Phần 1: Vĩnh biệt

1K 125 2
                                    

Sau cuộc chiến cuối cùng với Đế quốc Alvarez, tuy vào thời khắc định mệnh ấy, tất cả các thành viên của Hội pháp sư Fairy Tail đều tận mắt chứng kiến sự biến mất của Mavis Vermillion và Zeref Dragnel, nhưng không biết vì lí do gì, mà chỉ một năm sau, Hội trưởng đời đầu của họ lại xuất hiện trở lại dưới dạng linh hồn.

Và lạ thay, giờ đây, số người có thể nhìn thấy Mavis không chỉ dừng lại ở các thành viên của Hội pháp sư Fairy Tail nữa.

Điều này khiến ai nấy đều vô cùng kinh ngạc, thành viên Fairy Tail thì vui mừng vì rốt cuộc Đệ nhất cũng có thể 'sống' như một người bình thường, những người khác thì há hốc mồm vì một linh hồn từ tận 400 năm trước vẫn còn có thể tồn tại đến tận hôm nay.

Thời gian tiếp tục trôi, không ai nhận ra có điều gì bất thường, nhưng Mavis thì không như vậy. Cô có thể cảm nhận được, mối liên kết giữa linh hồn và thể xác của mình, đang dần phải nhạt theo thời gian.

Hôm nay, một ngày bình thường như bao ngày khác, Hội trưởng Đệ tam của Fairy Tail-Makarov Dreyar (ở dạng linh hồn) vừa nhận được cú sốc lớn nhất trong mấy năm gần đây, sốc hơn cả việc ông bị Hội đồng pháp thuật triệu tập vì đám nhóc phá phách nhà mình.

-Bà nói cái gì!? Đệ nhất!

Makarov bỏ hết mọi hình tượng của một Hội trưởng tiền nhiệm mà hét toáng lên. Trà từ chiếc tách trên tay ông đã vung vãi khắp nơi.

-Phải, cháu không nghe nhầm đâu, Makarov.

-Ta... sắp biến mất rồi.

Trái ngược với sự khủng hoảng tột độ của Makarov, Mavis lại vô cùng bình thản. Đây không phải là chuyện một sớm một chiều, cô chỉ tìm thời gian thích hợp để thông báo cho mọi người cùng biết thôi.

-Bà Đệ nhất sắp biến mất á!?

-Bà Đệ nhất sắp đi rồi mọi người ơi!

Bộ đôi ồn ào Natsu và Happy ngay lập tức chạy đi loan tin khắp mọi nơi. Vì Mavis đột nhiên quăng ra một trái bom nặng ký cho Makarov ngay giữa quầy bar ở sảnh chính của Hội, nên đây cũng chẳng phải chuyện bí mật gì.

-Cái gì!? Chuyện này là thật sao?

-Đệ Nhất!

Cả sảnh chính của Hội Fairy Tail lập tức nháo nhào lên, ai nấy đều ngạc nhiên, rồi không nhịn được mà hỏi lại. Còn chú mèo bay Happy thì vẫn cứ oang oanh, lớn tiếng thông báo khắp nơi cùng dòng nước mắt chảy dài:

-Bà Đệ nhất sắp đi rồi!

-Sắp đi rồi á!

Mãi đến khi cô mèo Carla ở gần đó không nhịn được mà tát cậu một cái, âm thanh mới nhỏ đi được một chút:

-Cậu im lặng đi Happy à.

-Carla, cậu nhẹ tay với Happy một chút.

Wendy bất lực khuyên ngăn người bạn đồng hành của mình.

-Cậu cũng thấy mà, Wendy. Cậu ta ồn muốn chết ấy.

Chỉ có một vài thành viên tương đối lí trí mới có thể giữ lại sự bình tĩnh.

-Cũng đúng, dù sao chuyện này vốn dĩ đã xảy ra từ sau trận chiến ấy rồi.

Erza chống cầm trầm tư, thậm chí còn bỏ qua luôn dĩa bánh dâu tây ngon lành trước mắt.

-Phải, vốn dĩ bà ấy không thể nào tồn tại lâu như vậy được.

Mirajane nở nụ cười buồn mà đáp lời cô. Laxus bên cạnh chỉ im lặng không nói, lặng lẽ tiêu hoá quả bom nặng ký này.

-Vậy, thời điểm cụ thể là lúc nào?

Makarov cố gắng trấn định mà hỏi tiếp. Mavis nhẹ nhàng đặt tách trà trên tay xuống, nở một nụ cười toả nắng, cô đáp:

-Ngay bây giờ nè!

Vừa dứt lời, 'cơ thể' Mavis đã có dấu hiệu mờ dần, giọng nói cũng nhỏ hơn.

-Cái gì!?

-Ngài đùa với tôi sao!?

Makarov lại hét lớn lên, trái tim cùng thân xác già cỗi của ông có chút không chịu được nữa.

-Xin lỗi vì đến giờ mới thông báo cho mọi người.

Mavis vừa cất lời, toàn thể hội viên đều không hẹn mà cùng nhau giữ im lặng, bởi họ biết, sẽ chẳng còn phép màu nào xảy ra nữa, thời khắc chia li thực sự đã đến.

-Có thể đồng hành được cùng mọi người đến tận ngày hôm nay, quả thật là một vinh hạnh đối với ta.

-Trước mắt ta bây giờ, đã là một Fairy Tail trưởng thành và mạnh mẽ, có thể chống lại mọi kẻ thù từ khắp nơi. Như vậy, ta cũng yên lòng.

-Ngay từ đầu, ta lập ra Fairy Tail như một mái nhà, một nơi dừng chân cho pháp sư từ mọi nơi trên thế giới này. Mong mọi người hãy nhớ rõ điều đó.

Mavis cười nhẹ, lặng lẽ quan sát hết một vòng. Những gương mặt ngày nào còn non nớt, giờ đây đã trưởng thành hết cả rồi.

Mavis thừa nhận bản thân cố ý chờ đến tận lúc này mới thông báo cho mọi người, bởi nếu không nhịn được mà tiết lộ từ sớm, thì sự lưu luyến sẽ trói chặt chẳng cho cô rời đi.

Tiếng thút thít vang lên không ngừng trong đại sảnh Hội Fairy Tail. Đệ Nhất nhỏ nhắn, lại có phần gầy yếu, phép thuật lại đặc thù, nhưng người ấy, chưa bao giờ để lộ sự mềm yếu trước mặt mọi người. Người luôn là cá nhân sẽ đứng ra lãnh đạo và che chở cho tất cả.

-Rốt cuộc cũng phải nói lời chia tay rồi.

-Xin lỗi, cũng cảm ơn mọi người. Cảm ơn tất cả vì đã trở thành kỉ niệm đẹp trong những năm tháng cuối đời của ta.

Từng lời từng lời vang lên, rồi lại nhỏ dần đi. Không ai dám cắt ngang, bởi sớm thôi, họ sẽ chẳng còn cơ hội để nghe lại được thanh âm ấy nữa.

-Cuối cùng, ta mong mọi người, có thể mãi hạnh phúc, mãi sống vui vẻ dưới mái nhà Fairy Tail này.

Rốt cuộc, Mavis Vermillion vẫn biến mấy mà không một câu chia tay rõ ràng. Rốt cuộc, cô vẫn nuối tiếc nói ra hai chứ 'vĩnh biệt'.

-Tạm biệt, ngài Đệ nhất!!!

[Hoàn][ĐN OP+FT] Mavis phiêu lưu kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ