Chương 5 : Thăm dò.

46 4 0
                                    


Trong khu rừng rậm nguyên sơ, có thể thấy rất nhiều loài động vật đang hoạt động khắp nơi.

Trên cây, một vài con khỉ đang bay nhảy lướt đi trong khi miệng vẫn ngậm một loại quả kỳ lạ. Dưới đất, những con hươu với chiếc sừng mang màu sắc kỳ lạ đang nhàn nhã đi bộ ăn cỏ.

Trong hốc cây, một chu sóc chui ra rồi ngẩng đầu nhìn lên bầu trời. Trong ánh mắt chú sóc, bầu trời hôm nay vẫn trong xanh đẹp đẽ như vậy.

"Vù vù vù".

Bỗng dưng, từ một nơi nào đó trên bầu trời ấy, chú sóc nghe được một âm thanh kỳ lạ mà chú chưa từng nghe bao giờ trước đây. Khi âm thanh càng lúc càng gần, tiếng vang cùng càng lúc càng lớn.

Thứ âm thanh kỳ lạ ấy dần lại gần, chú sóc vui vẻ càng cảm thấy bất an, thứ âm thanh ấy gợi nhớ cho chú tiếng gầm gừ của chúa tể sơn lâm, tiếng vo ve của những con ong đã khiến không biết bao nhiêu đồng loại của chú ngã xuống.

Thế là, chú sóc ngay lập tức thụt đầu vào hốc, nằm co ro trong tổ để trốn tranh lấy thứ âm thanh sợ hãi ấy.

Nhóm máy bay của Enterprise cắt ngang bầu trời hòn đảo với số lượng tuy không nhiều nhưng lại phá vỡ sự yên tĩnh vốn đã tồn tại không biết bao lâu trên đảo hoang. Vô số loài động vật ngẩng lên bầu trời nhìn lấy thứ kỳ lạ mà chúng chưa bao giờ thấy.

Trong lúc Enterprise điều máy bay đi đến phòng làm việc, Huy đã hoàn thành việc dọn dẹp và đang nghỉ ngơi trong phòng nghỉ trên tàu.

Cậu ngủ một giấc ngắn buổi trưa rồi quay lại phòng làm việc. Vừa bước chân vào phòng, Huy thấy Enterprise đã đợi sẵn.

"Enterprise không nghỉ trưa sao?"

Enterprise đứng dậy khỏi Sofa, cô làm một tư thế chào rồi nói.

"Kết quả trinh sát hòn đảo đã có, Đô đốc."

"Enterprise vẫn nghiêm túc như mọi ngày nhỉ?"

Thấy Enterprise có vẻ hơi bối rối với lời nói đùa của cậu, Huy ngay lập tức đối chủ đề.

"Lần sau đến muộn một chút cũng được, Enterprise nên nghỉ ngơi nhiều hơn."

"Vậy có gì ở hòn đảo đó không?".

Nói đến chủ đề chính, ánh mắt Enterprise trở nên nghiêm túc và sắc bén hơn.

"Đó là một tòa đảo hoang, tuy nhiên không phải hoàn toàn là không có người ở."

"Máy bay trinh sát của tôi phát hiện trên hòn đảo có một tòa tháp được xây ở sườn ngọn núi trung tâm hòn đảo. Máy bay trinh sát đã thử đến gần tòa tháp nhưng thất bại."

Huy ngạc nhiên hỏi.

"Bị tấn công?"

Enterprise lắc đầu.

"Tôi không biết, bởi vì khi máy bay tiếp cận, nó đâm trúng một màng mỏng vô hình rồi phát nổ. Màng mỏng vô hình này chỉ hiện ra khi máy bay đâm trúng, nó bao phủ một khu vực khá lớn xung quanh tòa tháp."

Nghe Enterprise nói, Huy bắt đầu suy nghĩ.

Theo như những gì được miêu tả, có vẻ như tòa tháp đó giống như một loại tháp mà cậu đọc trong tiểu thuyết.

Căn Cứ Azur LaneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ