Hôm nay là một ngày yên ắng lạ thường tại căn cứ Boukenger.Sau khi cuộc chiến với Gaja kết thúc, tần suất xuất hiện của Negative tương đối thấp với mức độ nguy hiểm không cao do đa phần đều là những Negative mới nhú và tự phát. Số lượng nhiệm vụ thu thập Precious tuy vẫn không thuyên giảm so với trước đây là bao, nhưng phần lớn đều có độ khó không cao. Đôi khi khiến Masumi ca thán 'Thật nhàm chán, không lẽ giờ tôi lặn xuống biển đánh thức tên Gaja dậy lần nữa', để rồi suýt nữa thì bị đồng đội trói lại quẳng xuống biển làm mồi cho cá mập.
Hay than là vậy, nhưng thật tâm Masumi lại vô cùng tận hưởng những ngày tháng hiện tại. Việc nhẹ, lương cao, thời gian tự do được cho ngày càng nhiều. Nếu cảm thấy nhiệm vụ không có tính thách thức là nhàm chán, thì cậu hoàn toàn có thể bù đắp lại bằng việc kéo Natsuki và Souta tới công viên giải trí hay Game Center nào đó để đắm mình vào 7749 trò chơi mạo hiểm, phiêu lưu, giật gân. Gánh nặng của chức vụ Đội trưởng cũng không còn, lịch trình ngày hôm nay của cậu đã được an bài ngay sau buổi họp sáng. Không có dấu hiệu của Negative, không có thông tin về Precious mới, không có lí gì để không đi trải nghiệm Game Center mới mở ở phố bên cạnh cả.
Natsuki và Souta không có cơ hội từ chối liền bị kéo đi theo. Eiji đã chuyển 'hộ khẩu' sang Sở cứu hỏa thành phố một cách không chính thức, sớm đã lên đường làm nhiệm vụ. Akashi sau một năm ở ngoài vũ trụ không có bia tập bắn, vội vàng tìm tới trường tập bắn của S.G.S để làm vài băng đạn cho đỡ lụt nghề.
Đó là lí do căn cứ Boukenger thường ngày vốn huyên náo, giờ đây thứ âm thanh duy nhất có thể nghe được là tiếng gõ bàn phím lách cách tẻ nhạt.
Vắng đi hình bóng của người Đội trưởng Akashi Satoru trong một năm, các Boukenger vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thu thập Precious dưới sự chỉ đạo có phần méo mó từ Đội trưởng tạm thời. Nhưng, thiếu đi Đội phó Nishihori Sakura trong một năm, thư cảnh cáo trừ thưởng cùng với những chồng báo cáo không đạt chuẩn xếp cao như núi được gửi tới căn cứ là những gì các Boukenger nhận được ba ngày sau khi Đội trưởng và Đội phó của họ quay lại Trái Đất.
Sakura dù đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng cũng không thể ngăn khóe môi vô thức giựt giựt khi đọc qua một vài bản báo cáo. Rất dễ để đoán ra được tác giả của những bản báo cáo đầu voi đuôi chuột, copy paste hàng loạt, khai khống số liệu này là ai.
"Inou Masumi, Mamiya Natsuki, Takaoka Eiji." Souta dõng dạc đọc từng cái tên được ưu ái in đậm với font chữ Mincho trên thư cảnh cáo trừ ½ thưởng cuối năm nếu không sửa tất cả số báo cáo 'bị trả về nơi sản xuất' trong vòng một tháng.
Để rồi giây tiếp theo, hai kẻ vốn luôn vỗ ngực nói 'không hợp với việc viết báo cáo' đã quỳ xuống ôm chân người chị Đội phó khẩn thiết cầu cứu.
"Sakura-neesan, thỉnh cứu mạng!"
Sakura giật bắn mình, một phần vì hai người này trước giờ luôn chống đối việc viết báo cáo, vậy mà giờ đây vì đồng tiền cũng phải xuống nước như vậy, nhưng chín phần là vì hành động bất ngờ của hai tên này.
Cô đang mặc váy ngắn kia mà!!!
Trước khi Sakura kịp phản ứng và tung cước, ai đó đã lập tức túm cổ áo hai kẻ tội đồ và xách thẳng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Boukenger][AkashixSakura] My precious
FanfictionNishihori Sakura, em có muốn đi tìm báu vật của riêng mình không? ... Em nghĩ em đã tìm được báu vật của riêng mình rồi...