Way có một bí mật hắn luôn giấu kín. Rằng hắn không tự tin bản thân hắn có thể lay động được trái tim Babe. Rằng hắn luôn phải thôi miên người bạn của mình mỗi khi cả hai có dịp ở bên cạnh nhau.
Kể cả khi đó chỉ đơn thuần là những lời tâm sự.
Hay sau này dù đã trở thành bạn đời của nhau. Hắn vẫn không ngừng gieo rắc những ám chỉ đó lên người Babe như một bản năng vì sợ hãi.
Hắn sợ thua cuộc hơn bất cứ ai. Vì thua cuộc sẽ chẳng được ai công nhận. Dù hao mòn đi từng ngày, hắn cũng chẳng quan tâm.
Năng lực thiên bẩm không phải nguồn tài nguyên vô hạn. Đi kèm với khả năng hơn người là sự đánh đổi lớn về sức khỏe. Sử dụng càng nhiều, rủi ro càng tăng.
__
Way say mèm ngồi trong quán bar quen thuộc, kế bên là người tài trợ cho đội đua X - Hunter mà ông chú Alan tìm được. Pete là người bạn tâm giao hắn quen được từ lần thất tình đầu tiên, quen biết cho đến hiện tại.
Đó là câu chuyện đánh lừa trẻ con.
"Nghe nói em định lật đổ Tony?"
Way không ừ hử gì, nhún vai tùy hứng mặc Pete tự liên tưởng.
"Với tư cách là một người anh cả, anh nợ em rất nhiều, Way." - Pete nhìn hắn ánh mắt ngập tràn sự hối hận.
"Anh muốn giúp em đánh bại ba và cũng muốn giải thoát cho Kenta khỏi những ràng buộc mà em ấy tự buộc lên người." - Pete đau lòng phải khi chứng kiến cảnh anh em đấu đá lẫn nhau. Mà lợi ích vĩnh viễn thuộc về Tony làm anh không khỏi căm ghét.
"Bao nhiêu năm rồi anh vẫn nói được mấy lời trượng nghĩa buồn nôn đó? Kenta ấy hả? Cậu ta sai lại càng sai, như tôi vậy. Nhưng chưa hẳn hết thuốc chữa. Mấy năm qua cậu ta toàn giúp Jeff che đậy danh tính, còn gan dạ thả cậu ta giữa buổi đấu giá của lão ấy. Bị đánh cho ngu luôn rồi. Mấy hành động đó thật uổng danh con chó trung thành của Tony. Tấm lòng anh trai trỗi dậy giữa cái chốn anh chết tôi sống để sinh tồn chăng?"
Way rất hiếm khi giông dài với người khác, nhưng có lẽ hơi men thúc đẩy hắn phải nói hết với người trước mặt. Hắn giả tạo cũng đã nửa đời rồi, mệt mỏi cũng chạy theo nửa đời rồi.
"Nghĩ mà buồn cười thật, khi xưa anh bỏ trốn cùng tôi để cậu ta lại cái địa ngục đó. Giờ lại muốn giúp cậu ta giác ngộ. Tính ra trong tất cả các anh em chúng ta, anh là có tiền đồ nhất đấy, anh trai."
Way cười cợt chế giễu kẻ còn hèn nhát hơn cả hắn, hắn say nhưng không hề mất lí trí. Uống bao nhiêu cũng chẳng thể quên đi thực tại. Tác dụng phụ của năng lực hay nói đúng hơn là lời nguyền đeo bám mãi không buông quả thực rất kinh khủng.
Rốt cuộc đã sai ở đâu? Pete trầm ngâm suy nghĩ. Thời điểm đó anh vẫn chỉ là một đứa trẻ vị thành niên, nhưng anh phân biệt được đúng sai phải trái. Người nuôi nấng anh đã quá độc ác khi sử dụng những đứa trẻ ông ta câu được trở thành những sản phẩm mua bán, giúp ông ta làm giàu. Anh không thể nhìn được những người anh em của mình ngày một biến mất không tung tích. Nhưng khi hỏi đến lại giảo biện đã được nhà khác yêu thương hơn nhận nuôi.