III

167 12 1
                                    

//

"Việc tôi quên đi có liên quan gì đến cô không?"

Trương Hân lại tỉnh dậy sau một giấc mơ vào đêm khuya và thở dài trong bóng tối - ngay cả trong giấc mơ, cô cũng bị ám ảnh bởi cô ấy. "Khi nào thì cô ấy lại xuất hiện?" Trương Hân đối với sự yên tĩnh trong phòng nhẹ nhàng hỏi: "Cô ấy vẫn luôn ở trong bóng tối nhìn mình, thường xuyên nhìn mình cười vì mình phiền phức sao?" Trương Hân ôm ngực. Thầm nhẫm trong lòng tên của Hứa Dương Ngọc Trác, tựa như một tiếng gọi nhưng cũng giống như đang lẩm bẩm một mình.

Những ngày sau cuộc gặp gỡ trong rừng đó, mỗi khi ánh sáng chiếu qua cửa nhà thờ, Trương Hân lập tức ngẩng đầu lên, sau khi nhìn rõ khuôn mặt của vị khách trong mắt cô hiện lên sự thất vọng. Chỉ là một người dân thị trấn đến cầu nguyện thế thôi. Nếu không phải sau khi uống máu cơn đói đã dịu đi rất nhiều, Trương Hân hẳn sẽ nghi ngờ cuộc gặp gỡ với Hứa Dương Ngọc Trác đêm đó có phải là một giấc mơ khác hay không, chỉ là nó chân thực hơn mà thôi. Cô cảm thấy mình đang bị trêu đùa, cảm xúc của cô bị đối phương nắm giữ, nhưng lại không tìm được cô ấy, chỉ có thể yên lặng chờ đợi lần xuất hiện tiếp theo của cô ấy.

Nhà thờ luôn vắng vẻ vào buổi tối, Trương Hân thường tận hưởng sự yên tĩnh một mình, nhưng hôm nay cô đã tự tay tạo ra tiếng động ở đây. Những ngón tay thon dài chạm vào phím đàn không hề nhẹ nhàng, âm thanh bùng nổ trong góc lập tức lan ra toàn bộ nhà thờ, những nốt nhạc bật ra từ cây đàn piano đen ám chỉ sự lo lắng của người chơi. Thỉnh thoảng người đi ngang qua cũng cảm thấy khó hiểu, linh mục của họ luôn thích âm nhạc êm dịu, vậy tại sao hôm nay lại thay đổi phong cách?

Nhưng Hứa Dương Ngọc Trác không phải là con người.

Sự xuất hiện đột ngột của bóng người bên cạnh cô khiến Trương Hân sợ hãi đến mức gần như mất hồn, lối chơi vốn mượt mà vốn có của cô đột nhiên dừng lại ở một hợp âm khắc nghiệt. Ngay sau đó, Trương Hân đột nhiên đứng dậy và tránh xa kẻ xâm nhập. Không ai có thể đến gần cô mà không bị phát hiện, Trương Hân nhìn Hứa Dương Ngọc Trác ngồi trên ghế đàn với vẻ mặt ủ rũ.

Hứa Dương Ngọc Trác phớt lờ ánh mắt của cô, cũng không hề bảo vệ bộ dạng không mời mà đến của mình, nàng chỉ đặt tay lên đàn piano, cố gắng cảm nhận hơi ấm còn sót lại, nhưng đương nhiên chẳng thu được gì. Hứa Dương Ngọc Trác cười ngốc, nàng đã quên nhiệt độ cơ thể của ma cà rồng không hề ấm, hơn nữa nàng đã bị lửa thiêu đốt lâu như vậy, chắc hẳn cũng không còn biết nhiệt độ là bao nhiêu nữa.

Tay còn lại cũng đặt lên phím, dùng một lực nhẹ thì âm thanh phát ra. Đôi mắt của Trương Hân lại trở nên tối sầm hơn, đó là bài hát cô yêu thích nhất. Hứa Dương Ngọc Trác không biết cô đang nghĩ gì nên chỉ chơi đùa một mình và để cô yên. Trương Hân không nói gì, cô không nhìn thấu được ác ma này, nếu nàng chủ động đến thăm, cô sẽ đi cùng nàng, xem nàng có thể mang đến cho mình điều gì bất ngờ, đương nhiên cũng có thể là một cái gì đó sợ hãi.

Sau khi âm thanh cuối cùng của bản nhạc kết thúc, Hứa Dương Ngọc Trác nhìn chằm chằm vào cây đàn piano màu đen trước mặt và nói: "Đây là bài hát yêu thích của cậu." Trương Hân mím môi, cố gắng ngẫm lại ý nghĩa trong câu này, nhưng nó không như mong đợi, không thành công, cô hỏi thẳng: "Khi nào vậy? Làm sao cô biết?"

[ Hân Dương ] RashomonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ