Câu chuyện thứ ba mươi ba:
Part 6:
– Rồi rồi, được rồi. Vào đã rồi muốn nói gì thì nói!
Xử Nữ phải vận dụng hết kỹ năng làm mẹ đúc kết từ kinh nghiệm nuôi dạy ba đứa bé gái, vừa dỗ, vừa nạt, mới lôi được anh ngựa vô sô pha ngồi, rót cốc nước lọc cho ông tướng uống.
– Đầu đuôi thế nào? Kể ta nghe thử.
Nhân Mã rút khăn giấy xì mũi rõ to, tu cả bình nước lọc của Xử Nữ, bị mắng một chập vì tội uống nước không quy củ, mới tháo chốt cửa tâm hồn, xả lũ tâm sự cho mama nghe. Nhân Mã cũng có tí khiếu văn chương nên nói rất nhiều, tâm trạng anh ngựa đang hỗn loạn nên câu cú chả chải chuốt được bao nhiêu. Nhưng Xử Nữ có thể sắp xếp, thêm thắt ra thế này:
– Chú mày đang chuẩn bị cầu hôn con bé Master Candy kia thì nó chơi trò đi tàu ngầm, gọi thì né, nhắn tin thì bơ, nên chú mày cho rằng con bé ấy nản rồi?
Nhân Mã gật đầu xác nhận, rồi thình lình khóc ré lên:
– Giờ con phải làm sao bây giờ? Chẳng lẽ chỉ vì trù trừ một chút mà cậu ấy nản, chấp nhận buông tay con rồi sao?
– Được rồi, được rồi. – Xử Nữ một tay bồng Thiên Văn, một tay cốc đầu Nhân Mã. – Trước hết là nín giùm cái!
Cú đấm của Xử Nữ như đụng trúng công tắc xả van của Nhân Mã, anh ngựa nín khóc ngay lập tức. Xử Nữ được không gian yên tĩnh thì chống cằm suy nghĩ.
– Chú mày mua nhẫn đính hôn chỗ khác à? – Trong khi công ty Virgo có hẳn một bộ sưu tập nhẫn đính hôn, thậm chí là có dịch vụ thiết kế riêng.
– ĐÂY KHÔNG PHẢI LÚC SO ĐO CHUYỆN ĐÓ!
Nhân Mã lỡ lên giọng một đoạn, bị cặp mắt hình viên đạn ghim thần hồn lỗ chỗ, ngoan ngoãn nép vô một góc sô pha chịu trận.
– Lần sau con sẽ đặt đồ cưới chỗ mama mà. – Nhân Mã lí nhí.
– Nói vậy còn được. Chú mày chờ ta một lát, ta đi thám thính tình hình cái đã.
Xử Nữ gọi Tiên Nữ lên, nhờ bé trông giúp Thiên Văn, mama đi gọi điện thoại hỏi con nhỏ bờm dày phát. Sau mười lăm phút trao đổi thông tin, mama quay lại cho anh ngựa một cái tát trời giáng.
– Sao chú mày dám nghi con bé nhà ta thay lòng đổi dạ hả? – Mama còn bồi thêm một cú đạp. – Nó gắn bó với chú mày gần mười năm nay, chú mày đi biệt xứ mấy lượt nó vẫn ở yên một chỗ chờ đợi, lúc nào cũng sẵn sàng trao cho chú mày một vòng tay đón chào. Thế mà chú mày dám nghi ngờ nó?
Nhân Mã lắc đầu lia lịa:
– Con không có nghi ngờ Kim Ngưu thay lòng đổi dạ! Nhưng mà... – Nhân Mã thu mình lại, lí nhí. – Nhưng mà... con để Kim Ngưu ở nhà vò võ mãi, cũng không thể phụ cậu ấy săn sóc tụi nhỏ. Tụi con có hai đứa con rồi mà vẫn chưa cưới hỏi gì. – Anh ngựa gãi đầu. – Cỡ Kim Ngưu, đừng nói hai con, tới tám con thì cũng có người sẵn sàng đánh xe limousine rước về biệt thự.
Nhân Mã nói chuyện cũng logic phết, làm Xử Nữ nguôi giận phân nửa.
– Chú mày cũng tự biết thân biết phận phết nhỉ. – Xử Nữ ngồi xuống ghế. – Ta nói chuyện với con bé bờm dày kia rồi, không có chuyện Kim Ngưu nản lòng vì chờ đợi đâu, còn ngược lại là đằng khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện 12 chòm sao
أدب الهواة* Tên topic : CHUYỆN 12 CHÒM SAO * Tên tác giả :Fujiwarafuji * Thể loại : Tình cảm, chiêm tinh, học đường, gia đình * Tình trạng fic : Đang tiến hành * Warning ( nếu có ) : Tất cả các thông tin mình lấy từ forum.matngu12chomsao.com và các trang báo...