I wanna be a Varsity Player

104 5 4
                                    

Chapter 5

After 2 months....naka move-on narin ako...

Abellano University

Habang naglalakad ako papuntang classroom..nakita ko ang mga basketball players at napaisip....I wanna be a varsity player sabi ko sa sarili ko.

Recess Time

Habang nagkwekwentuhan kami nila Anica at Jeremy..narinig ko ang dalawang lalaki na pinag-uusapan ang pag-alis ng isang varsity player sa grupo...habang naririnig ko ito..naiisip ko na kaya siguro siya umalis para ako ang pumalit. Haha..sinabi ko kina Anica at Jeremy ang nais kong gawin at sinuportahan naman nila ako.

Lunch Time

Nagpunta kami nila Anica at Jeremy sa place kung saan mag aaudition....duon sa may basketball court...habang nag aaudition ako nakita ako ni mike at lumapit siya sakin at sinabing "hoy ikaw nerd..di ka bagay dito!" D ko siya pinansin at nung ako na ang next na magshooshoot napahanga sila nang makitang sobrang taas ko tumalon..so sa rinami rami ng nag audition ako ang napili...at d ako makapaniwala don..

Dismissal Time

Tinawag ako para magpractice..oo agad agad dahil may game bukas at lalaban kami sa ibang school...kinabahan ako bigla nang malaman ko yun pero linakasan ko lng ang loob ko...

Kinabukasan naganap na nga ang game...napunta sakin ang bola sa last game..habang nagaganap ang last game..nakita ko ang nanay ko na chinicheer ako..nagkaroon ako ng inspirasyon at nagdasal na sana maishoot ko ang bola...at d ako nabigo...nanalo kami!! Habang ako ay nag papahinga may lumapit sakin na isang lalaki at sinabing "Hi there. Ako nga pala si Echo ako ang coach ng basketball yun bang mga game na nagaganap at pinapalabas sa tv?" Nagulat ako at sinabing "opo! Kilala po kita!!! Idol nga po kita eh" tumawa siya at sinabing "talaga?...kung pwede gusto sana kitang kunin sa grupo namin? At tsaka gusto rin kitang gawing modelo ng BVPM(Basketball Varsity Player Modelling)" sa mga oras na yon sobrang saya ko na at dali dali akong sumagot ng "Sige po!" Tumawa ulit siya at sinabing "O siya sige text na lang kita kung kelan mag uumpisa ang photoshoot at practice ok? Bye." Sobrang saya ko at kwinento ko ito sa aking pamilya at mga kaibigan...oo "mga" dumami na agad ang kaibigan ko pero di ko parin ipagpapalit sina Anica at Jeremy :).

Hi guys! Sorry late na tong chapter but hope you guys like it!! Nad Thanks for reading ;)

Cool Hot NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon