Có ai thắc mắc tại sao từ một Thủy Long kiêu hãnh, lạnh lùng, Neuvillette lại trở nên ngoan ngoãn trước những lời trách móc của một thiếu nữ loài người không ? Và Furina - từ một cô nàng năng nổ, trông có vẻ rụt rè, kiêng nể hắn, sau một khoảng thời gian lại có thể mắng một con rồng ?
Sau nửa năm bên nhau, Furina cũng hiểu hơn về Neuvillette. Để khỏi quên, nàng viết hẳn một danh sách về những điều mà hắn vụng về, không thích, hoặc kì thị luôn. Trích một đoạn nhỏ trong tờ giấy như sau:
"Aghhhhhhhhhhhhhhh, Neuvillette lúc nào cũng mặt lạnh như vậy, làm sao hiểu nổi suy nghĩ của anh ta mà đề phòng chứ !? Lập cái danh sách này để sau còn có dịp chọc con rồng đó nữa !" (tất nhiên, anh ta không thể đọc được những dòng này)
1) Neuvillette không thích mèo. (Tôi cũng chẳng rõ tại sao, nhưng anh ta có vẻ ghét lông mèo dính trên người. Cũng ra dáng quý ông lắm!"
2) Neuvillette gặp rắc rối khi ai đó bắt chuyện với mình. (Nhìn cái mặt bối rối của anh ta cũng dễ thương lắm!)
3) Neuvillette không hiểu rõ cảm xúc của con người, và bản chất thực sự về nhân cách của họ. (Báo hại tôi mỗi đêm phải dạy anh ta, không thì lộ hết cả danh tính T.T)
4) Neuvillette rất quan tâm tới một vài loài thú nhỏ. (Cách anh ta vuốt ve một chú gấu cũng dễ thương lắm chứ!)
5) Neuvillette có vẻ nghe lời tôi? (Chắc là do tôi hiện là người giao kèo với anh ta. Vậy là từ giờ không cần kiêng nể gì hết!)
...
Các bạn ạ. Điều chúng ta thắc mắc ở đầu đoạn nằm ngay trong câu thứ 5 của Furina đấy. Trong danh sách này có tổng cộng 20 điều, nhưng suốt 15 điều còn lại toàn kể về sở thích của Neuvillette. Có lẽ đến nàng cũng không nhận ra bản thân đã vô thức quan sát hắn nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Nàng chỉ tò mò về hắn, tò mò về cảm xúc, và hơn hết là nụ cười của hắn. Nàng muốn khám phá Thủy Long nhiều hơn. Chợt thiếu nữ thấy có gì đó không đúng. Tại sao nàng lại có suy nghĩ như vậy ? Từ bao giờ nàng lại mong muốn được thấy nụ cười của hắn ?
Neuvillette cũng thay đổi không ít, dù thời gian đó rất ngắn đối với một con rồng. Hắn cũng bất giác nghe lời nàng vô điều kiện. Điều đó nghe thật kì lạ, phải không ? Thủy Long kiêu hãnh và ngang tàn một thời, nay lại đổi thay vì một con người nhỏ bé.
Suy cho cùng, cảm xúc của họ đều có sự biến động khi ở gần đối phương. Trong tương lai tới, thiếu nữ và Thủy Long sẽ phải đối mặt với điều gì, không ai biết trước được. Nhưng, nút thắt tình cảm giữa họ sẽ được gỡ ngay thôi.
Trên đây hoàn toàn là lời phân tích và một vài điều nho nhỏ dễ thương của đôi nam nữ này mà tác giả muốn gửi tới những ai theo dõi bộ truyện này tới tận bây giờ :] Có thể sắp tới mình sẽ cho ngược toàn tập, nhưng cũng có thể nhẹ nhàng êm đềm. Thời gian ra thêm 1 chương mới sẽ hơi dài, xin lỗi các bạn nhiều nhé !
BẠN ĐANG ĐỌC
[NeuviFuri] Chuyện về thiếu nữ và Thủy Long
FanficHii, lần đầu viết truyện nên ngôn từ của mình còn non lắm, nhưng vì vã hai bạn nhỏ quá nên phải viết cho thỏa cơn simp TvT mọi người đọc vui vẻ giải trí thôi nha LƯU Ý: Đây là AU, cốt truyện không hề liên quan tới mạch truyện chính của game Cp: Neu...