Sau khi nghe Huy giải thích một hồi lâu, Enterprise cuối cùng cũng hiểu được dụng ý sâu xa của cậu.
Tuy nỗi ám ảnh vẫn còn đó, nhưng hiện tại cô cảm thấy vững tin hơn nhiều.
"Vậy kế hoạch tương lai của Đô đốc là gì?"
Đây là lần đầu tiên Enterprise hỏi Huy về tương lai. Trước đây, bản thân cô không muốn nghĩ về điều ấy. Đối với cô, những ký ức đau thương từ quá khứ đã đủ làm nội tâm cô luôn mệt mỏi và tuyệt vọng.
Tuy rằng nhìn từ bên ngoài, không ai nghĩ rằng Enterprise vẫn nghiêm chỉnh lại có tâm hồn đã trở nên yếu đuối đến như thế. Có lẽ, chính bản thân cô cũng không biết được vì sao cô lại trở nên như vậy.
Nghe Enterprise hỏi, Huy im lặng một hồi rồi mới bắt đầu mở lời, cậu nói với giọng nhẹ nhàng.
"Tôi muốn phát triển căn cứ và lãnh thổ của Azur Lane."
"Ít nhất trong tương lai gần, chúng ta sẽ có được một nơi gọi là nhà.".
Câu từ rất ngắn gọn, xúc tích nhưng đó là tất cả những gì mà cậu suy nghĩ lâu nay. Đối với Huy, khi cậu xuyên không đến một nơi bốn bề là biển, không người sinh sống, bên cạnh chỉ có mỗi Enterprise để bầu bạn thì việc xây dựng gia viên là điều cậu muốn nhất.
"Sau đó..."
Nói đến đây, Huy hơi ngừng lại giống như có chút đắn đo, nhưng cậu vẫn tiếp tục.
"Tôi muốn chúng ta có thể đi đến những vùng đất xa xôi hơn, để xem thế giới ngoài kia có cái gì."
Làm một con người, bản thân Huy cũng có khao khát khám và và chinh phục của riêng cậu.
Cho nên, khi nói ra những điều nãy, Huy cũng rất đắn đó, nhưng mà cậu vẫn lựa chọn nói ra, bởi lẽ vào lúc này, thật lòng là cách tốt nhất.
Giả dối không bao giờ là lựa chọn khôn ngoan, nhất là đối với những người quan trọng với mình.
Tuy chỉ mới gặp nhau được vài ngày, bản thân Huy cũng đã coi Enterprise là một trong số những người quan trọng với cậu.
Có lẽ đó là lý do vì sao mà cả hai có thể dễ dàng mở lòng ra với nhau hơn, và cũng có thể đó là mối liên hệ vô hình giữa đô đốc và những nữ hạm.
"Nếu như vậy.....".
Enterprise có thể cảm nhận được những lời nói chân thành của Huy, nhưng bóng mờ trong lòng cô không thể nào dễ dàng xóa đi như thế.
Cô vẫn sợ biển khơi, sợ khám phá, sợ chinh phục.
Trong niềm tin của cô, đại dương không chứa điều gì ngoài ánh lửa rực cháy của chiến tranh và xung đột.
Đó là một niềm tin không dễ dàng thay đổi.
Có lẽ giống như đã hiểu được tâm tình của Enterprise, Huy bất ngờ ngắt lời cô.
"Enterprise sẽ ở lại cảng."
Lời nói không mạnh mẽ nhưng tràn đầy kiên quyết.
Đối với vấn đề của Enterprise, Huy đã suy nghĩ từ trước khi cậu xuyên không đến thế giới này.
Lúc đó cậu đã nghĩ, nếu như cậu trở thành đô đốc, Enterprise sẽ là người đầu tiên cậu không cho phép xuất cảng. Bởi lẽ, trong mắt Huy, Enterprise đã quá mệt mỏi, và không nên tiếp tục đối mặt với những điều cô không muốn đối mặt nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Căn Cứ Azur Lane
FanfictionHuy xuyên không trong khi đang xem Anime Azur Lane vào lúc năm giờ sáng. Cậu tính tải lại trò chơi Azur Lane nhưng lúc tỉnh dậy thì đã nằm trên một bãi cát ven biển. Bất ngờ nắm giữ Cube of Hope, một vật phẩm huyền thoại là kết tinh của thế giới Az...