Phần 2

34 0 0
                                    

Xuyên Thành Người Qua Đường Xinh Đẹp (Phần 2).

Tác giả: 一点点.

4.

Đến khi ngồi xuống bàn của Thịnh Mộ Thần, tôi mới chợt nhớ ra.

Liễu Sơ Khê trong nguyên tác là một bia đỡ đạn xuất hiện trong nửa trang sách, trừ xinh đẹp ra thì không điểm gì tốt!

Bản thân tôi cũng đau đầu vì Toán cao cấp nhất, nhìn những công thức phức tạp bên dưới mà hai mắt tôi đen ngòm.

Tìm tôi cùng xem bài tập? Nghiêm túc sao?

Trong lúc vẻ mặt tôi đang xoắn xuýt, Thịnh Mộ Thần ho khan một tiếng. Cậu ấy thu lại ý cười trên khóe miệng, ngón tay thon dài sạch sẽ chỉ vào trang sách trắng tinh.

"Cá nhân tôi cảm thấy, bài tập này có hai phương pháp giải, trước tiên hãy dùng cách..."

Kỳ quái là, ốn dĩ phải là giảng bài cho Châu Nhã Nhã, nhưng ánh mắt của Thịnh Mộ Thần lại mang theo ý dò hỏi mà nhìn tôi.

Tôi gật đầu cậu ấy mới giảng tiếp.

Sau cùng, Thịnh Mộ Thần vừa đóng bút nắp bút vừa hỏi tôi: "Bạn học Liễu, cậu cảm thấy thế này có đúng không?"

"..." Tôi lập tức nhíu mày nói, "Đúng, tôi đồng ý với phương pháp của cậu."

Thịnh Mộ Thần gật đầu, sau đó đưa sách cho Châu Nhã Nhã.

"Ừm, bài này giải quyết như vậy đó."

Châu Nhã Nhã - từ đầu đến cuối bị gạt sang một bên và chưa nói được câu nào: "..."

Cô ấy nở một nụ cười cứng đờ, cảm ơn rồi cầm sách rời đi.

Lần đầu tiên nữ thần ngây thơ vang danh khắp trường không được người khác xem là nhân vật chính, khuôn mặt căng cứng của cô ấy rõ ràng đã bán đứng nội tâm bất mãn của cô ấy vào lúc này.

Tôi đột nhiên cảm thấy vào thời khắc này, tôi là người bạn duy nhất trong lòng Thịnh Mộ Thần. Vì thế cậu ấy mới không chút do dự mà lựa chọn tôi, không chút do dự mà bảo vệ tôi, quyết không bỏ tôi lại.

Cảm giác làm bạn với cậu ấy thật vi diệu.

Cảm xúc này lan tỏa trong lòng tôi từng chút từng chút một, mang theo một chút ít ngọt ngào.

5.

Khi sắp tan học, cố vấn học tập vào lớp, nói rằng anh trai của Thịnh Mộ Thần có đồ muốn gửi cho cậu ấy, gọi cậu ấy đến phòng giáo viên một chuyến.

Anh trai của Thịnh Mộ Thần cũng là một CEO siêu ngầu siêu đẹp trai, bất kể là ngoại hình hay tính cách thì hai người này cũng rất giống nhau.

Nếu đã không có ai cùng tôi đi ăn, vậy tôi dứt khoát ngồi ở lớp thêm một lát, làm lại bài Thịnh Mộ Thần vừa dạy tôi thêm một lần.

Thế nhưng tôi còn chưa ngồi bao lâu, ba thanh niên "đại ca ngoài xã hội" tóc nhuộm vàng, miệng ngậm điếu thuốc đã đi vào.

"Cô là Liễu Sơ Khê? Cái người mà sáng nay hôn Sở Văn Đồng?"

Một người trong số đó nhả ra một ngụm khói, một người khác thì xắn tay áo lên, người còn lại thì đã trực tiếp ngồi lên bàn của tôi.

Xuyên thành người qua đường xinh đẹpWhere stories live. Discover now