Chương 11

38 8 0
                                    

Mọi người trong xóm trọ tuy không nói nhưng chắc hẳn ai cũng đều nhận ra mối quan hệ giữa Yeonjun và Soobin đã tốt lên nhiều, hoặc nếu không nhiều thì ít nhất là hai con người này đã chịu ngồi chung mâm cơm và trên mặt Soobin không còn "in" hai chữ "khó ở" nữa. Đúng là ông trời vẫn còn thương cái xóm trọ tí teo này mà.

Năm học mới sắp đến, đồng nghĩa với những tháng ngày ăn chơi phè phỡn của lũ trẻ sẽ phải tạm gác lại, bàn học giờ không còn chỗ cho máy chơi điện tử hay đống truyện tranh đang đọc dở nữa, mà thay vào đó là mấy xấp tài liệu dày cộp bên cạnh bóng đèn học được thắp sáng xuyên đêm.

Đám học trò đương nhiên chẳng có gì là hào hứng với việc này, đứa nào đứa nấy đều lăn quay sau khi giở được trang đầu tiên của cuốn sách hoặc tệ hơn là gào thét trong vô vọng giữa những con số, con chữ nối đuôi nhau dài như sớ. Xóm trọ từ đấy cũng quen dần với những câu chửi thề của đám học sinh thuê trọ mỗi khi mùa khai giảng đến. Soobin cũng không ngoại lệ, cậu điên đầu với đống đề toán nhìn thôi đã thấy chóng mặt, ai nói học bá là không biết mùi thất bại cơ chứ.

Nhưng Soobin chỉ chán chường được mỗi lúc bắt đầu, còn lúc sau thì... cậu bỏ hẳn. Không cái này thì còn cái khác, dù sao Soobin cũng chỉ mong điểm toán của mình trên điểm yêu cầu để làm đẹp học bạ thôi.

Hôm nay là Chủ Nhật cuối cùng của tháng Hai, cũng là Chủ Nhật cuối cùng trước khi bắt đầu năm học mới, Soobin như thường lệ đánh một giấc đến gần trưa mới chịu dậy. Taehyun phải kéo chân rồi la làng đủ kiểu mới lôi được con thỏ lười này dậy rửa mặt đánh răng, khá khen cho Soobin là hôm nay cậu tiếp đất an toàn, không bị ngã u đầu nữa.

Đứng trước cửa phòng vươn vai một cái thật sảng khoái, Soobin tham lam hít hà không khí trong lành đầy một bụng, ô mà hình như lẫn trong cái trong lành ấy có mùi gì thơm lắm!

Cậu khịt mũi mấy cái rồi lần mò theo mùi hương ngó xuống bếp, Soobin ngỡ ngàng, trước mặt cậu là Yeonjun đang tỉ mẩn vẽ sô-cô-la lên chiếc bánh kem xiêu vẹo, nhìn căn bếp lộn xộn cộng thêm khuôn mặt nhem nhuốc muốn thở ra bột của Yeonjun thì Soobin đoán là anh đã tự nướng bánh, chắc chắn rồi, làm gì có tiệm bánh nào làm ra quả bánh kem xấu điên đó được.

Ơ nhưng mà Yeonjun có biết cậu thích bánh kem không nhờ?

Soobin một tay nhét túi quần, một tay đánh tóc bông lên, cậu lững thững bước vào rồi làm ra cái vẻ như mới ngủ dậy.

"Sao Chổi cũng biết làm bánh cơ à?"

Sao Chổi là tên Yeonjun đặt cho Soobin sau "sự cố" trên xe buýt ngay lần đầu hai người gặp mặt, sau này  khi "chiến tranh" kết thúc, Soobin lại lấy cái tên đấy để gọi lại Yeonjun vì muốn trêu anh, và Yeonjun đương nhiên chẳng thích cách gọi này chút nào.

"Một câu Sao Chổi nữa là phới này bay thẳng vào họng cậu đấy!"

Yeonjun nhăn mặt chĩa cái phới trộn còn nguyên vệt trứng sống về phía Soobin.

"Tên nghe hay mà, rất hợp với anh." - Soobin bao biện.

"Hợp chỗ nào?!"

"Nghĩ đi, anh xuất hiện và ném cho tôi một mớ phiền phức, chẳng khác nào đám lửa nhởn nhơ ngoài kia chỉ trực chờ thời cơ đâm xuống Trái Đất."

Soojun | Thiên Thần Mặt TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ