LƯU Ý:
-Truyện có 2 phần:
°Một phần là có mang yếu tố lịch sử (phần đầu truyện)°Và một phần là sự tưởng tượng (phần cuối truyện)
-Nguồn thông tin: Wikipedia, Google, Sách Giáo Khoa và sự hiểu biết của tớ.
-Có thể đọc trước qua sự kiện của truyện để hiểu hơn vì truyện chủ yếu là lời thoại và cần sự hình dung cao. Ai không biết sự kiện của truyện xin hãy lên google tìm hiểu qua để không có phát ngôn bị ăn táp.
- Xin được thay tên vài nhân vật:
°Tổng thống Dương Văn Minh: Việt Hoà.°Đại đội trưởng Bùi Quang Thận và Đại úy Phạm Xuân Thệ ( người trực tiếp gặp nội bộ VNCH) : Mặt Trận.
- Tên của nhân vật nếu có cả họ tên thì là nhân vật có thật còn có mỗi tên là nhân vật trí tưởng tượng.
-Khuyến khích nghe bài " Giải phóng miền Nam" của Lưu Hữu Phước hay còn có tên khác là Huỳnh Minh Siêng.
-Có couple.
-Có từ tục.
- Hãy là một người biết đọc thông minh, văn minh và biết chắt lọc.
-Nếu có phần bị sai với sự kiện có thể ý kiến (văn minh, lịch sự và nhẹ nhàng)
-------------------------------------------------------
" Tiến lên! "" Chúng ta làm được rồi! "
.
.
.
.
.
.
.
.
.
[ Chiến dịch Hồ Chí Minh-1975 ]
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
-30/04/1975-11h30
Chiến dịch Hồ Chí Minh đang dần bước vào những giai đoạn cuối và hầu như chiến thắng đã nằm trong lòng bàn tay của quân giải phóng.
Mặt Trận đang trên chiếc xe tăng 843 cùng các đồng đội của mình di chuyển tới Dinh độc lập - nơi làm việc của tổng thống Việt Nam Cộng hoà.
Đến cổng của dinh thự, xe tăng 843 của cậu lao vào húc đổ cánh cổng phụ bên trái của dinh nhưng bị kẹt lại.
Gặp tình huống khá trớ trêu, Mặt Trận quyết định cầm lá cờ nửa đỏ nửa xanh có ngôi sao vàng 5 cánh ở giữa nhảy ra khỏi xe tăng 843 và chạy thẳng về hướng dinh.
Ngoài xe của cậu ra, vẫn còn một xe tăng nữa mang số hiệu 390 do chính trị viên VĐToàn chỉ huy húc đổ cánh cổng chính và tiến thẳng vào sân của dinh.
Chạy lên nóc của dinh độc lập, Mặt Trận cùng người đồng chí tên Long thay lá cờ của VNCH bằng cờ của Cách mạng. Đánh dấu chấm dứt 20 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta. Bắt đầu cho những năm đi lên xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và đổi mới, phát triển kinh tế.
Treo xong lá cờ cách mạng, Mặt Trận lật đật chạy xuống phòng chờ nội bộ VNCH ở tầng dưới cùng vài người đồng chí khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Countryhumans - Oneshot ] Sweet things
FanficCre pic: @Waonewt (trên Pinterest) coupe chủ đạo: ° Martial Law x MTDTGPMNVN ° France x Việt Minh ° America x VNCH °??? x Việt Nam ° vài couple phụ không hợp coupe các cậu thì đừng đọc truyện này nhé.