Tôi đang xem cái đó thì chợt nhớ đến Kwak Soo Hwan trong video. Như Trung tá Jang đã nói, cậu ta thật tuyệt vời nhưng dường như không thể kiểm soát được giống như loại virus đang nhảy cẫng lên. Dù vậy, cậu ấy thậm chí còn ném anh vào cánh cửa đang đóng để cứu anh. Không phải, cậu ta biết đó là huấn luyện nên chỉ là trêu chọc thôi.
Ban đầu tôi đã tức giận nhưng bây giờ trái lại tôi cảm thấy may mắn. Không phải là việc thực sự nguy hiểm, nếu đã sống sót thì dù có huấn luyện thế nào cũng là việc vui vẻ. Tuy nhiên, bàn tay đang nắm giữ hòn đá trong túi tôi đã dồn sức vào đó.***
"Nghe nói là anh đang giận tôi à."
Kwak Soo Hwan, người đã rời khỏi phòng huấn luyện vào đêm khuya, trông vẫn bình thường nhưng không hiểu sao lại toả ra nguồn năng lượng thô bạo.
"Làm sao cậu biết tôi ở đây?"
Seok Hwa nhìn xuống từ tầng thượng, nơi hiện không còn hoạt động nữa. Trước đây cảnh đêm rất tuyệt vời nhưng bây giờ thì tối tăm.
"Tôi đã hỏi?"
Đối diện với cậu, anh thấy có một vết xước mà ban ngày không có trên cổ. Kwak Soo Hwan, người cảm nhận được ánh mắt chạm tay vào vết thương và tháo nó ra.
"Họ bảo anh muốn đổi người bảo vệ."
"Tôi đã đổi ý rồi."
"Vậy thì ngày mai mình sẽ đi sở thú nên anh biết vậy đi."
Kwak Soo Hwan nói rằng mình đã chuyển lời và quay người lại trước. Khi đang đi vòng quanh con đường vào, cậu đã lướt tay qua chiếc đàn piano đầy bụi bặm. Sau đó, cậu thậm chí còn thổi bụi bẩn trên tay.
"Tiến sĩ Seok, anh có biết tiêu chuẩn của tầng lớp trung lưu ở Rainbow City bây giờ là gì không?" Seok Hwa im lặng vì không muốn trả lời.
"Chính là có thể chơi được bao nhiêu nhạc cụ khác nhau."
Có thể chơi nhạc cụ có nghĩa là tôi chỉ sống ở khu vực an toàn như vậy. Những người sống ở khu vực nguy hiểm đều bận rộn chạy trốn và việc biểu diễn ở nơi có Adam nhạy cảm với âm thanh là hành vi tự sát.
Kwak Soo Hwan gõ nhẹ và nhấn một nốt thấp trên phím đàn. Khi di chuyển ngón tay vài lần, một sự hòa âm hợp lý đã ra đời và Seok Hwa đứng thẳng về phía cậu. Trên thực tế, anh hơi ngạc nhiên và dường như đồng phục quân đội và piano dường như không hợp nhau. Anh tưởng cậu sẽ chơi piano thêm một chút nữa, nhưng cậu đã lấy tay ra và chỉ cau mày.
"Tôi đã bảo anh là những thành kiến của mình đi mà."
Đi nào. Lần này, Seok Hwa đã nâng cao giọng nói của mình lên một chút khi nói sau lưng Kwak Soo Hwan, người đi ra khỏi phòng chờ mà không hề luyến tiếc.
"Thiếu tá Kwak Soo Hwan."
"Sao vậy? Không phải anh không muốn nói chuyện với tôi hả?"
"Đúng như lời Trung tá Jang nói."
Seok Hwa đang nói thì lục lọi trong túi và lấy ra những loại hạt khô đã ăn và để lại. Ăn từ từ rồi lấy nước trong phòng chờ súc miệng. Hành động của anh chậm chạp quá mức và cậu tự hỏi liệu anh có thể nhớ được đã nói gì hay không.
"Thiếu tá, tôi nghe nói cậu có thể đến tầng 48 trong thời gian Mother đếm hôm nay."
"Đó là khi tôi là một cá thể."
"Ông ấy nói rằng điều đó vẫn có thể xảy ra ngay cả khi cậu cõng tôi trên lưng."
Kwak Soo Hwan khoanh tay nhìn Seok Hwa.
"Đúng vậy, nếu có ba tiến sĩ Seok trên lưng thì cũng không biết chừng là có thể."
"Tôi là một trên thế giới này, nên không cần giả định như vậy."
"Vậy tôi sẽ nói lại lần nữa. Nếu là tôi thì có thể mang tất cả những viên đá mà tiến sĩ Seok có và chạy được?"
"Nếu có tình huống như vậy thì mong cậu giúp đỡ ạ."
Ha, Kwak Soo Hwan thở ra.
"Nhưng mà hôm nay sao cậu lại như vậy?"
Cậu nghiêng đầu sang một bên. Đúng đó, sao lại vậy nhỉ? Dường như đó là một hành động. Ánh sáng của phòng chờ vẫn còn nguyên vẹn trong thời gian hoạt động như một nhà hàng nên đã chiếu sáng nhẹ nhàng xung quanh. Tất nhiên, thỉnh thoảng đèn cũng nhấp nháy.
"Tôi muốn xem biểu cảm độc đáo của Tiến sĩ Seok?"
"Gì cơ?"
"Anh luôn có vẻ mặt ủ rủ nên chắc chắn phải có cách nào đó để biết anh đang nghĩ gì chứ. Mặc dù chúng ta mới gặp nhau chưa được bao lâu nhưng ít nhất nếu tôi chết thì anh cũng sẽ khóc phải không? Đôi mắt của tiến sĩ Seok ở giữa song sắt lúc nãy là nếu biết rằng thiếu tá Kwak Soo Hwan sắp chết như vậy thì mình đã mút cho rồi, đó là đôi mắt như vậy sao?"
"... ... thì ra là vậy."
Đây chỉ là muốn trêu đùa thôi nhưng Seok Hwa đã tỏ ra nghiêm túc nên tâm trạng của Kwak Soo Hwan cảm thấy kỳ lạ.
Vì không có sức lực và luôn đờ đẫn nên có lẽ là anh người tình cảm hơn tôi nghĩ. Khi nghe Trung tá Jang nói rằng Seok Hwa rất tức giận, tôi đã chắc chắn một nửa.
"Lúc nãy anh đã chửi tôi là thằng khốn đúng không?"
"Tôi chưa bao giờ... nói như vậy."
Sau khi nói câu nói đó, Seok Hwa mím chặt môi. Anh nhìn xuống sàn một lần rồi đi qua Kwak Soo Hwan và bắt đầu ra khỏi phòng chờ.
Kwak Soo Hwan từ từ đuổi theo phía sau. Ngay cả khi cậu không đi bộ nhanh, cậu vẫn có thể bắt kịp những bước đi chậm chạp. Seok Hwa đã không nói gì cho đến khi đi bộ trên hành lang và leo lên thang máy. Không còn cách nào khác là xuống cùng một chỗ vì ở cùng tầng, Seok Hwa biết Kwak Soo Hwan đang theo sau mình nhưng không quay đầu lại.
Thành thật mà nói, tôi đã từng nghĩ như vậy. Nếu biết như vậy thì tôi đã không nói là bẩn rồi. Người ta nói sẽ lắng nghe nguyện vọng của người chết, lẽ ra tôi nên làm điều đó khi Kwak Soo Hwan, một người lính luôn cận kề cái chết, yêu cầu mút nó. Lúc đó tôi thực sự đã suy nghĩ về nó trong 0.23 giây. Vì vậy, chắc chắn tâm trạng bị trêu chọc vẫn chưa được xóa bỏ. Kwak Soo-hwan dường như coi thường tôi. Tôi không có ý định thể hiện sự uy nghiêm, nhưng sau này những việc như hôm nay là điều hiển nhiên.
Seok Hwa đã nhận dạng danh tính trong phòng của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Novel] Thành Phố Cầu Vòng
Ficção GeralSeokhwa (bot): Sinh ra ở đảo Jeju và là một nhà nghiên cứu cấp cao về virus Adam và đột biến. Thay vì có bộ não tuyệt vời, cơ thể được gọi là yếu nhất trong Thành phố Cầu Vòng. Kwak Soo-hwan(top): Được biết đến với cái tên Lục quân Liên Xô. Anh ấy đ...