Hôm nay là một ngày tuyệt đẹp, trời xanh, mây trắng, nắng vàng, mặt biển thì êm ả, nhưng dường như Băng Hải tặc Râu Trắng đang phải đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất trong chục năm trở lại đây.
Hoả Quyền-Portgas.D.Ace đã chính thức rơi vào tay hải quân!
Và chuyện cậu nhóc Ace bị hành hình chỉ còn là vấn đề thời gian, đây cũng chính là điều đã khiến cho tất cả các thuyền viên của Băng Râu Trắng phải thức trắng cả một đêm hôm qua.
Địa điểm hành quyết đã được quyết định. Đây là một trong ba cứ điểm quan trọng nhất của phía hải quân-Marineford.
Muốn quang minh chính đại đi vào Marineford để giải cứu Ace mà vẫn bảo toàn được lực lượng gần như là một chuyện không thể. Bởi dù sức mạnh của đa số thuyền viên Râu Trắng có trên cơ vô số sĩ quan hải quân, nhưng nếu phải đối đầu trực diện với Đô đốc hoặc Phó Đô đốc lại là một vấn đề hoàn toàn khác.
Có quyết tâm mà không có một kế hoạch cụ thể nào thì chẳng khác nào dâng mạng cho kẻ thù. Do đó mà cả các Đội trưởng và Mavis Vermillion đã bị lôi vào không biết bao nhiêu cuộc họp chiến lược chỉ trong một buổi sáng.
Tuy không có một danh phận chính thức nào trên thuyền, nhưng trú thông minh của Mavis là thứ mà không ai có thể phủ nhận. Vì vậy mà cô được quyền tham gia tất cả các cuộc họp quan trọng trên.
Cuối cùng, ngày định mệnh ấy cũng đã đến...
Dù vẫn còn rất lâu nữa mới chính thức đến giờ hành hình, nhưng tất cả sĩ quan hải quân ở mọi cấp bậc đã được triệu tập để có mặt tại đây.
Đầu tiên, ở xa xa kia, ngay trên đài hành hình là Hỏa Quyền Portgas.D.Ace, cùng với Thủy sư Đô đốc Hải quân Sengoku và Phó Đô Đốc Monkey.D. Garp. Còn ngay dưới đó là ba Đô đốc Hải quân đã dàn trận từ sớm, ngạo nghễ chờ đợi kẻ thù lâm trận. Phía trước những nhân vật máu mặt và cốt cán kia chính là hàng chục, hàng trăm ngàn các hải quân ở cấp bậc thấp hơn.
Ngoài ra, phía hải quân có vẻ rất quyết tâm trong lần này, họ còn mời tất cả các Thất Vũ Hải tham gia trận chiến. Như vậy, đứng trước lực lượng vô cùng hùng mạnh này của phía hải quân, dường như Băng Hải tặc Râu Trắng đã có phần bị lép vế về số lượng.
Rồi còn chưa đợi cho Băng Râu Trắng xuất hiện, Thủy sư Đô đốc Sengoku đã công bố cho cả thế giới biết về một người cha khác của Hỏa Quyền Portgas.D.Ace, người cha ruột của cậu, Vua Hải tặc Gold.D.Roger.
Điều này đã trực tiếp khiến cho sự căm hận của mọi người đối với Ace tăng nhanh không phanh, bởi vốn dĩ hải tặc được coi là một thế lực tá ác, suốt ngày chỉ biết dùng bạo lực cướp bóc, đàn áp dân lành, thậm chí còn không gớm tay giết người, mà Roger lại là kẻ được mệnh danh là hải tặc mạnh nhất. Như vậy, Ace đang được coi là kẻ mang trong mình dòng máu của quỷ dữ.
Chợt, một vị lính hải quân đã hốt hoảng chạy đến bên dưới đài hành hình, vô cùng hốt hoảng báo với Sengoku:
-Thưa ngài, cổng Công Lý đã được mở ra dù không có lệnh. Còn chúng tôi thì không thể liên lạc được với phòng điều khiển nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐN OP+FT] Mavis phiêu lưu ký
FanfictionTác phẩm: [ĐN OP+FT] Mavis phiêu lưu ký. Tác giả: Sulơ. Thể loại: Đồng nhân, Phiêu lưu, Shortfic,... Tình trạng: Hoàn thành. Độ dài: 1 văn án + 10 chương. 10/02/2024-24/02/2024. Cre bookcover: Breathing. Tóm tắt: Cuộc phiêu lưu của Mavis Vermillion...