Xuyên Thành Người Qua Đường Xinh Đẹp (Phần 6 - END).
Tác giả: 一点点.
Người đàn ông trước mắt sáng sủa điển trai, rất giống Thịnh Mộ Thần, nhưng lại có thêm vài phần khí chất ôn hòa và trưởng thành.
"Em chính là Sơ Khê nhỉ?" Lần đầu tiên trông thấy tôi, người đàn ông đã rất hòa nhã mà mỉm cười, "Anh tên là Thịnh Ôn, là anh trai của Thịnh Mộ Thần. Mau vào trong đi, anh đã mua rất nhiều đồ ăn ngon cho em."
Dường như Thịnh Mộ Thần có hơi xa cách với anh trai. Cậu ấy mím môi gọi tiếng "anh" rồi liền kéo tôi vào trong.
Cả bữa cơm hầu như đều là Thịnh Ôn nói chuyện, nói về những trải nghiệm trong công việc của anh ấy, hoặc là hỏi về tình huống học tập của chúng tôi. Mà Thịnh Mộ Thần thì vẫn luôn vùi đầu mà chậm rì rì ăn món rau trước mặt, thỉnh thoảng lại bóc vỏ cua cho tôi.
"Thịnh Mộ Thần sao chỉ biết ăn vậy, không cùng anh nói chuyện à." Thịnh Ôn ngượng nghịu cười nói.
Tôi vội vàng giải thích: "Bình tường bọn em cùng ăn cũng như thế này ạ. Đều là em líu rìu nói chuyện, Mộ Thần ở bên cạnh nghe, cậu ấy khá ít nói."
Thật ra điều tôi nói cũng là sự thật, Thịnh Mộ Thần quả thật không giỏi ăn nói. Cậu ấy thuộc kiểu đôi khi muốn nỗ lực tìm đề tài trò chuyện, thế nhưng lại không biết nên nói gì cả.
Hơn nữa có lúc cậu ấy thử pha trò một chút, trêu chọc cho tôi vui, nhưng câu chuyện cười được kể khá là nhạt.
Nhưng vừa hay tôi khá nhiều lời, ham muốn cũng rất mạnh mẽ, cho nên chúng tôi hòa hợp đến bất ngờ, cơ bản đều là tôi nói, còn cậu ấy thì nghiêm túc nghe.
Những gì tôi nói qua cậu ấy đều nhớ kỹ.
Thịnh Ôn nhìn tôi bằng ánh mắt đầy ẩn ý, gật gật đầu.
Ăn xong, Thịnh Mộ Thần theo thói quen dọn bát đũa xuống bếp. Vào lúc này, Thịnh Ôn bỗng nhiên nhích tới hỏi tôi: "Thế nào? Em trai anh đã tỏ tình với em chưa?"
Tôi nghe xong thì liên ho khan. "Tỏ tình gì ạ? Không có chuyện đó đâu!"
Thịnh Ôn thở dài nói: "Quả nhiên mà. Đứa em trai này của anh..."
Ý cười trên khuôn mặt anh ấy dần dần mất đi, hóa thành sự nghiêm túc cùng với âu sầu.
"Bạn học Sơ Khê, gia đình bọn anh khá là đặc biệt. Khi Mộ Thần tám tuổi, ba mẹ bọn anh đã xảy ra tai nạn xe cộ mà qua đời rồi."
"Mẹ bọn anh họ Trần, từ trong tên của nó chắc em cũng có thể đoán ra." (Trần và Thần (tên của Mộ Thần) trong trường hợp này là từ đồng âm)
"Gia đình các anh từng rất hạnh phúc. Anh lớn hơn nó tám tuổi, vì để nó có một cuộc sống tốt hơn, anh không học đại học mà trực tiếp tiếp quản gia sản dưới tên ba mẹ."
"Anh tin vào đạo lý anh cả như cha, anh cho rằng mình có thể che chở gió mưa cho Mộ Thần. Nhưng anh cứ luôn bận rộn, coi nhẹ cảm giác trong nội tâm nó. Đợi khi anh phát hiện thì đã muộn rồi, nó đã dần dần không thích nói chuyện, cũng không có bất cứ bạn bè nào cả. Nói chính xác thì, những người bên cạnh không bắt nạt nó thì cũng không bằng lòng đến gần nó."
YOU ARE READING
Xuyên thành người qua đường xinh đẹp
Short StoryNhấn vào từng ảnh để đọc nha mọi người 😘 Văn án: Tôi xuyên sách rồi, xuyên thành một người qua đường vô cùng xinh đẹp. Trong nguyên tác, nam chính vì muốn kích thích nữ chính nên ép tôi vào tường rồi hôn tôi. Sau đó tại một nơi mà nữ chính không nh...