"Papasa nga ng Load" biglang text nya sakin. Habang hawak-hawak ko ang cellphone ko ay nakatitig lang ako sa text nyang 'yun.
After 2 years... 2 years. He texted me again. After 2 years nang paghihintay, he finally remember me.
After 2 years, Hindi pa rin sya nagpapalit ng number katulad ko.
Hindi ko talaga pinalitan number ko. Why? It's because umaasa akong magtetext ulit sya.
Worth it naman pala ang paghihintay ng text nya. Ang sarap sa feeling! Like before, he is always asking for loads.
I check my balance if my load pa'ba ako.
6.00 nalang ang load. Kaya binigay ko na ang lahat ng ito sakanya. Kitams. Yung load parang pag-ibig sakanya, I'm willing to give everything to him.
Katangahan na ba ang tawag dito?
Uto-uto?
Hindi naman di'ba. This is what you called sharing. After kong magpasa, he texted me again for the second time.
He say 'thank you :)'
Rereplyan ko sana ng: "oh, akala ko namatay ka na hahahahaha"
Pero hindi nagsend dahil wala akong load. Nubeyen..=____=" Gabing-gabi na nga tapos ngayon pa ako mawawalan ng load. Leche naman to..
Tatry ko sanang bumili sa tindahan pero paglabas ko ng gate ay nakakita ako ng mga nagdadrugs sa kalsada kaya mas lalo akong natakot at bumalik nalang sa bahay namin.
"Maaaa! May load ka?" I asked my mom na busy sa pagke-candy crush. Tumango sya and gave her phone to me.
Pinasaahan ko ang sarili ko ng 15 pesos. Kahit ngayon ko lang sya maitext ay okay lang sakin.
Atleast makamusta ko na sya. Matanong if sila na ba talaga ng nililigawan nya. When I met him, nalove-at-first-sight ako.
It's sounds so creepy, but honestly yes. he is handsome and cool. The way na seryoso muka nya, it's give me a dug dug to my heart.
Kaya simula kong nakatext sya ay madalas pinapasahan ko sya ng load. Load lang naman yan, kamurang bagay.
Sabi ng mga kaibigan ko ay katangahan, obsession, at uto-uto tawag sakin.
Hindi ko sila pinansin dahil hindi naman sila nakakaranas ng nararanasan ko. Hindi nila alam kung gaano kahirap na hindi ko sya makausap personal kundi sa text lang.
Hindi naman ako nabigo at naging close friend kami sa text, but not in Personal. Nakakahiya naman kasi talaga.
Until hindi na sya nagparamdam sakin sa text. Kahit alam kong may load sya nun, hindi pa rin. Feeling ko ay alam na nyang gusto ko sya. Ginawa ko ang lahat para sakanya, tiniis ko kahit ni isang tingin hindi nya naibigay sakin.
Isang ngiti na binigay nya sakin. Is HINDI. Masakit di'ba? Napaiyak nya ako dun. At promise kong hindi ko na gagawin ang mga katangahan ko noon.
Pero ngayon ay inlove pa rin ako sakanya at bigla nanamang nanghihingi ng load. Hindi ko naman talaga kaya, Imisshimsomuch..
To: Crush
Haha! Buhay ka pa pala pre? :)
From: Crush
Ako pa! Immortal kaya ako! Namimigay ka pa rin pala ng load ngayon? XD.
Teka, kinikilig ako. Hindi ako maka-hinga. I took a deep breath bago sya replyan.