"Giống như ăn thịt mẹ hắn."
Giọng điệu không cao không thấp của Mộc Cửu giống như giọng nói từ địa ngục, khiến người ta cảm thấy rùng mình.
Sự im lặng trong SCIT dường như là vì chìm đắm trong lời nói của Mộc Cửu, cho đến khi giọng nói trầm của Tần Uyên phá vỡ sự im lặng, "Thạch Đầu, kiểm tra xem có vụ án giết người nào giống với Phương Lệ vào ngày 12 tháng trước không?"
Thạch Nguyên Phỉ sững sờ một lát, sau đó phản ứng lại, ngẩng đầu lên hỏi Tần Uyên: "Đội trưởng, đầu của người chết bị chặt đứt, chỉ tìm thấy cái đầu, nhưng phần còn lại của thi thể người chết không được tìm thấy sao?"
Cách gây án cũng không phổ biến, trong trường hợp bình thường, ngay cả khi phanh thây thi thể, đầu của người chết sẽ bị hung thủ che giấu như các bộ phận thân khác, sẽ không chỉ để lại mỗi cái đầu.
Tần Uyên cúi đầu nói: "Đúng."
Triệu Cường trợn tròn mắt, có chút kinh ngạc, "Đội trưởng, anh nghi ngờ ngày 12 tháng 8 không phải là lần đầu tiên hung thủ này phạm tội sao?"
Bởi vì Hoa hồng ăn thịt người vào mười năm trước chính là Lục Hướng Thanh đã qua đời tám năm trước, hung thủ giết chết Lâm Thanh lần này là mô phỏng phạm tội, chọn chính xác ngày mười năm sau khi Lục Hướng Thanh gây án lần cuối để phạm tội, rõ ràng là vì kỷ niệm, nhưng nếu thời gian lần đầu hung thủ gây án là ngày 12 tháng 7, cách đây một tháng, hơn nữa phương pháp giết người giống với cái chết của Phương Lệ thì như vậy rất kỳ quái.
Tần Uyên chỉ nói: "Phải cân nhắc tất cả khả năng."
Thạch Nguyên Phỉ tìm kiếm hệ thống, quả nhiên đã tìm thấy, "Mẹ ơi, thật sự có một vụ án, một người phụ nữ đã bị giết vào ngày 12 tháng 7, chỉ tìm thấy đầu của cô ấy, vẫn chưa tìm được các bộ phận khác, đến nay vẫn chưa tìm được nghi phạm."
Các thành viên khác trong nhóm nghe được thì đều khiếp sợ, quả nhiên là ngày 12 tháng 7!
Đường Dật ở bên cạnh hỏi sau khi nghe xong: "Anh Thạch, tuổi của phụ nữ thì sao?"
Thạch Nguyên Phỉ nhìn thông tin trên màn hình, đáp: "Ba mươi lăm tuổi."
Triệu Cường nổi da gà, xoa cánh tay, "Đừng nói cô ấy là mẹ đơn thân nha?"
Thạch Nguyên Phỉ ngẩng đầu nhìn Triệu Cường, búng tay, "Đúng vậy, hoàn cảnh gia đình của Đường Thang Mộng Như và Phương Lệ gần như giống nhau, ly hôn, cô ấy có một đứa con trai do cô ấy nuôi dưỡng."
Cứ như vậy, trên cơ bản có thể giả định người chết này và Lâm Thanh có thể bị cùng một tên sát nhân giết chết, xác suất này cực kỳ cao, Tần Uyên lấy tay gõ xuống bàn, hỏi Thạch Nguyên Phỉ: "Đội nào hiện đang xử lý vụ án này?"
Thạch Nguyên Phỉ nói: "Đội một"
Nghe xong lời này, Tần Uyên chuyển ánh mắt sang Hồng Mi, nhanh chóng nói: "Chị Mi, liên lạc với đội trưởng đội một, đưa những thông tin chúng ta có được cho anh ấy xem, nói chúng ta mong họ sẽ giao vụ án này cho SCIT chúng ta giải quyết."
Hồng Mi nhận hồ sơ từ Tần Uyên, gật đầu nói: "Được, tôi sẽ đi ngay."
Sau khi Hồng Mi rời đi, Triệu Cường cắn ngón tay, vẻ mặt rối rắm nói: "Trời ơi! Vậy là ngày mà hung thủ chọn không phải là ngày kỷ niệm mười năm tội ác cuối cùng của Hoa hồng ăn thịt người Lục Hướng Thanh, mà là ngày Lục Hướng Thanh gây án đầu tiên của mười bốn năm trước."
Triệu Cường nói xong một hơi, đột nhiên cảm thấy thật rối rắm.
Đường Dật trực tiếp nói trọng điểm: "Nếu hai vụ án này thật sự do một người gây ra, vậy vấn đề là hắn biết Phương Lệ là nạn nhân đầu tiên của Lục Hướng Thanh trước cả chúng ta Phương nữa."
"Đúng vậy!"
Lời nói của Đường Dật khiến Triệu Cường tỉnh lại, anh lắc ngón tay qua lại, hưng phấn nói: "Chẳng lẽ trước kia, dưới tầng hầm nhà Lục Hướng Thanh còn có người khác?"
"Có khả năng như vậy."
Trước khi điều tra có thể có rất nhiều khả năng, trước khi có chứng cứ kết luận, không ai có thể chắc chắn, Tần Uyên trầm giọng nói: "Chờ tin tức điều tra của đội một trước đã."
Không lâu sau, Hồng Mi trở lại, trong tay cầm một chồng tài liệu, Triệu Cường vội vàng đi tới, nhận lấy rồi đặt lên bàn.
Hồng Mi mỉm cười với Triệu Cường, sau đó nói với Tần Uyên: "Đội trưởng, tôi đã mang tất cả thông tin liên quan đến vụ án này, bao gồm cả manh mối hiện đang được đội một điều tra, đầu của người chết đã được giao cho Tiêu Nhã."
Hồng Mi dừng một chút, sau đó lên tiếng: "Ngoài ra, đội trưởng Hứa còn nói sau khi phá được vụ án thì nhớ mời đội họ ăn cơm."
Tần Uyên cười nhẹ: "Tôi biết rồi."
Mọi người xem hồ sơ thì thấy tình huống không khác với vụ án của Phương Lệ lắm, sau khi con của người chết Thang Mộng Như đi học về, phát hiện thấy đầu của mẹ mình ở trên bàn, sau khi chạy ra ngoài, nhờ hàng xóm báo cảnh sát, căn cứ vào báo cáo nghiệm thi, thời gian từ vong là vào khoảng 12 giờ trưa đến 1 giờ chiều ngày 12 tháng 7, phán đoán ban đầu là sau khi chết, người chết mới bị chặt đầu, nhưng hung thủ không bỏ đầu vào tủ lạnh, những điểm khác đều giống nhau.
"Các camera trong khu dân cư đều bị lỗi nên không quay được gì vào thời gian đó."
"Không có dấu hiệu nào cho thấy cánh cửa bị cạy, hàng xóm cho biết họ không nghe thấy bất cứ âm thanh gì bất thường vào thời điểm đó. "
"Vì vậy, rất có thể giống như trường hợp của Tống Hiểu Dư mười năm trước, hung thủ giả vờ là thợ sửa chữa hoặc gì đó, và để người chết tự mình mở cửa."
"Hung thủ phải di dời thi thể của người chết, chắc chắn hắn cần một chiếc xe hơi."
Mọi người nhìn vào thông tin điều tra được và hình ảnh tại chỗ của đội, phân tích từng cái một.
Đến khi...
"Tôi có thể mô tả sơ về vụ án này rồi."
Giọng nói độc đáo của Mộc Cửu khiến tất cả mọi người dừng lại nhìn cô.
Khác với hồ sơ chi tiết trước đó, lần này Mộc Cửu chỉ nói một câu: "Cũng giống như vụ án mà Lục Hướng Thanh đã gây ra hồi đó." "
"Giống nhau?!"
Đường Dật hiển nhiên có chút nghi vấn, "Nhưng mà, hung thủ lần này không phải bắt chước Lục Hướng Thanh sao? Người bắt chước và người gây án ban đầu chắc phải có sự khác biệt về mặt tâm lý chứ."
Mộc Cửu lắc đầu, phủ nhận ý kiến của Đường Dật: "Không, hắn không đơn thuận bắt chước Lục Hướng Thanh, bởi vì bọn họ là cùng một loại người."
"Một loại người..."
Triệu Cường âm thầm nói ba chữ này.
Mộc Cửu nói tiếp: "Bọn họ sẽ trở nên như vậy là vì có điểm kích thích giống nhau, chính là mẹ của bọn họ. "
"Ừm..."
Triệu Cường suy nghĩ một hồi, rồi nói ra suy luận của mình: "Lục Hướng Thanh bị mẹ bạo hành khi còn nhỏ và thường xuyên bị nhốt dưới tầng hầm, lần đó mẹ hắn đột ngột qua đời vì bệnh ở nhà, khiến hắn phải sống sót bằng cách ăn thịt sống dưới tầng hầm, sau đó hắn nghĩ đến việc ăn thịt người tươi, và lần đầu tiên, hắn chọn một người tương tự như mẹ mình, vậy...hung thủ giết người lần này cũng bị mẹ ngược đãi, sau đó hắn phát hiện ra thân phận của Hoa hồng ăn thịt người, đồng thời cũng tìm được nạn nhân đầu tiên, phát hiện Lục Hướng Thanh có kinh nghiệm giống hắn, cho nên mới bắt đầu bắt chước hắn phạm tội?"
Sau khi nghe nói nhiều như vậy, Hồng Mi liền giơ ngón tay cái lên: "Triệu Cường, không tồi nha, tôi cảm thấy rất hợp lý."
Thạch Nguyên Phỉ ở bên cạnh mỉa mai: "Người mù dẫn đường người mù thôi."
Nói xong, theo thói quen hỏi Mộc Cửu: "Em gái Mộc Cửu, em thấy sao?"
Không ngờ, Mộc Cửu lại nói: "Quả thật cũng hợp lý. "
Triệu Cường hưng phấn đến mức suýt nữa nhảy dựng lên: "Ồ đúng rồi! Thạch Đầu, nghe thấy chưa? Ai nói tôi bị mù!"
Thạch Nguyên Phỉ nâng cằm, chỉ vào cậu ta nói: "Vậy cậu nói cho ta biết nghi phạm là ai?"
"Nghi phạm..."
Giọng nói của Triệu Cường đột nhiên yếu đi, "Làm sao tôi biết chuyện này?"
"Có một người rất phù hợp."
Thạch Nguyên Phỉ vội vàng hỏi: "Em gái Mộc Cửu, là ai?"
Đôi mắt đen láy của Mộc Cửu nhìn về phía trước, giọng nói không không cao không thâó: "Con trai của nạn nhân đầu tiên bị Lục Hướng Thanh giết. "
---
Nửa giờ sau, Tần Uyên, Mộc Cửu và Triệu Cường đến trước cửa nhà con trai Phương Lệ là Triệu Vũ Văn, Tần Uyên bấm chuông cửa, không lâu sau, cửa mở ra, Triệu Vũ Văn mở cửa.
Nhìn thấy PC ngoài cửa, Triệu Vũ Văn hiển nhiên sửng sốt, "Các vị, có chuyện gì vậy?"
Trước tiên, Tần Uyên đưa thẻ cảnh sát ra, cho biết thân phận của bọn họ, "Anh Triệu, chúng tôi là người của SCIT, chúng tôi có vụ án, muốn gặp anh để tìm hiểu chút tình hình."
Triệu Vũ Văn nghe lời nói của Tần Uyên, vẻ mặt đầy bối rối, nhưng vẫn xoay người sang một bên để cho bọn họ vào nhà, "Ồ, vậy mời vào." "
Triệu Vũ Văn lấy ra ba đôi dép cho bọn họ thay vào, sau đó đi vào cùng bọn họ, Triệu Cường đang đi ở cuối đóng cửa lại, có lẽ nghĩ đến Lục Hướng Thần, người đã trốn đi trước đó, anh do dự không biết có nên ở đây giữ cửa hay không, nhưng cuối cùng anh vẫn đi theo bọn họ vào.
"Mời ngồi."
Đột nhiên, ba PC tìm tới cửa, Triệu Vũ Văn bất an xoa tay, "À, mọi người có uống nước không?"
Tần Uyên lắc đầu nói: "Không cần, cảm ơn." "
Bốn người bọn họ đều ngồi trên ghế sofa, Tần Uyên lên tiếng trước: "Anh Triệu, là như vậy, chúng tôi đến đây vì vụ án của mẹ anh vào mười bốn năm trước."
Khi Triệu Vũ Văn nghe nói chuyện liên quan đến vụ án của mẹ mình, anh ta đột nhiên trở nên kích động, nghiêng người về phía trước, vội vã hỏi: "Có phải đã tìm ra hung thủ rồi đúng không?"
Tần Uyên giải thích tình hình: "Ừm, hiện tại chúng ta đã xác định được thân phận hung thủ, nhưng tám năm trước hắn đã ngã bệnh, chết rồi. "
"Tám năm trước đã bị bệnh chết..."
Ánh mắt Triệu Vũ Văn đột nhiên mờ đi, tâm trạng dường như khá phức tạp, một lúc sau, anh ta khó khăn nói: "Vậy mọi người có biết, vì sao hắn giết mẹ tôi không?"
Tần Uyên nói đại khái cho anh ta biết nguyên nhân.
"Một gia đình đơn thân, bị mẹ ngược đãi?"
Triệu Vũ Văn có vẻ hơi khó hiểu, "Mặc dù ba mẹ tôi cũng đã ly hôn, nhưng mẹ tôi đối xử với tôi rất tốt, thậm chí bà còn chưa từng đánh tôi."
Khi nhắc đến mẹ mình, anh ta không tránh khỏi có chút nghẹn ngào.
Triệu Cường nghe lời nói của Triệu Vũ Văn, trong lòng cảm thấy có chút kỳ lạ, anh ta không bị mẹ ngược đãi sao? Là nói dối sao?
"Anh Triệu, người đầu tiên tìm thấy thi thể của mẹ anh hồi đó là anh, đúng không?"
Tần Uyên muốn xác nhận lại lời khai năm đó, nhưng Triệu Vũ Văn lại lộ ra vẻ mặt rất kỳ lạ khi nghe câu hỏi này.
"Chuyện này ......"
Anh ta cúi đầu né tránh ánh mắt của Tần Uyên.
"Có chuyện gì? Có vấn đề gì sao?"
Triệu Vũ Văn vốn dĩ cúi đầu xuống, nghe thấy giọng nói đặc biệt này thì ngẩng đầu lên, bắt gặp một đôi mắt đen láy, đột nhiên cảm thấy như bị nhìn thấu, anh ta mím môi, do dự một lát, sau đó nói: "Thật ra lúc đó, tôi không phải là người đầu tiên tìm thấy mẹ tôi, sau đó tôi mới về nhà."
Tần Uyên cau mày nói: "Nhưng biên bản năm đó cho thấy sau khi phát hiện ra, anh là người đã báo cảnh sát, sau đó, khi PC đến hiện trường, chỉ có anh ở nhà."
Triệu Vũ Văn thở dài một hơi, lộ ra vẻ mặt đau lòng, "Bởi vì thân phận của anh ta luôn là thứ mà mẹ tôi muốn che giấu."
Mộc Cửu trực tiếp nói: "Đứa con ngoài giá thú của mẹ anh."
Triệu Vũ Văn ngạc nhiên nhìn Mộc Cửu, "Cô, sao cô biết?"
Nhìn biểu cảm của đối phương, Mộc Cửu vô cảm nói: "Tên của hắn."
"Mai Dịch Thành."
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Điều Khiển Tâm Lý II
Mystery / ThrillerTác giả: Dực Tô Thức Quỷ Thể loại: Hiện Đại, Trinh Thám Độ dài: 71 chương + 2 ngoại truyện Raw: jjwxc.net/onebook.php?novelid=2133148 Editor + Beta: Hachonie Poster: Trạch Nữ Giá Đáo ************************** Giới thiệu Đội điều tra đặc biệt có 1 b...