Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mỏng mảnh như màu khói,
Ai biết lòng anh có đổi thay?[Hoa cỏ may-Xuân Quỳnh]
---------------------------------------------------------------------------------------------
"Làm lại cả đi!"
Gemini Nguyen ném cho người nọ một cái liếc mắt khi anh ta đáp một tập hồ sơ mỏng dính trước mặt cô.
Hôm nay lại gây sự à?
"Vâng."
Không thèm cự cãi với anh ta làm gì cho mệt.
Làm gì có chuyện Taurus Nicolas Forge - một kiến trúc sư chủ chốt của công ti tư nhân Terror lại xuống tận phòng kinh doanh để "làm phiền" đến một thực tập sinh chưa có bằng cử nhân chứ? Thậm chí, anh ta bắt bẻ cô làm lại một bản thiết kế mặt bằng của một căn biệt thự nào đó ở phía Nam Cali, trong khi chuyên ngành của cô là phân tích xu hướng và kinh tế thị trường .
Forge cười khoái chí, anh ta nào có ngờ tới phản ứng của cô sẽ như thế. Mới hôm rồi cô còn nhảy dựng lên chửi trên đầu trưởng phòng kinh doanh khiến hắn ta nghỉ phép một ngày để hồi phục "hậu chấn thương tâm lý".
"Giờ ăn trưa rồi mà đằng ấy còn làm à? Nghỉ ngơi đi. Cách đây khoảng 10 dặm có quán gỏi cuốn ngon lắm, đi ăn với tôi nhé?"
"Nhờ phúc của anh, tôi còn phải sửa lại bản thiết kế mặt bằng"
"Tôi đùa thôi mà, đi nhé?"
Gemini nghĩ thông rồi. Có 3 điều mà tên điên đó làm giỏi nhất. Một là làm tiền, hai là làm nũng, và ba là làm tội cô. Trông cái bản mặt điển trai đúng chuẩn gu cô từng mi li mét kia kìa, từ chối làm sao cho đặng.
Gemini Nguyen vào làm thực tập sinh ở Terror được gần một năm sau khi nhận lời giới thiệu từ Scorpio. Cô biết Scorpio giàu có, nhưng cô chưa từng nghĩ ông nội cô bé lại là người sở hữu Terror- tức một doanh nghiệp đứng đầu cả nước. Hơn hết, cô cũng chưa từng nghĩ cô sẽ được Taurus, chú ruột của em ấy, giám sát và cấp mộc đỏ chứng nhận sau thực tập.
Nghĩ đi nghĩ lại, cô gập máy tính rồi đứng dậy, thuận tay phủi phủi bụi trên lưng áo vest của Taurus khi đi qua anh.
"Đứng đấy làm gì nữa? Anh không định bao tôi ăn à?"
--------------------------------------
Ai cơ? Virgo Richfield đấy!
Hỡi ôi, hắn ta là luật sư điển trai nhất nước Mỹ.
Phải, hắn ta có tài. Nhưng số đông khách hàng tìm đến hắn vì đôi mắt màu hổ phách cuốn hút như biển hồ Baltic, vì nụ cười xinh đẹp ngất ngây như một shot expresso giữa trời đông Berlin, hay vì tướng tá uy phong như được điêu khắc hùng vĩ tựa rừng cây phong lá đỏ ở Canada.
Nhìn người đàn ông ấy mà xem! Cá là cả hàng ngàn người sẵn sàng đặt hắn lên sàn đấu giá nếu như hắn là một vật thể.
Dù cho tốt nghiệp từ Yale, hắn vẫn luôn bị so sánh là kém cỏi hơn so với người anh cùng mẹ khác cha. Nhưng hắn không giống gã đàn ông đó. Hắn vốn không có máu ganh đua, tham vọng cũng không nhiều bằng, nên thay vì mở công ty luật riêng, hắn chọn cách ứng tuyển vào làm cho một công ty luật hạng hai ở trung tâm New York.
Ừ, là hạng hai thôi. Nhưng từ khi hắn vào, công ty hắn chễm chệ vị trí đầu bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng (mà đa số là nữ giới).
Richfield chẳng bao giờ nhắc đến gia đình hắn mỗi khi lên nhận giải luật sư trẻ tài năng. Hắn thường hay cảm ơn khách hàng và quý công ty. Chuyện anh em nhà Christenson- Richfield chẳng còn xa lạ gì với dư luận, nên công chúng có vẻ để ý hơn đến đời tư cá nhân của hai anh em họ.
Richfield công khai là gay từ năm 25, khi hắn vừa xong kì thực tập đầu tiên ở Melbourne. Rất nhiều công ty luật có tiếng từ chối hắn ta vì lý do này. Có lẽ vì thế nên hắn chỉ nộp đơn vào công ty hạng hai như hiện tại sao?
Nhưng vật đổi thì sao dời, nhóm đối tượng khách hàng của hắn đột nhiên mở rộng ra rất phong phú. Từ phụ nữ, đàn ông đến thanh niên và người thuộc cộng đồng LGBTQ+.
Nhân tiện, nhắc đến chuyện yêu đương. Virgo Richfield đã trong mối quan hệ yêu đương với 49 người. Nhanh nhất là 3 ngày, lâu nhất là 2 tháng. Hắn ta nhanh chán...
Liệu thế gian này, có ai có thể khiến hắn trầm mê cuồng si không? Liệu hắn có thể giống như người khác, yêu mãi một người? Liệu hắn có tìm được một bàn tay, một bờ môi làm cho trái tim hắn loạn nhịp, làm cho bươm bướm bay nhộn nhạo nơi bụng dưới?
-----------------------------------------------------------
/Feel free to privately text me, or comment any random stuff down below. This is a comfort zone, our comfort zone.../ -indeedme.
BẠN ĐANG ĐỌC
.12cs. proposíto
RomanceMi proposíto es solo uno: estar contigo. Gã đàn ông hợm hĩnh, cậu trai trẻ nhiệt huyết, tình yêu khờ dại và bầy cừu non. Em à, thế gian rộng lớn, tinh cầu bao la, bao lâu một câu nói "Mục đích sống là để chết đi cho thật đáng".