Phần 7: Tìm kiếm thông tin

771 106 7
                                    

Lênh đênh trên biển cả mấy tháng trời thì cuối cùng, Mavis cũng có thể lần nữa đặt chân lên mặt đất thân yêu.

Nếu bạn thắc mắc rằng, không vào đất liền mấy tháng trời thì làm sao mà đủ lương thực cho một Băng hải tặc lớn như Băng Râu Trắng, thì đồ ăn và thức uống sẽ luôn được bổ sung định kì sau khi các đội làm nhiệm vụ trở về. Đôi lúc thì lương thực cũng sẽ được bổ sung qua mấy trận chiến vật vãnh trên biển.

-Mavis, cô đừng đi xa bọn tôi quá nhé.

Izou kéo Mavis đến bên nhóm, anh thở dài, chỉ đứng lại quan sát chút thôi mà xém nữa là lạc nhau rồi. Một phần vì chiều cao và thân hình có phần khiêm tốn của Mavis, nhưng lí do chính vẫn là vì nơi này quá đông.

Nơi này là một trong những đảo lớn nhất đặt dưới sự bảo hộ của Băng Râu trắng, dù tỉ lệ cao là Mavis sẽ không có vấn đề gì, nhưng muốn tìm nhau ở nơi đông người này cũng đủ phiền phức rồi.

Từ ngày có sự bảo hộ của Râu Trắng, số lượng các cuộc chiến, cuộc xung đột ở hòn đảo này giảm xuống hẳn, chất lượng cuộc sống của người dân cũng nhanh chóng tăng cao, thành ra mọi người đều rất niềm nở và chào đón khi thấy mặt các vị Đội trưởng.

-Lâu rồi không gặp, cậu Marco! Vẫn tốt chứ hả?

-Như mọi khi thôi.

-Chỗ tôi mới nhập về mấy lô nông sản tươi ngon, các cậu rảnh thì cứ ghé qua!

-Ừm, cảm ơn anh.

-Có vấn đề gì về tàu thuyền thì cứ đến chỗ tôi, tôi làm miễn phí cho các cậu.

-Thế thì tốt quá...

Các Đội trưởng với người dân bản địa cứ thế mà trò chuyện qua lại, vẻ mặt ai nấy đều hiện lên nụ cười vui vẻ. Không khí xung quanh cũng vì thế mà trở nên vô cùng náo nhiệt, cũng có phần nóng nực và bí bách, nhất là đối với những cá nhân với chiều cao khiêm tốn như Mavis.

Đến lúc này thì Mavis hoàn toàn bội phục trước uy vọng và danh tiếng của Băng Râu trắng đối với người dân ở nơi đây. Họ càng đi xa bao nhiêu thì số lượng người tiếp cận để bắt chuyện càng đông bấy nhiêu.

Và chuyện gì đến cũng phải đến, Mavis... lạc nhóm.

Tuy nhiên, có lẽ vì điều này cũng không khó đoán gì, với cả cũng có kinh nghiệm nhiều lần từ trước rồi nên cô cũng không hoảng loạn lắm.

Trước hết, Mavis tìm một chỗ cao cao một chút, lợi dụng địa hình để quan sát toàn cảnh xung quanh. Lúc nãy Thatch có bảo mọi người sẽ đến chỗ chợ trời để mua thêm lương thực cho cả một tháng sau, nhưng theo phán đoán của Mavis thì họ sẽ không đi chung hết cả chặng đường đâu, ít nhiều sẽ tách nhóm.

Cuối cùng, địa điểm được lòng hải tặc nhất vẫn sẽ là quán rượu. Và có lẽ sau khi xong xuôi mọi việc thì các thuyền viên cũng sẽ tập trung ở đó, nhậu vài chầu rồi tiện thể mua vài bình rượu quý về cho Râu Trắng.

Vậy nên, cô thử tìm vài người bán hàng với gương mặt thân thiện và dễ gần để dò hỏi về mấy quán rượu có tiếng quanh đây. Quán này phải đáp ứng đủ các tiêu chí về độ rộng, độ nổi tiếng và một vài thứ tiểu tiết khác nữa.

[Hoàn][ĐN OP+FT] Mavis phiêu lưu kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ