Thành tích thời trung học của Han Jisung khá tốt, nên cậu quyết định không thi, mà nộp đơn vào một trường đại học gần nhà. Gọi là "đại học gần nhà", chứ thực ra ngôi trường đó dưới quyền quản lý của gia đình họ Han. Ông nội cậu trước đây cũng là hiệu trưởng trường này, về sau khi ông có tuổi thì người khác lên thay, nhưng quyền điều hành trường, thì vẫn thuộc về nhà họ Han.
Chị gái Jira của Jisung cũng học ở ngôi trường này. À tất nhiên, không chỉ có mỗi Jira.
"Sao chị không nói trước với em là người nhà bọn họ cũng học ở đây chứ?" Jisung không chấp nhận nổi chuyện này.
"Nói rồi em sẽ học trường khác đúng không?" Jira hỏi
"Đương nhiên rồi, em không muốn gặp người nhà đấy" Jisung nói
"Tại sao? Trước kia em rất thân với nhà bên đấy mà? Hay là...tại chuyện của chị?"
"Còn chuyện gì nữa, sao chị vẫn yên ổn học chung với mấy người đó được vậy?" Jisung tức giận hỏi
Jira bất lực bám lấy tay em trai: "Jisung à, chị không có ghét hai người họ, chị không có ghét ai trong chuyện này cả, chị chỉ không muốn thực hiện hôn ước thôi."
Han Jisung ngẫm nghĩ lại cũng thấy chị mình nói đúng. Ghét ai trong chuyện này bây giờ? Ghét ông nội ư? Không đời nào. Nhưng nếu ghét người nhà họ Lee thì cũng không hoàn toàn đúng. Lần trước khi ở nhà cậu, chính miệng Lee Minho nói anh ta cũng phản đối. Vậy cái hôn ước dở hơi này từ đâu mà ra vậy?
"Chị có biết hôn ước này từ đâu ra không?" Jisung hỏi
Jira lắc đầu nói không biết, Han Jisung chán đời đành tìm hiểu sau. Chỉ biết là hiện tại ông không hề giục hai người phải đính hôn ngay. Nhưng sức khoẻ của ông thì không thể kéo dài lâu được. Han Jisung biết cả nhà mình và nhà kia đều khó xử như vậy.
Lúc này Han Jisung đột nhiên nhớ tới Lee Felix. Thật ra người nhà họ Lee không phải ai cũng đáng ghét, Lee Felix là ví dụ điển hình. Han Jisung vẫn nhớ được khuôn mặt như mèo con khi còn bé của Felix, nhiều năm rồi không biết Felix đã thay đổi ra sao? Thực sự muốn gặp lại.
-
Hôm đó là sáng chủ nhật, trước một ngày Han Jisung nhập học. Chị gái Jira từ tối hôm trước đã rủ cậu đi cắm trại, dù rất không muốn vì nghe nói còn có bạn khác của chị, nhưng để chị gái đi một mình thì cũng không yên tâm nên Han Jisung đồng ý đi theo.
Han Jisung chưa có bằng lái, nên Jira đảm nhận nhiệm vụ lái xe. Việc duy nhất Jisung làm là nghe bà chị lải nhải về người bà chị thực sự thích. Đó là một anh khoá trên khoa Luật. Hai người cũng đi chơi vài lần với nhau, nhưng vẫn chưa chính thức hẹn hò.
Nhìn chị gái mình kể về người kia trong hạnh phúc như thế, dù hơi phiền nhưng Han Jisung cũng cảm thấy vui vẻ. Đây mới chính là điều con người xứng đáng được nhận, là sự tự do trong mọi thứ.
Sau 1 tiếng xe dừng tại một điểm cắm trại. Tính ra cũng không xa thành phố lắm. Jira đi gửi xe sau đó gọi điện cho một ai đó. Han Jisung bên này mới nhận ra, bà chị mình đi cắm trại mà mang mỗi người không đi?
BẠN ĐANG ĐỌC
Minsung | HỦY HÔN | stray kids fic
Fanfic- Làm sao để ở bên cạnh một người mãi mãi, nhưng người đó lại không phải người nhà mình? - Thế thì kết hôn đi thôi.