mukha nito. Pero yung lalaking nakabangga sakin... Mumurahin ko na sana dahil bumagsak ang camera ko na dugo't pawis ang pag-iipon ko sa pagbili. At wala man lang sorry!

He just looked at me and then looked back at the stage. Na parang wala lang. Sabay sumigaw, "Aya, I love you!!!"

I was only looking at him. Hindi makapaniwala.

May ear piercing ito. Naka-mohawk ang buhok na may kulay red brown na akala mo nagmula sa live action ng anime. He was tall. I was tall for an average pinay girl too pero mahaba ang biyas nito. He was tall and lanky for a teenager. More or less, magkasing edad siguro kami nito.

Lumingon ulit ito sa paligid. "Samahan mo ako sa backstage mamaya." Sigaw nito sa lalaking katabi na nag-sorry kanina. Sobrang hiyawan sa paligid.

"Aya, I love you!!!" Sigaw ito ng sigaw. Nahihiyang napapayuko ang kasama nito. He was also handsome in a boyish and kind look.

And the boy with the ear piercing and mohawk red hair was the rudest and... the most handsome boy I'd seen. So far.

At akala ko hindi totoo ang love at first sight. Too bad, he's got the hots for one of my bestfriends.

Nice to meet you, CelineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon